Chung vui cùng Người Khuyết Tật TP Thái Nguyên

Hòa chung với không khí chung của Ngày khuyết tật Việt Nam, khắp nơi trên cả nước đã tổ chức mít tinh kỷ niệm ngày dành cho người khuyết tật. Cùng với không khí đó, Hội Người khuyết tật thành phố Thái Nguyên cũng đã tổ chức mít tinh kỷ niệm ngày 18-4.

Với tinh thần dồi dào của tuổi trẻ, nhiệt huyết của nghề Công tác xã hội và tấm lòng tương thân tương ái, sáng sớm cô trò lớp CTXH K9 - Khoa Luật và Quản lý xã hội đã cùng nhau đến nhà bác Phạm Gia Lộc - chủ tịch Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên để hỗ trợ bác cùng với thành viên của Hội chuẩn bị hậu trường cho lễ mít tinh kỷ niệm ngày Khuyết tật Việt Nam. Đồng thời đón tiếp các thành viên của Hội đến tham gia. Cô trò ngành CTXH đã nhanh chóng tiếp cận công việc cùng một số thành viên trong hội xây dựng sân khấu, chuẩn bị micro, loa đài, âm thanh, bàn ghế, ấm chén rất chu đáo. Không chỉ dừng lại ở đó, các em sinh viên còn giúp đỡ những người khuyết tật trong việc đi lại và cấp lại thẻ cho hội viên. Qua đó tôi cảm nhận được sự trân trọng, đồng cảm sâu sắc của các em sinh viên dành cho những số phận không may mắn.

Bao quát từ xa tôi có thể nhận rõ sự vui mừng, phấn khởi không chỉ riêng của các em sinh viên mà đặc biệt của người khuyết tật khi họ được gặp lại nhau cùng tâm sự, chia sẻ những niềm vui, khó khăn trong cuộc sống đời thường. Có lẽ, cũng chỉ có những dịp như thế này họ mới có cơ hội được gặp nhau đông đủ. Những mảnh ghép không may mắn của số phận, họ đã đến với nhau bằng niềm yêu thương, sự đồng cảm, chia sẻ và trân trọng. Buổi sáng diễn ra trong sự hào hứng của tất cả mọi người.

Sự ấm áp, gần gũi hơn khi cả đoàn chúng tôi được dùng chung bữa cơm trưa với các thành viên trong Hội người khuyết tật TP TN. Bữa cơm mộc mạc, giản dị nhưng chứa đầy niềm vui, sự trân trọng và thương yêu của mọi người dành cho nhau. Kết thúc trong niềm hân hoan, tinh thần phấn khởi và sự háo hức của mọi người chờ đón buổi mít tinh diễn ra vào buổi chiều.

Kết hợp với chủ tịch hội Người khuyết tật TP TN, thầy trò khoa Luật & Quản lý xã hội, trường ĐH Khoa Học đã cùng phối hợp tổ chức buổi mít tinh cho Người khuyết tật. Tham gia buổi mít tinh có TS. Nguyễn Công Hoàng - Phó trưởng khoa Luật & Quản lý xã hội cùng toàn thể các thầy, cô Bộ môn Công tác xã hội và các em sinh viên lớp CTXH K9, K10.

Để mở màn cho buổi khai mạc “Mít tinh kỷ niệm ngày Người khuyết tật Việt Nam 18-4” là các tiết mục văn nghệ giao lưu của Khoa Luật & Quản lý xã hội; Câu lạc bộ “Ánh sáng tương lai” và của Hội Người Khuyết tật TP TN.

Sau các tiết mục giao lưu văn nghệ, đại điện của các cơ quan, ban ngành có lời phát biểu tặng hoa và quà cho Hội. Tại buổi lễ, thay mặt cho Khoa Luật & Quản lý xã hội TS. Nguyễn Công Hoàng cũng gửi một sự đồng cảm sâu sắc tới Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên bằng bó hoa tươi thắm, động viên người khuyết tật cố gắng vượt qua mặc cảm, vươn lên bằng nội lực, tìm kiếm việc làm nuôi sống bản thân để giảm bớt gánh nặng cho gia đình, xã hội và chúc cho Hội ngày càng phát triển hơn.

TS. Nguyễn Công Hoàng tặng quà và hoa cho Hội

TS. Nguyễn Công Hoàng tặng quà và hoa cho Hội 

Đây là một sự kiện không chỉ có ý nghĩa với Người khuyết tật nói chung mà nó còn một hoạt động có ý nghĩa rất quan trọng đối với sinh viên ngành Công tác xã hội. Qua hoạt động này, giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận với người khuyết tật, trực tiếp trò chuyện, lắng nghe những tâm sự, chia sẻ của họ để hiểu hơn về họ. Từ đó sẽ rút ra được nhiều kinh nghiệm, phương pháp, kỹ năng khi làm việc với người khuyết tật. Đó chính là những bước đi nền tảng cho các em sau khi ra trường làm việc với đúng chuyên môn, ngành nghề của mình để trợ giúp các đối tượng kém may mắn của cuộc sống, giúp họ có niềm tin vào bản thân, vươn lên trong cuộc sống và hòa nhập cộng đồng.

Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn:

Nhóm sinh viên tới nhà bác Lộc - chủ tịch Hội Người khuyết tật TP TN

Nhóm sinh viên tới nhà bác Lộc - chủ tịch Hội Người khuyết tật TP TN

Nhóm SV viết và cấp lại thẻ Hội viên cho các thành viên của Hội

Nhóm SV viết và cấp lại thẻ Hội viên cho các thành viên của Hộ

Bữa cơm trưa cùng người khuyết tật

Bữa cơm trưa cùng người khuyết tật

Sinh viên tham gia văn nghệ

Sinh viên tham gia văn nghệ

Tiết mục “Nối vòng tay lớn” của tập thể thầy cô, sinh viên và người khuyết tật

Tiết mục “Nối vòng tay lớn” của tập thể thầy cô, sinh viên và người khuyết tật

Sinh viên chụp ảnh cùng một hội viên Hội khuyết tật

Sinh viên chụp ảnh cùng một hội viên Hội khuyết tật

Sinh viên khoa Luật cùng tình nguyện viên CLB “Ánh sáng tương lai”

Sinh viên khoa Luật cùng tình nguyện viên CLB “Ánh sáng tương lai”

Chụp ảnh lưu niệm của thầy cô trò Khoa và hội viên hội người khuyết tật TP TN

Tin bài: Hồng Thắm