Ấm áp ngày mưa

Trong tiết trời lạnh, mưa phùn của ngày xuân, Ban lãnh đạo Khoa Luật & Quản lý xã hội cùng một số thầy cô chủ nhiệm của các lớp Khoa học quản lý và Công tác xã hội K10, đội mưa đến thăm các em sinh viên khóa 10 đang học Giáo dục Quốc phòng tại trung tâm Giáo dục quốc phòng của Đại học Thái Nguyên

Chúng tôi tới thăm các em đúng vào giờ các em chuẩn bị tan học. Hẳn trong lòng của mỗi thầy cô ít nhiều đều có những cảm xúc riêng khi nhìn thấy những sinh viên của mình đang mang trên người bộ quần áo màu lính. Dường như khi khoác lên người bộ quần áo lính, các em trở nên rắn rỏi hơn, trưởng thành hơn không khác những chiến sĩ thật sự.

Bởi lẽ trung tâm quá rộng, sinh viên khá nhiều, không muốn làm xáo trộn không khí đang trật tự, trang nghiêm trong trung tâm nên Ban lãnh đạo Khoa xin phép trung tâm được gặp mặt sinh viên 2 lớp là Công tác xã hội K10 và Khoa học quản lý K10.

Khi bước vào căn phòng 202 của hội trường A chúng tôi cảm nhận được sự vui sướng và niềm xúc động xen lẫn chút ngỡ ngàng của các em sinh viên khi thấy Ban lãnh đạo Khoa trực tiếp đến thăm hỏi. Không gian gặp mặt của căn phòng có hơi nhỏ nhưng tất cả đều cảm nhận được sự ấm áp, gần gũi đến xao lòng.

Tại buổi gặp mặt, TS. Lê Thị Ngân - Trưởng khoa đã có lời phát biểu trước toàn thể sinh viên hai lớp, cô đã bày tỏ những cảm xúc, những tâm tư, nguyện vọng của mình khi đến thăm các em. Cô thực sự thấy vui mừng và xúc động khi thấy sinh viên của mình dường như trưởng thành hơn nhiều trong môi trường được học tập và rèn luyện như quân đội. Ban lãnh đạo Khoa và các thầy cô giáo chủ nhiệm hai lớp đã động viên các em cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt trong thời gian còn lại ở trung tâm. Không dừng lại ở đó, các em cũng cần phải cố gắng hơn nữa trong công việc học tập của mình tại trường ĐH Khoa học, tích cực, chủ động trong việc sáng tạo, say mê nghiên cứu khoa học góp phần xây dựng một đội ngũ sinh viên vững mạnh trong công tác học tập, nghiên cứu tại trường.

Kết thúc buổi gặp mặt, bạn Nguyễn Đức Phương - sinh viên lớp Khoa học quản lý thay mặt cho toàn thể sinh viên có lời cảm ơn đến toàn thể các thầy cô đã đến thăm các em và có những lời động viên khích lệ rất đáng quý. Em không giữ được niềm vui mừng và sự xúc động trước việc đến thăm của Ban lãnh đạo Khoa. Trước mặt toàn thể các thầy cô và các bạn sinh viên, em đã hứa sẽ cố gắng học tập và rèn luyện chăm chỉ dưới sự dìu dắt, dạy dỗ của thầy cô trong trường để không phụ lòng mong mỏi của thầy cô.

Thời gian gặp gỡ không nhiều nhưng chúng tôi đều có được những cảm xúc đặc biệt trong lòng tại buổi đến thăm sinh viên ngày hôm nay. Buổi gặp gỡ kết thúc trong niềm vui hân hoan, xen lẫn nhiều xúc cảm khó diễn tả của cả thầy và trò khoa Luật - Quản lý xã hội. Mưa vẫn rơi nhưng tình cảm thầy trò chúng tôi ngày càng thắm thiết và sâu đậm hơn. Một sự ấm áp đến xao lòng của một ngày mưa bay.

.

                                                                                                                      Hồng Thắm