"Chàng trai chăn dê" trải lòng về khó khăn khi theo nghiệp ca hát

Nguyễn Thành Viên biệt danh “chàng trai chăn dê” đã có những trải lòng của mình với dòng nhạc dân ca trữ tình.

Nguyễn Thành Viên, sinh ra trong một gia đình làm nông nghiệp ở xã Nghĩa Lợi, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Gia đình Viên không có ai hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật . Viên là con trai út trong gia đình có 4 anh chị em. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, anh lên Thái Nguyên thi đại học và đỗ vào trường ĐH Khoa học Thái Nguyên.

Chàng trai "chăn dê hát hay" Nguyễn Thành Viên

Vừa học nghành quản lý nhân lực trong trường, Thành Viên cũng tham gia tích cực các hoạt động văn nghệ của trường, đến năm thứ 4 đại học trong lòng chàng trai trẻ đã nuôi mơ ước được làm ca sĩ.

Anh từng gây “sốt” mạng xã hội bằng những clip tự quay. Trong những lần về quê, rảnh rỗi lùa đàn dê lên rừng ăn cỏ, anh tranh thủ cùng người chị ruột mang theo chiếc laptop cũ và tự hát ca khúc Gõ cửa trái tim.

Ca khúc này sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã lập tức gây sốt cộng đồng mạng, biệt danh “chàng trai chăn dê” cũng xuất phát từ đó.

Thành Viên đang dần khẳng định tài năng và lựa chọn theo nghiệp ca hát là đúng đắn

Tốt nghiệp khoa Quản lý nguồn nhân lực, thế nhưng với Thành Viên được đứng trên sân khấu biểu diễn mới là niềm đam mê thực sự cháy bỏng nhất. Nhưng vì không có điều kiện, cuộc sống “cơm áo gạo tiền” buộc chàng cử nhân đại học gác lại mọi thứ vào Sài Gòn lập nghiệp.

“Hơn một tháng vào Sài Gòn không xin được việc, cuộc sống khó khăn, không còn như trong tưởng tưởng của mình nữa lúc đó bắt đầu sống rất thực tế. Không xin được việc đúng chuyên ngành nên chấp nhận đi làm phục vụ rồi tiếp tân kiêm kế toán, trợ lý quản lý...”, Thành Viên chia sẻ về hành trình theo đuổi ước mơ làm ca sĩ đầy gian nan của mình.

Dù khó khăn là vậy, Thành Viên cũng không từ bỏ ước mơ. Năm 2015 Thành Viên tham gia cuộc thi Solo cùng bolero trên sóng truyền hình, một lần nữa chàng trai nổi lên từ cộng đồng mạng này đã nhận được sự yêu mến, ủng hộ của khán giả truyền hình. Đó chính là nguồn động lực để chàng trai này theo đuổi nghiệp ca hát.

Dù gặp phải những khó khăn nhất định về mặt kinh tế nhưng anh đã cố gắng vượt qua

Bật mí về lý do yêu thích dòng nhạc dân ca trữ tình, chàng trai xứ Nghệ cho hay: “Nhạc trữ tình luôn sống mãi trong lòng người dân Việt Nam, chắc tại có lẽ nó gần gũi, bình dị, nhẹ nhàng. Hơn nữa dòng nhạc bolero hiện nay cũng đang rất chuộng đi đâu cũng thấy bolero, nhiều chương trình cũng mở ra để tìm kiếm những giọng ca hát nhạc bolero. Mặt khác, thế mạnh của tôi là nhạc trữ tình nên tôi đã quyết định theo dòng nhạc này bởi nó phù hợp với tính cách và con người của tôi hơn”.

Được đứng trên sân khấu chính là ước mơ cháy bỏng của chàng trai "chăn dê".

Được khán giả luôn yêu thương, ủng hộ đó là niềm vinh dự, tự hào của chàng trai trẻ Nguyễn Thành Viên. Chính bởi thế, mới đây chàng trai cũng đã quyết định sẽ cho ra mắt album đầu tay mang tên “Tình ngăn đôi bờ” nói lên những khó khăn của anh khi chập chững bước vào nghề.

9X trải lòng: “Tôi mới vào nghề nên gặp rất nhiều khó khăn, tự bản thân tôi đã tự mày mò tìm hiểu mọi thứ. Đáng lẽ abum lần này tôi sẽ làm như một bộ phim ngắn có cốt truyện, diễn biến tâm lý đúng như cuộc đời của một con người thường trải qua nhưng vì kinh phí có hạn nên tôi đành phải ghi hình sân khấu để tiết kiệm hơn và cố gắng thể hiện để mọi người có thể hiểu được tâm ý của mình”.

Gia đình không có ai theo đuổi nghiệp ca hát, nhưng chàng trai 9X này cảm thấy may mắn khi anh có được giọng hát thiên phú, và giờ đây anh đang ngày đêm cố gắng rèn luyện, cống hiến cho niềm đam mê cháy bỏng của mình.

( Theo Người đưa tin - Cơ quan của Hội Luật gia Việt Nam)