Khai mạc hội thi Olympic Toàn quốc các môn khoa học Mác – Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần thứ II, Năm 2017

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên; Chương trình công tác Hội và phong trào sinh viên năm học năm học 2016 - 2017. Nhằm tăng cường giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, thanh niên trường học; tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong việc tìm hiểu, học tập các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; vận dụng chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh vào học tập, công tác, cuộc sống và rèn luyện bản thân. Chiều ngày 09/3, tại Giảng đường lớn trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên, Ban Thường vụ Đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên trường Đại học Khoa học đã tổ chức Lễ khai mạc Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh "Ánh sáng soi đường" lần thứ II, năm 2017.

Lễ Khai mạc cuộc thi 

Tại lễ khai mạc Hội thi "Ánh sáng soi đường", đông đảo sinh viên trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên đã hào hứng đăng ký tham gia thi trực tuyến qua website tại ngay phòng máy của trường. Dù mới là ngày đầu tiên khởi động nhưng không khí tham gia hội thi của các sinh viên khoa Luật và Quản lý xã hội nói riêng và sinh viên trường Đại học Khoa học nói chung vô cùng sôi nổi và hào hứng. Nhiều bạn trẻ quyết tâm vượt qua các vòng thi trực tuyến thật nhanh và chính xác để giành được điểm số cao nhất.

Đoàn viên tham gia dự thi

Kết thúc tuần thi đầu tiên Hội thi olympic toàn quốc các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh "Ánh sáng soi đường" lần thứ 2, năm học 2017 vô cùng căng thẳng và kịch tính, Trường Đại học Khoa học cùng với 21 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã vượt qua 66 đơn vị tham gia Hội thi trên cả nước đứng vị trí đầu bảng với 28.841 lượt thí sinh đăng ký dự thi.

Kết quả cập nhật từ website anhsangsoiduong.vn

Điều đáng tự hào hơn nữa, Đại học Khoa học là một trong 05 trường ở Thái Nguyên nằm trong top 10 trường có thí sinh dự thi nhiều nhất cả nước. Với tinh thần xung kích và nhiệt huyết, các bạn đoàn viên, thanh niên khoa Luật và Quản lý xã hội đã hăng hái tham gia với chỉ tiêu 100% đoàn viên dự thi, đóng góp một phần công sức cho sự thành công chung của toàn trường.

         Hội thi là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ để triển khai thực hiện Nghị quyết ĐH Đảng toàn quốc lần thứ XII; cụ thể hóa Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Chỉ thị 42-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ, giai đoạn 2015 - 2030. Hội thi cũng là một trong những giải pháp góp phần đổi mới phương pháp học tập, nghiên cứu các môn khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong các trường ĐH, CĐ.

Hoàng Ly

(Bộ môn Luật)