Khoa Luật và Quản lý xã hội đối thoại với sinh viên

Sáng ngày 21/11/2018, Khoa Luật và Quản lý xã hội (Trường Đại học Khoa học) đã tổ chức Hội nghị đối thoại với sinh viên nhằm tiếp thu và giải đáp các vấn đề thắc mắc của sinh viên. Điều hành và chủ trì Hội nghị có: TS. Lê Thị Ngân, Bí thư chi ủy - Trưởng Khoa Luật và Quản lý xã hội; TS. Lưu Bình Dương – Phó trưởng Khoa Luật và Quản lý xã hội; ThS. Lê Văn Cảnh - Trợ lý Công tác sinh viên của Khoa. Đến dự với Hội nghị còn có TS. Nguyễn Anh Hùng - Phó trưởng phòng Công tác sinh viên, các giáo viên chủ nhiệm và hơn 70 sinh viên là Ban cán sự của 22 lớp, đại diện cho hơn 1.500 sinh viên trong Khoa.

Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, dân chủ, tại Hội nghị có rất nhiều ý kiến, vấn đề “nóng” là mối quan tâm của nhiều bạn sinh viên đã được các em đưa ra, như: công tác đào tạo (đăng ký học phần, mở lớp cải thiện, việc hiển thị điểm số trên hệ thống...), công tác sinh viên (các chế độ hỗ trợ chi phí học tập và chế độ chính sách cho sinh viên, quản lý nội ngoại trú sinh viên...), cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp, chuẩn đầu ra tin học, ngoại ngữ và kỹ năng mềm... Hệ thống các câu hỏi đối thoại giữa sinh viên với lãnh đạo Khoa đặt ra trong Hội nghị nhìn chung đã thể hiện những mong muốn nguyên vọng thiết thực của các em sinh viên. Bên cạnh đó, cũng có những góp ý bổ ích cho Khoa, nhà trường và đặc biệt là công tác quản lý sinh viên.

Ban chủ nhiệm Khoa đã nghiêm túc tiếp thu các ý kiến phản ánh, đóng góp của sinh viên và đã giải đáp cơ bản những thắc mắc, băn khoăn của các em. Hội nghị cũng đã đề cập đến những giải pháp hữu ích giúp tháo gỡ khó khăn cho các em sinh viên chậm tiến độ, giúp các em có định hướng phù hợp trong học tập và rèn luyện, phòng chống tệ nạn xã hội, buôn bán hàng đa cấp, cờ bạc nghiện hút...Đây là hoạt động hết sức bổ ích và ý nghĩa, giúp Ban chủ nhiệm Khoa nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, mong muốn của các em sinh viên để có những định hướng và hỗ trợ phù hợp cho các em yên tâm học tập, rèn luyện tại nhà trường. Các em sinh viên cũng có diễn đàn công khai, dân chủ, khách quan để bày tỏ các quan điểm và mong muốn của mình. Qua đó, môi trường học tập của các em sẽ được cải thiện và góp phần giúp các em sinh viên đạt được kết quả học tập, rèn luyện tốt nhất trong quá trình học tập tại nhà trường.

( Tin và ảnh: Hoàng Ly)