8/3 - GẶP MẶT DÂU-RỂ KHOA

Ngày 8 tháng 3 là ngày mà cả thế giới hướng về những người phụ nữ với sự ngưỡng mộ, tôn vinh sâu sắc nhất. Hòa chung không khí chào mừng kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ trên khắp cả nước, chiều ngày 08/03/2014, tại khách sạn Hoàng Mấm (TP. Thái Nguyên) Công đoàn Khoa Luật và Quản lý xã hội đã long trọng tổ chức gặp mặt dâu, rể toàn khoa với tình cảm trân trọng và tấm lòng tri ân đối với hậu phương lớn của cán bộ giáo viên trong khoa.

          Khác với những ngày đứng trên bục giảng, lúc đến trường đến lớp phải để lại phía sau tình cảm gia đình và tâm sự riêng tư, thì hôm nay đến đây các thầy, các cô được sánh bước bên một nửa yêu thương của mình. Trong ánh mắt nụ cười của mỗi người đều lấp lánh niềm hạnh phúc, niềm tự hào khi được giới thiệu người yêu, người bạn đời, những cô, cậu nhóc xinh xắn với những đồng nghiệp của mình.

Đến dự động viên buổi gặp mặt dâu, rể của Khoa Luật và Quản lý xã hội có Ths. Đinh Trung Thực – Chủ tịch Công đoàn trường Đại học Khoa học. Trong buổi gặp mặt, Ths Trần Thị Hồng  – Chủ tịch công đoàn Khoa đã ôn lại truyền thống lịch sử ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Sau đó, TS. Lê Thị Ngân – Trưởng Khoa Luật và Quản lý xã hội phát biểu chào mừng ngày 8/3 và bày tỏ cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của các anh chị dâu, rể đã tạo điều kiện để cán bộ giáo viên của khoa hoàn thành tốt các nhiệm vụ.

          Bầu không khí của buổi gặp mặt được hâm nóng với hai phần thi hết sức sôi nổi, đó là phần thi Chia sẻ dành cho các chàng rể và Hiểu nhau dành cho các cặp đôi. Trong phần thi Chia sẻ, các chàng rể được chia làm hai đội để cùng thi tài trả lời câu hỏi về những kĩ năng, mẹo vặt trong cuộc sống hàng ngày. Với sự tranh tài quyết liệt, đội của chú Bình – chồng cô Lê Thị Ngân đã giành chiến thắng. Kết thúc phần thi Hiểu nhau, cặp đôi của thầy Lê Cảnh –  Ngọc Hân số điểm 60/100 đã chiến thắng hết sức thuyết phục nhờ sự ăn ý.

          Giữa hai trò chơi, công đoàn khoa đã mời ảo thuật gia Trần Mâu đến biểu diễn. Với sự tài tình và biến hóa khéo léo, các tiết mục ảo thuật đã khiến mọi người không thể dời mắt, đặc biệt là các em nhỏ vô cùng phấn khích trước mỗi lần ảo thuật gia di chuyển. Một tràng pháo tay nồng nhiệt và bó hoa cảm ơn được dành tặng cho ảo thuật gia Trần Mâu vì sự xuất hiện đặc biệt này.

          Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến các tiết mục văn nghệ của chương trình. Mở đầu là tốp ca các chàng rể của khoa với bài hát hào hùng Năm anh em trên một chiếc xe tăng. Bằng giọng ca mượt mà, thầy Lê Văn Cảnh đã khiến mọi người trong hội trường chìm đắm trong không khí lãng mạn ở “Sapa nơi gặp gỡ đất trời”.  Với bài hát Em về kẻo trời mưa, giọng ca đầy tình cảm của anh Hoan – chồng cô Hà Như Quỳnh ( Bộ môn Khoa học quản lý )  như đang kể lại câu chuyện tình yêu của hai người. Cùng với đó, anh Hiếu - chồng cô Ma Thanh Hiếu ( Bộ môn Luật ) đã mang đến ca khúc Sông Lô chiều cuối năm giàu cảm xúc. Hai bé gái đáng yêu Hà Châu và Hà Linh cùng nhau gửi tặng chương trình hai bài hát hết sức vui vẻ và rộn rã. Chương trình văn nghệ như muốn kéo dài mãi không thôi bởi mọi người ai cũng chỉ muốn giao lưu thật vui vẻ không muốn nói lời chia tay.

          Cuối chương trình, tất cả mọi người cùng nhau chụp ảnh kỷ niệm, giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ của buổi gặp mặt. Sau đó, đã diễn ra bữa cơm thân mật giữa các cán bộ giảng viên cùng dâu, rể trong khoa. Bữa cơm diễn ra trong không khí đầm ấm như một đại gia đình thực sự. Buổi gặp mặt kết thúc trong niềm vui trọn vẹn và đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi người tham dự.

                                                                                                                                             Xuân Qúy.