Ấn tượng trong đêm diễn văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 của cán bộ viên chức trường ĐH Khoa Học

“Tôn sư trọng đạo” là giá trị xã hội truyền thống của người Việt được bao thế hệ giữ gìn và phát huy. Cuộc đời của mỗi người trôi theo dòng chảy của thời gian, êm đềm, hạnh phúc hay đầy sóng gió, một phần ở những người lái đò thầm lặng, lặng lẽ. Họ là những người thầy, người cô rất mực khả kính, những người dành cuộc đời mình tận tụy, chắt chiu từng giọt tinh hoa của nhân loại, làm thành mật ngọt tri thức nuôi dưỡng chúng ta trở thành những người có ích cho đời.

Hòa chung với không khí tưng bừng, phấn khởi chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2014 của cả nước, nhằm khơi dậy truyền thống “Tôn sư trọng đạo” tri ân các thế hệ nhà giáo, trường Đại học Khoa học đã tổ chức nhiều hoạt động vui tươi và ý nghĩa. Trong những ngày đầu tháng 11, tập thể cán bộ, viên chức và sinh viên trường Đại học Khoa học tích cực tham gia chuỗi các hoạt động văn hóa, văn nghệ – thể dục thể thao sôi nổi.

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11- một hoạt động mang tính tập thể thu hút sự tham gia của toàn bộ cán bộ, giảng viên, gây ấn tượng và đặc sắc nhất đó là “Hội diễn văn nghệ của cán bộ viên chức” trường Đại học Khoa học. Đây là hoạt động được duy trì trong 3 năm qua, là dịp để các cán bộ, giảng viên trong nhà trường cất cao tiếng hát yêu đời, yêu nghề và là sân chơi giúp các cán bộ, giảng viên có được tinh thần thoải mái, thư giãn sau những ngày tháng làm việc mệt nhọc. Đồng thời, qua mỗi hội diễn sẽ tìm ra được những tài năng văn nghệ mới bổ sung thêm cho đội ngũ văn nghệ của trường và góp phần làm cho phong trào văn hóa, văn nghệ của trường lớn mạnh hơn.

Để chuẩn bị cho đêm diễn chung kết được thành công, ngay từ đầu tháng 11 tập thể cán bộ, giảng viên, viên chức của trường đã tích cực tập hợp đội hình để tập luyện. Khác với năm trước thì năm nay các phòng ban, các khoa có sự đầu tư cao cho phong trào văn nghệ rất công phu, hứa hẹn sẽ mang đến những phần biểu diễn ấn tượng trong đêm chung kết.

Trải qua quá trình sơ loại, 21 tiết mục được dàn dựng công phu, đặc sắc, ấn tượng đã công diễn vào tối ngày 18/11/2014 đó là các tiết mục: Tổ quốc nhìn từ biển, Trai rừng, Những cánh hoa ban, Tự nguyện, Đất nước Việt Nam ơi mùa xuân đến rồi, Con kênh xanh xanh, Giai điệu Tổ quốc, Việt Nam quê hương tôi, Cô gái mở đường, Rạng rỡ Việt Nam, Tuổi trẻ thế hệ, Bác Hồ Bài ca người giáo viên nhân dân, Cô giáo về bản, Chuyến đò quê hương, Việt Bắc nhớ Bác Hồ, Miền xa thẳm, Đất nước tình yêu, Bác đang cùng chúng cháu hành quân, Em chọn lối này Bác là Hồ Chí Minh

Trong đêm thi chung kết, mỗi tiết mục biểu diễn đều mang một phong cách và ý nghĩa riêng. Một số tiết mục được Ban giám khảo và khán giả đánh giá cao, cổ vũ nhiệt tình như tiết mục: Việt Bắc nhớ Bác Hồ (Khoa Luật và QLXH), Miền xa thẳm (Phòng CT-HSSV), Trai rừng (Phòng HC-TC), thơ – múa Đất nước (Khoa Văn – Xã hội), Đất nước tình yêu (Khoa Toán – Tin). Với sự cổ vũ nhiệt tình của đội ngũ khán giả là người thân, gia đình của các cán bộ trong trường và các em sinh viên đã tiếp thêm sức mạnh và tinh thần thi đấu cho các cán bộ. Nhận xét chung của Ban giám khảo trong hội diễn là hầu hết các tiết mục được chuẩn bị rất chu đáo, kỹ lưỡng, có sự dàn dựng công phu về cả trang phục, phụ đạo và đội hình diễn, chất lượng các tiết mục tốt và đặc sắc hơn năm trước, có ý nghĩa ca ngợi cao về ngày nhà giáo nhân dân, về truyền thống yêu nước và nhớ ơn vị lãnh tụ dân tộc. Tuy nhiên các tiết mục đa phần là hát chưa có nhiều tiết mục múa vì vậy cần đa dạng hơn hình thức, thể loại các tiết mục thi trong hội diễn năm sau.

