Bộ môn Công tác Xã hội thi đua giảng dạy

Bộ môn Công tác Xã hội thi đua giảng dạy hướng tới kỷ niệm 32 năm ngày nhà giáo Việt Nam(20/11/1982 – 20/11/2014)

 

Thao giảng là một việc làm hết sức quan trọng đối với mỗi giảng viên. Thông qua việc thao giảng, dự giờ giúp giảng viên từng bước trưởng thành trong công tác chuyên môn. Đồng thời  giúp cho giảng viên chủ động, tích cực hơn trong bài giảng của mình. Vì khi đến lịch thao giảng, dự giờ hầu hết  giảng viên đều có tinh thần chuẩn bị bài thật kỹ cả về kiến thức chuyên môn lẫn thực tiễn, tìm hiểu, trao đổi với đồng nghiệp nhiều hơn để có một buổi dạy đạt kết quả cao nhất.

         Nhận thức được điều đó, Công đoàn khoa Luật và Quản lý xã hội phối hợp với công đoàn các tổ/bộ môn đã lên kế hoạch tổ chức hoạt động dự giờ đối với 100% các giảng viên lên lớp mỗi học kỳ, nhằm mục đích đánh giá chất lượng giảng dạy của đội ngũ cán bộ giảng viên trong khoa nói chung và trong từng bộ môn nói riêng. Đây được coi là hoạt động sinh hoạt chuyên môn thường niên hướng tới kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam nhằm tôn vinh giá trị nghề giáo.

        Hưởng ứng hoạt động này, trong 2 tuần vừa qua (từ ngày 13 – 25/10/2014), bộ môn Công tác xã hội - Khoa Luật và Quản lý xã hội đã tiến hành dự giờ các giảng viên lên lớp trong học kỳ I năm học 2014 – 2015. Với đặc thù là một bộ môn có đội ngũ giảng viên non trẻ, hoạt động dự giờ thu hút được sự tham gia của động đảo các giảng viên trong bộ môn và đây được coi như những giờ sinh hoạt chuyên môn bổ ích.

ThS. Tạ Thị Thảo – Phương pháp nghiên cứu XHH 

       Cụ thể trong 2 tuần qua, bộ môn Công tác xã hội đã tổ chức dự giờ giảng của 5 đồng chí giảng viên: GV. Lê Thị Hồng Nhung, Ths.Trần Thị Phương Thảo, Ths. Tạ Thị Thảo, Ths. Lê Văn Cảnh, GV. Nguyễn Hồng Cúc với các học phần như: Tâm lý học đại cương, xã hội học đại cương, phương pháp nghiên cứu xã hội học, ngôn ngữ Tày - Nùng. Hầu hết các giảng viên được dự giờ đều chủ động, tích cực và sáng tạo trong bài giảng của mình. Đặc biệt, giờ giảng của Ths. Tạ Thị Thảo – giảng dạy học phần Phương pháp nghiên cứu xã hội học cho sinh chuyên ngành Công tác xã hội được giảng viên trong bộ môn đánh giá cao về mặt kiến thức chuyên môn cũng như nghiệp vụ sư phạm. Với tính chất là một môn học nội ngữ - một học phần khá đặc biệt, giờ giảng học phần Ngôn ngữ Tày – Nùng do GV.Nguyễn Hồng Cúc giảng dạy cũng thu hút được sự tham gia tích cực học tập của sinh viên. Hầu hết trong các giờ giảng giảng viên đều thể hiện khả năng xử lý linh hoạt các tình huống phát sinh trong giờ học, cụ thể là giải đáp triệt để các thắc mắc của sinh viên xoay quanh giờ giảng như giờ giảng học phần Xã hội học đại cương của Ths.Lê Văn Cảnh và Ths.Trần Thị Phương Thảo; sự sáng tạo trong phương pháp giảng dạy Tâm lý học đại cương bằng hình ảnh minh họa sinh động và bài tập tư duy của GV.Lê Thị Hồng Nhung.

ThS Lê Văn Cảnh – Xã hội học đại cương

        Qua thao giảng, ngoài việc giảng viên tự đánh giá năng lực chuyên môn của mình, giảng viên cùng trao đổi, thảo luận, lắng nghe các ý kiến đóng góp của đồng nghiệp về những ưu điểm và hạn chế trong các tiết giảng. Việc tiếp thu những ý kiến nhận xét, góp ý chân thành từ phía đồng nghiệp sẽ giúp các giảng viên nâng cao nghiệp vụ sư phạm, rèn luyện nhân cách, tinh thần trách nhiệm để hoàn thành nhiệm vụ giảng dạy một cách tốt nhất. Thao giảng cũng là hình thức giúp sinh viên chủ động, sáng tạo trong học tập, xây dựng và tiếp thu bài giảng hiệu quả.

Chu Chinh – Bộ môn CTXH