Giảng viên Chi đoàn Khoa Luật và Quản lý xã hội xuất sắc đạt giải cao trong Hội nghị Khoa học trẻ lần II, năm 2017 do Đoàn trường tổ chức

Thiết thực kỷ niệm 127 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, và các ngày lễ lớn của dân tộc; bên cạnh đó, được sự nhất trí của Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường, Đoàn Thanh niên trường Đại học Khoa học tiếp tục tổ chức thành công Hội nghị Khoa học trẻ lần thứ II. Hội nghị diễn ra trong một ngày (31/5/2017) với nhiều đề tài nghiên cứu phong phú, hấp dẫn, có tính sáng tạo và tính ứng dụng cao. Xuất sắc trong Hội nghị lần này, các cán bộ thuộc Liên chi đoàn Khoa Luật và Quản lý xã hội đã dành nhiều giải cao, mang lại niềm vui và niềm tự hào yêu khoa học cho đoàn viên, sinh viên toàn Khoa.

Hội nghị Khoa học trẻ lần 2, năm 2017

Hội nghị Khoa học trẻ là một hoạt động thường niên của tuổi trẻ Nhà trường được tổ chức lần thứ nhất từ năm 2016, nhằm tôn vinh các nhà khoa học trẻ, các bạn sinh viên với những kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ nổi bật trong các năm học trước đó. Hội nghị là dịp để tuổi trẻ khẳng định tinh thần không ngừng nỗ lực học tập, say mê nghiên cứu khoa học, góp phần tích cực vào sự nghiệp giáo dục và đào tạo của nhà trường.

TS Nguyễn Văn Đăng - Phó hiệu trưởng phát biểu khai mạc Hội nghị

 

Tham gia Hội nghị Khoa học trẻ lần thứ II có tổng số 51 đề tài nghiên cứu khoa học cơ bản và khoa học ứng dụng được các tác giả, nhóm tác giả trình bày công phu, tâm huyết. Các báo cáo khoa học được gửi đến Hội nghị trong thời gian trước đó 1 tháng và trải qua quá trình phản biện nghiêm ngặt, với những đánh giá, nhận xét của các chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực Khoa học tự nhiên và công nghệ, Khoa học xã hội và nhân văn ở trong và ngoài trường. Sau phản biện, các tác giả phải chỉnh sửa, trước khi đưa vào Kỷ yếu của Hội nghị.

Kỷ yếu Hội nghị

 

Trong Hội nghị, các lĩnh vực Khoa học Tự nhiên và Công nghệ được quan tâm gồm: Toán, Toán - Tin ứng dụng, Vật lý, Công nghệ Vật liệu, Hóa, Hóa - Dược, Sinh học, Công nghệ Sinh học, Môi trường, Quản lý Tài nguyên môi trường… Các lĩnh vực Khoa học Xã hội và Nhân văn gồm: Văn học, Lịch sử, Địa lý nhân văn, Khoa học Quản lý, Khoa học Thư viện, Báo chí, Du lịch, Luật học,…

 Ban tổ chức và cán bộ trẻ đạt giải chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu

 

Khoa Luật và quản lý xã hội với đa số các cán bộ trẻ với các hướng nghiên cứu chính là Luật học, Khoa học quản lý và Công tác xã hội cũng đã góp mặt 8/51 báo cáo tham gia Hội nghị. Tại buổi báo cáo kết quả của Hội nghị, đã có 12/51 báo cáo được lựa chọn trình bày trước Hội đồng; Xuất sắc trong lĩnh vực Khoa học xã hội, cán bộ trẻ Khoa Luật và Quản lý xã hội đã dành được 2 giải cao là giải Nhất và giải Nhì; Giải nhất thuộc về ThS.Nguyễn Hồng Cúc với đề tài “Công tác xã hội với người chuyển giới tại TP Thái Nguyên” , giải Nhì thuộc về đoàn viên Nguyễn Thị Quỳnh Trang với đề tài “Nhu cầu hoàn thiện pháp luật về sở hữu trí tuệ của Việt Nam khi tham gia vào hiệp định đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương”.

Trao giải nhất ở cả hai lĩnh vực

Trao giải nhì cho cả hai lĩnh vực

 TS Lê Thị Ngân - trưởng Khoa tham gia trao giải trong Hội nghị

Hội nghị kết thúc tốt đẹp trong niềm tự hào, phấn khởi của tuổi trẻ toàn trường nói chung, tuổi trẻ Khoa Luật và Quản lý xã hội nói riêng, tạo ra dư âm tốt đẹp cũng như tinh thần say mê với nghiên cứu khoa học sẽ là ngọn lửa nhiệt huyết cháy mãi trong lòng tuổi trẻ mỗi cán bộ, đoàn viên, sinh viên Khoa Luật hôm nay và ngày mai.

 Các chuyên gia chúc mừng các nhà khoa học trẻ

                                                                                                 Tin và bài: Trọng Tài