Lớp Công tác xã hội K14A tổ chức chương trình ngoại khóa “Giao lưu và gặp mặt đầu xuân Đinh Dậu 2017”

Học tập là nhiệm vụ quan trọng đối với mỗi sinh viên ở các trường đại học, bên cạnh đó việc tham gia các hoạt động ngoại khóa cũng hết sức cần thiết, bởi những hoạt động đó không những góp phần làm tăng hiệu quả học tập mà còn giúp sinh viên phát triển các kỹ năng xã hội, mang đến những kinh nghiệm bổ ích và quý giá cho cuộc sống sau này. Đối với sinh viên, hoạt động ngoại khóa đóng vai trò rất lớn trong quá trình tham gia học tập tại giảng đường đại học và sau khi ra trường.

Nhận thức rõ sự cần thiết của các hoạt động ngoại khóa trong môi trường đại học, giáo viên chủ nhiệm và ban cán sự lớp Công tác xã hội K14A (CTXH K14A) đã chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động ngoại khóa với nhiều hình thức khác nhau cho từng kỳ học trên tinh thần giúp sinh viên giải tỏa căng thẳng trong việc học với khối lượng kiến thức lớn ở giảng đường đại học; giúp các em năng động hơn cả về thể chất lẫn tinh thần và tìm được môi trường sinh hoạt lành mạnh sau những giờ lên lớp. Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp sinh viên cải thiện tốt chất lượng học tập cũng như tích cực tham gia nhiều phong trào, hoạt động thiết thực của Nhà trường.

Thiết thực chào mừng 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chào mừng năm mới Đinh Dậu 2017, ngày 18/2/2017 lớp CTXH K14A thuộc khoa Luật và Quản lý xã hội- Trường Đại học Khoa học đã tổ chức chương trình: “GIAO LƯU VÀ GẶP MẶT ĐẦU XUÂN ĐINH DẬU 2017”. Đến tham dự chương trình, có ThS. Lưu Bình Dương – Phó trưởng khoa Luật và Quản lý xã hội; ThS. Tạ Thị Thảo – Phó trưởng bộ môn CTXH/Phụ trách chuyên môn;  ThS. Chu Thị Thu Trang – GVCN lớp CTXH K14A; ThS. Nguyễn Hoàng Ly – Đại diện BCH Liên chi đoàn Khoa Luật và Quản lý xã hội; ThS. Nguyễn Thị Hồng Trâm – Giảng viên bộ môn CTXH; Đại diện tới từ các lớp: CTXH K11A; CTXH K11B; CTXH K12A; CTXH K12B; CTXH K14B; Đại diện của các CLB: CLB Công tác xã hội, CLB Hạnh phúc trao tay, CLB Luật gia trẻ, CLB Khoa học xanh, cùng với sự có mặt của 70 sinh viên lớp CTXH K14A.

Buổi giao lưu gặp gỡ diễn ra trong khoảng thời gian từ 19h00 – 21h00 với nhiều tiết mục đặc sắc. Cùng với đó, Ban chủ nhiệm Khoa, Bộ môn và một số sinh viên tiêu biểu trong học tập và phong trào Đoàn/Hội đã có những chia sẻ với sinh viên năm thứ nhất về cơ hội việc làm, những kinh nghiệm tổ chức và phát triển các phong trào Đoàn/Hội cho sinh viên, những vốn kiến thức cần tích lũy khi theo học chuyên ngành CTXH.

Tiết mục mở màn “Lung linh mai vàng” – Lớp CTXH K14A

 

Ca khúc “Đoản xuân ca” rất ấn tượng của đơn ca Thu Nguyệt đầy tài năng - lớp CTXH K14A

 

Sân khấu được thiết kế ấn tượng tràn ngập sắc xuân 

 

Thầy Lưu Bình Dương – Phó trưởng Khoa Luật và Quản lý xã hội chia sẻ và thắp lửa cho các bạn sinh viên ngành CTXH: “Nếu được chọn lại ngành học tôi sẽ chọn ngành Công tác xã hội”

 

“Chỉ 1 từ thôi: ẤN TƯỢNG – Cảm ơn GVCN và các bạn sinh viên lớp CTXHK14A, ban cán sự các lớp CTXHK11, CTXHK12; đại diện BCN các CLB: Hạnh phúc trao tay, Luật gia trẻ, Khoa học xanh, CTXH đã mang không khí Xuân về và với cá nhân cô ngày hôm nay mới thực sự là Tết, bởi nhiệt huyết, sự gần gũi và đầm ấm mà các bạn mang đến” (ThS. Tạ Thị Thảo – Phó trưởng bộ môn CTXH)

Sinh viên Trần Duy Tuyến lớp trưởng lớp CTXH K11A – sinh viên có nhiều thành tích trong học tập, NCKH và rèn luyện chia sẻ về kinh nghiệm quản lý lớp, phát triển các phong trào đoàn thể của lớp cho các em sinh viên CTXH K14A

Sinh viên Phạm Thị Huệ lớp CTXH K11B – sinh viên xuất sắc trong học tập và rèn luyện chia sẻ kinh nghiệm học tập và trau dồi các kiến thức phục vụ ngành nghề.

            Chương trình cũng nhận được nhiều tiết mục tham gia giao lưu của các lớp và các Câu lạc bộ:

            Tiết mục song ca ấn tượng giữa thầy và trò Khoa Luật và Quản lý xã hội

Tiết mục giao lưu của Câu lạc bộ Luật gia trẻ và CLB Hạnh phúc trao tay

 

Tiết mục giao lưu của lớp CTXH K11

Qua chương trình này, Khoa Luật và Quản lý xã hội đã tìm ra được một số nhân tố tài năng, hy vọng sẽ có nhiều đóng góp cho các hoạt động phong trào của Khoa và bộ môn, như Mạnh Nghĩa – Thảo Anh – Hai MC tài năng của lớp CTXH K14A.

Các vũ công nam tài năng “duyên dáng” của lớp CTXH K14A

Chương trình đã tạo ra một môi trường sinh hoạt lành mạnh, ý nghĩa, giúp các em sinh viên năm thứ nhất có cơ hội khám phá bản thân, phát triển những kĩ năng mới, tập làm quen với việc lập kế hoạch và thực hiện các chương trình giúp triển khai các mục tiêu, dự định cũng như có thêm nhiều kinh nghiệm quản lý và làm việc theo nhóm.

Có thể nói, buổi giao lưu và gặp mặt đã tạo điều kiện cho tất cả các bạn sinh viên lớp CTXH K14A được chia sẻ với các thầy cô giáo trong Khoa và bộ môn CTXH, các anh chị sinh viên khóa trước của ngành CTXH, các Câu lạc bộ trong Trường. Chương trình đã diễn ra rất thành công, tạo được ấn tượng tốt đẹp cho cả thầy và trò Khoa Luật và Quản lý xã hội trong không khí ngập tràn sắc xuân.

Thầy cô giáo và các em sinh viên lớp CTXH K14A chụp ảnh lưu niệm

Chu Trang – Bộ môn CTXH