Hưởng ứng hội thi những giờ giảng hay lần thứ ba của nhà trường.

 
Khoa Luật và Quản lý xã hội hướng ứng hội thi những giờ giảng hay lần thứ ba của nhà trường._thumbnail

       Nhằm mục đích lập thành tích kỷ niệm 12 năm ngày thành lập trường Đại học Khoa học (24/10/2002 – 24/10/2014), 32 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2014), đồng thời triển khai Kế hoạch số 91/KH – CĐ ngày 25 tháng 9 năm 2014 của Ban chấp hành Công đoàn trường Đại học Khoa học về việc tổ chức  Hội thi “ Những giờ giảng hay” lần thứ ba năm 2014. Ban chấp hành Công đoàn Khoa Luật và Quản lý Xã hội đã lên kế hoạch triển khai và tổ chức thành công kế hoạch thao giảng cấp Khoa, tìm ra gương mặt tiêu biểu đại diện cho Khoa Luật và Quản lý Xã hội tham gia Hội thi những giờ giảng hay cấp trường. Đây là một trong những hoạt động nằm trong đợt thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn do nhà trường phát động, là một hoạt động góp phần xây dựng đạo đức nhà giáo, xây dựng những điển hình tiên tiến trong phong trào “ Mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

          Kế hoạch thao giảng được diễn ra trong vòng hai tuần, từ ngày 6/10 đến 16/10/2014, đối tượng tham gia thao giảng là toàn bộ các giảng viên tham gia giảng dạy trong học kì 1. Mỗi giảng viên sẽ được giảng dạy một tiết học trên lớp theo lịch phân công giảng dạy. Với phương châm đánh giá các giờ giảng công bằng, khách quan, tất cả các giờ giảng đều được chấm điểm độc lập bởi các thành viên trong đoàn dự giờ bao gồm toàn thể các giảng viên trong Khoa. Sau mỗi giờ giảng, giảng viên sẽ được góp ý các ưu nhược điểm một cách khách quan trên tinh thần xây dựng với mục đích hướng tới một giờ giảng chất lượng nhất. Với phương pháp thực hiện như vậy đã đảm bảo độ chính xác cả về kiến thức chuyên môn và phương pháp giảng dạy. Đối với Khoa Luật năm nay trong kế hoạch tổ chức có sự thay đổi so với những năm trước, nhằm tạo ra không khí thoải mái những vẫn đảm bảo tính cạnh tranh giữa các bộ môn và đặc biệt là nhằm chọn ra một giảng  viên tiêu biểu của Khoa đi dự cấp trường. Ban lãnh đạo Khoa quyết định ba bộ môn Luật, Công tác xã hội, Khoa học quản lý sẽ tiến hành thao giảng qua hai vòng  là vòng đánh giá cấp bộ môn và vòng đánh giá cấp Khoa. Người có số điểm cao nhất của từng bộ môn sẽ tham gia phần thao giảng cấp Khoa để từ đó chọn ra người có thành tích xuất sắc tham dự Hội thi những giờ giảng hay cấp trường.

      Kế hoạch thao giảng đã nhận được sự vào cuộc, ủng hộ nhiệt tình của các thầy cô giáo trong Khoa. Mỗi thầy cô đã mang đến hội thi một phong cách giảng dạy riêng. Tất cả các giờ giảng đều được tổ chuyên môn đánh giá từ loại giỏi trở lên. Với phương thức giảng dạy “lấy người học làm trung tâm” và thực hiện đúng vai trò “là người hướng dẫn cho sinh viên tiếp thu kiến thức”, giờ giảng của thầy Lưu Bình Dương – Phó trưởng Khoa Luật và Quản lý Xã hội, Trưởng bộ môn Luật đã được đánh giá cao nhất. Thầy là giảng viên được Khoa chọn để tham dự hội thi “Những giờ giảng hay” lần thứ ba do công đoàn Trường tổ chức.

      Hai tuần thao giảng đã kết thúc tốt đẹp với nhiều bài học kinh nghiệm được rút ra. Mặc dù diễn ra trong thời gian ngắn nhưng kế hoạch thao giảng của Khoa Luật và Quản lý Xã hội đã tạo được sức lan tỏa lớn trong toàn bộ cán bộ giảng dạy của Khoa. Hội thi đã tạo cơ hội cho các giảng viên trong Khoa trao đổi kinh nghiệm giảng dạy nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy từ đó nâng cao chất lượng giảng dạy và thúc đẩy phong trào thi đua “dạy tốt học tốt” trong toàn Khoa.

Thu Phương - Khoa Luật và Quản lý Xã hội