Lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên ngành Công tác xã hội

Ngày 18/5/2015 vừa qua, bộ môn Công tác xã hội đã tổ chức Lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên. Buổi lễ được tổ chức tại văn phòng Khoa Luật và QLXH với sự tham gia của đầy đủ các thầy, cô giáo trong bộ môn. Một điều vinh dự, đó là ngoài các thầy,cô trong bộ môn  buổi lễ còn có sự tham gia của TS. Lê Thị Ngân – Trưởng khoa và TS. Nguyễn Công Hoàng – Phó Khoa với cương vị Chủ tịch Hội đồng. Ngoài lãnh đạo Khoa, các thầy, cô giáo thì buổi lễ còn có sự góp mặt của  những người thân, của sinh viên cùng lớp đến để động viên và các em sinh viên khóa dưới đến để để học hỏi kinh nghiệm của các anh chị khóa trước.

Đối với sinh viên năm cuối thì khóa luận tốt nghiệp là một công trình có ý nghĩa hết sức quan trọng. Toàn bộ kiến thức, kỹ năng được tích lũy trong suốt 4 năm học, đặc biệt là các kiến thức chuyên ngành sẽ được các em vận dụng và thể hiện trong khóa luận của mình. Với sự nỗ lực của bản thân cùng với sự hướng dẫn nhiệt tình và tận tâm của các thầy, cô giáo cuối cùng các em cũng đã hoàn thành công trình của mình sau  gần 6 tháng dày công nghiên cứu và tìm hiểu.

Năm nay ngành Công tác xã hội có 5 đề tài khóa luận. Mặc dù mỗi đề tài được triển khai theo một hướng khác nhau và đề cập đến các vấn đề khác nhau. Nhưng điểm chung đó là tất cả đều hướng đến nhóm đối tượng đặc thù của ngành Công tác xã hội như Người khuyết tật, các nhóm người Dân tộc thiểu số, phụ nữ bị buôn bán… và mỗi công trình các em đều đưa ra được các giải pháp để giải quyết các vấn đề dưới góc độ của ngành Công tác xã hội.

Mỗi đề tài nghiên cứu sau khi được tác giả trình bày đều nhận được những lời nhận xét, góp ý hết sức cụ thể, chân thành và rất thẳng thắn của các thầy cô trong Hội đồng. Để có được sản phẩm của ngày hôm nay các em đã phải rất cố gắng. Tuy nhiên, với kinh nghiệm còn non trẻ thì việc mắc phải những thiếu sót là điều không tránh khỏi. Chính vì vậy, những lời nhận xét, góp ý của Hội đồng là hết sức quan trọng để giúp các em bổ sung, chỉnh sửa và hoàn thiện đề tài của mình một cách tốt nhất sau khi bảo vệ.

Buổi lễ kết thúc vào lúc 17h30 sau hơn 5 tiếng làm việc hết sức nghiêm túc và cũng rất vui vẻ của cả Hội đồng và các em sinh viên. Với sự đánh giá và cho điểm rất minh bạch và công bằng, kết quả là cả 5 đề tài đều được nghiệm thu với 1 đề tài đạt loại giỏi và 4 đề tài còn lại đạt loại tốt.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi Lễ:

Sinh viên báo cáo trước Hội đồng

Hội đồng làm việc rất nghiêm túc

 Giáo viên phản biện đọc nhận xét về đề tài

Nụ cười rạng rỡ của các em sau khi hoàn thành nhiệm vụ

Buổi lễ kết thúc với những bó hoa tươi thắm cùng niềm vui của cả thầy và trò.

Buổi lễ khép lại với nụ cười rạng ngời của các em sinh viên cùng với niềm vui của các thầy, cô trong bộ môn Công tác xã hội trước sự thành công của mỗi thế hệ sinh viên

 

Ngọc Mai (Khoa Luật & QLXH)