Công đoàn Khoa Luật và Quản lý xã hội với cuộc vận động “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không có ai bỏ lại phía sau”

Với tinh thần hưởng ứng phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo", nhân Ngày quốc tế phòng, chống đói nghèo và Ngày vì người nghèo Việt Nam (17-10), sáng ngày 17/10/2018, Ban chấp hành Công đoàn Khoa Luật và Quản lý xã hội, trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên đã tổ chức thăm và tặng quà cho phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt tại xã Bá Xuyên – Thành phố Sông Công – Tỉnh Thái Nguyên nhân dự Lễ kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2018) do Hội LHPN xã tổ chức tại Hội trường UBND xã.

Công đoàn Khoa Luật&QLXH tham dự buổi lế “Gặp mặt kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam – Tuyên truyền công tác dân số và trao quà cho phụ nữ nghèo” do Hội LHPN xã Bá Xuyên tổ chức.

         Đến dự chương trình, về phía địa phương, có Thường trực Đảng ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND, UBMTTQ xã; đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Sông Công và Trung tâm Dân số - KHHGĐ thành phố Sông Công;  các đồng chí là trưởng, phó các đoàn thể; ban công an; ban chỉ huy quânsự xã và hơn 70 chị em phụ nữ trong xã. Về phía BCH Công đoàn Khoa Luật và Quản lý xã hội có TS. Trần Thị Hồng – Chủ tịch Công đoàn Khoa, ThS. Nguyễn Thanh Huyền – Phó Chủ tịch Công đoàn Khoa cùng các thầy cô giáo trong Khoa.

         

TS. Trần Thị Hồng – Chủ tịch Công đoàn Khoa tặng hoa cho Hội LHPN xã Bá Xuyên

         Được biết xã Bá Xuyên là một xã nông nghiệp đang trong quá trình thực hiện chương trình nông thôn mới với nhiều kết quả khởi sắc về kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, đây vẫn là một trong số các xã nghèo của thành phố Sông Công. Trong thời gian vừa qua, xã Bá Xuyên là một trong số các đơn vị đã tạo điều kiện tiếp nhận nhiều khóa sinh viên của Khoa về thực hành, thực tế, góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng đào tạo của Khoa. Trên cơ sở mối quan hệ giữa hai đơn vị, BCH Công đoàn Khoa Luật và Quản lý xã hội đã phát động Chương trình gây quỹ từ thiện (đây là hoạt động gây quỹ thường niên bên cạnh Quỹ Thắp sáng ước mơ dành cho sinh viên vượt khó trong Khoa) với sự tham gia của các thầy cô giáo và sinh viên trong Khoa cùng sự vận động xã hội dưới nhiều hình thức khác nhau dành cho 4 địa chỉ phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhất của xã Bá Xuyên nhằm động viên, chia sẻ phần nào với những khó khăn của các chị - những người phụ nữ “một vai hai gánh”,  bởi những hoàn cảnh khác nhau mà họ phải sống hoặc đơn thân hoặc đơn thân nuôi con hoặc là lao động chính trong gia đình. Danh sách 4 hộ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn được trao tặng quà, gồm:

  1. Đỗ Thị Xa – SN 1942 –  Tuổi cao, sức yếu, khả năng lao động hạn chế, nuôi một con trai bị bệnh hiểm nghèo liệt nửa người và một cháu nhỏ đang đi học tiểu học, kinh tế gia đình vô cùng khó khăn.
  2. Nguyễn Thị Tuất – SN 1970 – Chồng sức khỏe yếu không lao động được, con trai bị thiểu năng trí tuệ; vợ mắt kém, nhận thức có phần hạn chế, kinh tế gia đình khó khăn.
  3. Đồng Thị Dự - SN 1957 - Chồng sức khỏe yếu, không có khả năng lao động; con gái bị tàn tật không có khả năng tự chăm sóc bản thân; vợ sức khỏe yếu là lao động chính trong gia đình.
  4. Đỗ Thị Bình – SN 1966 – Là phụ nữ đơn thân, sức khỏe yếu, bị khuyết tật vận động mức độ nặng, việc di chuyển phải nhờ công cụ hỗ trợ.

TS. Trần Thị Hồng – Chủ tịch Công đoàn Khoa Luật và Quản lý xã hội      

Tại buổi lễ, thay mặt BCH Công đoàn Khoa Luật và Quản lý xã hội, TS Trần Thị Hồng – Chủ tịch Công đoàn Khoa đã trao trực tiếp 4 suất quà (mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng) cho các hộ phụ nữ nghèo, tuy giá trị không lớn nhưng đây là hành động thiết thực có ý nghĩa kết nối cộng đồng, cùng chung tay vì người nghèo trong tháng hành động vì người nghèo. Đồng thời, trong chương trình này,  đại diện Công đoàn Khoa Luật và Quản lý xã hội cũng đã có bài phát biểu và quảng bá về các chương trình đào tạo của trường Đại học Khoa học nói chung và Khoa Luật – QLXH nói riêng.

Phát biểu tại buổi lễ, Thường trực Đảng ủy và Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Bá Xuyên đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến Công đoàn Khoa Luật và Quản lý xã hội, mong rằng trong thời gian tới địa phương sẽ nhận được nhiều sự quan tâm hơn nữ của tập thể cán bộ, sinh viên trong Khoa đến công cuộc giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên nói chung và xã Bá Xuyên nói riêng.

Đồng chí Đồng Văn Quy - Thành ủy viên, BT Đảng ủy, CT HĐND xã Bá Xuyên phát biểu tại buổi lễ

Từ hoạt động nhỏ nhưng có ý nghĩa to lớn này, Công đoàn Khoa Luật và Quản lý xã hội sẽ tiếp tục triển khai việc gây quỹ từ các chương trình vận động xã hội, với mong muốn huy động được sự tham gia của đông đảo của các tầng lớp trong xã hội cùng chung tay hỗ trợ các nhóm yếu thế trong cộng đồng.

Chu Trang

Khoa Luật và Quản lý xã hội