CHI ĐOÀN CÁN BỘ GIẢNG VIÊN KHOA LUẬT VÀ QUẢN LÝ XÃ HỘI GIÀNH GIẢI NHẤT HỘI THI NẤU ĂN

           Nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày Quốc tế phụ nữ, sáng 6/3/2016, Đoàn trường trường Đại học Khoa học đã tổ chức Hội thi nấu ăn, cắm hoa cho toàn bộ các chi đoàn tham gia. Bất chấp thời tiết ẩm ướt thi thoảng có mưa nhỏ, Hội thi đã diễn ra thành công tốt đẹp với những món ăn ngon, những lẵng hoa đẹp tới từ chi đoàn cán bộ Khoa Luật và Quản lý xã hội.

          Với quyết tâm đi thi cùng tinh thần đoàn kết, hợp lực, chi đoàn cán bộ giảng viên Khoa Luật và Quản lý xã hội đã cử ra những đại diện khéo tay hay làm nhất của Khoa để tham gia Hội thi. Lên kế hoạch, lựa chọn món ăn, phân công phụ trách, tiến hành làm thử rồi tham gia thi, cuối cùng mọi cố gắng đã được đền đáp khi Chi đoàn cán bộ giảng viên Khoa Luật và Quản lý xã hội giành giải nhất hội thi nấu ăn. 

Các thành viên đang tập luyện trước ngày thi

          Niềm vui vỡ ào khi Ban Tổ chức công bố kết quả, các chi đoàn sinh viên và chi đoàn cán bộ giảng viên khoa bạn ùa vào chúc mừng vì thành tích này. Đến với Hội thi, chi đoàn cán bộ giảng viên Khoa Luật và Quản lý xã hội đã mang tới ba món ăn: Xôi ngũ sắc, Gỏi hành hương và Bánh xèo với tên gọi “Thời trân đất Việt”. Ban Giám khảo nhận xét: “Thành công của món ăn một phần còn nhờ tên gọi của nó. Một cái tên rất đặc sắc, rất ấn tượng mà không chi đoàn dự thi nào có cả”. Đây là tên mà cô Lê Thị Ngân – Trưởng Khoa Luật và Quản lý xã hội đã đặt khi nghe các thành viên trình bày ý tưởng về món sẽ nấu.

 Ba món ăn đại diện cho ba miền Bắc Trung Nam của đất nước. Xôi ngũ sắc được đồ thành hình chữ S bản đồ Việt Nam tượng trưng cho miền Bắc. Được đặt trong đôi quang gánh là món gỏi hành hương tượng trưng cho miền Trung. Được cuốn với tôm, thịt, cà rốt, rau thơm kèm thêm đôi lá hành ở ngoài đúng tên gọi, chấm kèm nước chấm rất thích hợp cho một ngày hơi mưa. Món cuối cùng là bánh xèo nóng hổi, tượng trưng cho miền Nam. Sau khi ăn xong, còn được thưởng thức ly trà quế cay cay, ngọt ngọt. Ba món ăn tuy đơn giản nhưng mang trong mình những tình cảm đẹp đẽ, trân quý của những người dân đất Việt đã tạo ra nó.

         Dưới đây là một số hình ảnh về Hội thi và bàn trưng bày món ăn đạt giải Nhất của Khoa Luật và Quản lý xã hội: 

 

 

Xuân Quý