Nhìn chung, chương trình đêm chung kết diễn ra thành công tốt đẹp và vẹn toàn trong 2 giờ đồng hồ. Giây phút mong chờ nhất cũng được công bố đó chính là cơ cấu giải trong hội thi của các đơn vị. Điểm mới của cơ cấu giải năm nay, ngoài 4 giải nhất, nhì, ba và khuyến khích như mọi năm thì có thêm giải ấn tượng, giải phong trào mạnh nhất và giải triển vọng. Giây phút hồi hộp nhất đã đến.

Đơn vị được đánh giá rất cao về ý nghĩa, sự dàn dựng, tinh thần tập thể, sự đặc sắc trong tiết mục và đạt được nhiều giải nhất trong cơ cấu giải đó là Khoa Luật và Quản lý xã hội. Ngoài giải A thì khoa Luật và Quản lý xã hội còn nhận được giải khuyến khích của tiết mục múa Tự nguyện và giải phong trào mạnh nhất. Ban chủ nhiệm khoa cùng tập thể cán bộ giảng viên và sinh viên Khoa Luật và QLXH luôn nỗ lực phấn đấu, không chỉ trong hoạt động chuyên môn mà cả trong công tác phong trào, đoàn thể. Ngoài sự thắng lợi trong hội diễn văn nghệ dành cho cán bộ viên chức thì sinh viên của khoa còn giành được hai giải cao trong phong trào thi đấu bóng đá do trường tổ chức. Giải nhất bóng đá nam và nhất bóng đã nữ đã góp phần tiếp thêm động lực, sức mạnh cho sự phát triển của Khoa.

Giải B trong hội diễn thuộc về hai tiết mục Miền xa thẳm (Phòng CT-HSSV) và tiết mục “Đất nước tình yêu” (Khoa Toán – Tin). Hai tiết mục này cũng được ban giám khảo đánh giá rất cao về chất lượng và dàn dựng. Các tiết mục: “Bác đang cùng chúng cháu hành quân” (Khoa KHCB), tiết mục “Em chọn lối này” (Phòng CT-HSSV), và tiết mục “Bác là Hồ Chí Minh”  (Phòng HC – TC) đã đạt được giải C. Còn lại các tiết mục khác lần lượt đạt giải khuyến khích, giải ấn tượng và giải triển vọng.

Kết thúc hội thi, các cán bộ, giảng viên ai nấy đều mang trong mình niềm vui hân hoan, tinh thần phấn khởi, sự hào hứng khó tả về hội diễn. Mỗi tiết mục đã để lại trong lòng mỗi người những cảm xúc, ấn tượng khó quên và điều quan trọng nhất mà chúng tôi mong muốn là hoạt động này sẽ được nhà trường tổ chức thường niên và quy mô hơn, tạo ra nhiều cơ hội cho cán bộ, giảng viên trong trường được giao lưu, học hỏi lẫn nhau nhằm đưa phong trào văn hóa, văn nghệ của trường ngày một vững mạnh hơn.

 Kỷ niệm ngày hiến chương các Nhà giáo 20/11 năm nay, ngọn lửa truyền thống trong phong trào thi đua của mỗi cán bộ, giảng viên và sinh viên đã được thắp lên và sáng mãi trong trang sử vẻ vang của trường Đại học Khoa học. Những hoạt động thiết thực đó tựa như ngàn lời chúc, đẹp như ngàn đóa hoa dành cho ngày tri ân các nhà giáo Việt Nam nói chung và tập thể các nhà giáo trường Đại học Khoa học nói riêng. Nó sẽ tiếp thêm tinh thần, niềm hăng say yêu nghề trong hành trình truyền đạt tri thức cho các thế hệ sinh viên của trường.

Một số hình ảnh ấn tượng

Ban giám hiệu nhà trường trao giải cho các tiết mục xuất sắc

Chủ tịch công đoàn nhà trường tặng quà cho hai đơn vị có Phong trào văn nghệ mạnh nhất

Diễn viên xuất sắc của Khoa

Tập thể cán bộ Khoa tại đêm văn nghệ

                                                                                  Hồng Thắm - Khoa Luật và Quản lý xã hội