KHQL K10 tổ chức báo cáo thực tế chuyên môn1

Đợt thực tế chuyên môn 1 của lớp Khoa học quản lý K10 (KHQL K10) diễn ra từ ngày 12/8/2013 đến ngày 18/8/2013 tại xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái. Đây là một xã nghèo thuộc diện 135 và chủ yếu là các dân tộc ít người sinh sống như  Thái, Tày, Nùng và chính sự phong phú về phong tục tập quán, điều kiện sinh sống hứa hẹn sẽ có những đề tài nghiên cứu hay của sinh viên.

Buổi báo cáo thực tế chuyên môn 1 của lớp Khoa học quản lý K10 được tổ chức vào 13h30 ngày 10/11/2013, tại giảng đường C304 trường Đại học Khoa học trong không khí hào hứng và nghiêm túc. Buổi báo cáo được tổ chức nhằm ghi nhận sự cố gắng và những đóng góp của sinh viên trong chuyến đi này, đồng thời là cơ hội kiểm chứng những kiến thức và kỹ năng đã học được vận dụng vào công tác quản lý ngay từ năm thứ nhất

Đến dự với buổi báo cáo, lớp KHQL K10 vinh dự được chào đón TS. Nguyễn Công Hoàng (Phó Khoa Luật và Quản lý xã hội), cô Chu Thị Thu Trang (Trợ lý công tác Nghiên cứu khoa học của Khoa) và thầy Nguyễn Tiến Lâm (Đại diện Bộ môn Luật), cùng toàn thể các thầy/cô giáo trong Bộ môn Khoa học quản lý và đông đủ sinh viên tham gia chuyến đi thực tế.


Các thầy cô giáo tham gia buổi báo cáo thực tế chuyên môn 1


Sinh viên lớp KHQL K10 chú ý lắng nghe những thuyết trình viên báo cáo

Nội dung quan trọng nhất của chương trình là 04 báo cáo được thuyết trình với những lĩnh vực nghiên cứu khác nhau: “Tìm hiểu văn hóa công sở của UBND xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái” (nhóm 2); “Công tác thực hiện chính sách xóa đói giảm nghèo trên địa bàn xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái giai đoạn 2011 - 2013” (nhóm 5); “Công tác triển khai hỗ trợ sản xuất nông nghiệp theo chương trình 135 tại xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái” (nhóm 8); “Công tác bảo đảm trật tự an toàn xã hội tại xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái giai đoạn 2010 – 6/2013” (nhóm 10). Đây là những báo cáo đã được các thầy cô cân nhắc kỹ lưỡng và lựa chọn trên tổng số 11 báo cáo của các nhóm sinh viên, dựa trên chất lượng của báo cáo và tính cấp thiết của đề tài gắn liền với hoạt động quản lý. Điều khiến các thầy cô không khỏi ấn tượng, các em mới bước sang năm thứ 2 nhưng đã có phương pháp làm việc nhóm khá hiệu quả, phong thái thuyết trình tự tin, giọng điệu lưu loát cùng với những slide được trình bày khoa học và đẹp mắt.


Sinh viên thuyết trình về báo cáo của nhóm

Để thay đổi không khí của buổi báo cáo, một số tiết mục văn nghệ được chính các bạn sinh viên lớp KHQL K10 chuẩn bị và thể hiện, đây là một số nhân tài đã được “khai quật” từ chuyến đi thực tế này.


Tiết mục văn nghệ để thay đổi không khí

Buổi báo cáo kết thúc lúc 17h00, trong không khí vui vẻ và thoải mái. Có lẽ điều mà các sinh viên KHQL K10 đều cảm thấy đáng trân trọng trong chuyến đi này chính là tình bạn, tình thầy trò cũng như tình cảm của bà con nơi đây. Em Nguyễn Thị Tảo ngậm ngùi chia sẻ sau khi kết thúc chuyến đi: “Em cảm thấy nhanh quá cô ạ, chúng em bắt đầu quen với cuộc sống ở Nghĩa Lợi thì lại phải chia tay với nơi đây rồi”. Mong rằng các em sinh viên luôn giữ được thái độ tích cực và đạt kết quả tốt trong học tập cũng như các hoạt động nghiên cứu khác.


Các thầy cô nhận hoa cảm ơn của các bạn sinh viên KHQL K10

BM Khoa học quản lý

 

Nguồn :http://tnus.edu.vn/tin-tuc/lop-khoa-hoc-quan-ly-k10-to-chuc-bao-cao-thuc-te-chuyen-mon-1-103