Lớp Khoa học quản lý K15 tổ chức Thực tế chuyên môn 1 tại Trung tâm Hành chính công Tỉnh Quảng Ninh

Được sự đồng ý của Ban Giám hiệu nhà trường, từ ngày 14/8/2018 – 19/8/2018, Bộ môn Khoa học quản lý tổ chức chuyến thực tế chuyên môn 1 cho lớp K15 Khoa học quản lý tại Trung tâm Hành chính công (TTHCC) tỉnh Quảng Ninh. Đoàn thực tế gồm toàn bộ sinh viên lớp K15 và 6 giảng viên của Bộ môn Khoa học quản lý, do TS. Lê Thị Ngân – Trưởng Khoa Luật & QLXH làm trưởng đoàn.

Ngày 14/8/2018, đoàn đã có buổi làm việc đầu tiên với TTHCC tỉnh Quảng Ninh. Được chính thức thành lập theo Quyết định số 1831/QĐ-TTg ngày 28/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ, đến nay, mô hình TTHCC tỉnh Quảng Ninh là được coi là bước đột phá, đi đầu trong cả nước về công tác cải cách hành chính và hiện đại hóa nền hành chính được Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương đánh giá rất cao và được nhiều địa phương học tập, nhân rộng. 


Trước khi nghe báo cáo hoạt động của địa phương và của Trung tâm, đoàn đã được đồng chí Trưởng phòng Kế hoạch – tổng hợp và đồng chí Chánh văn phòng Trung tâm đưa đi tham quan mô hình làm việc và giới thiệu về Trung tâm. 


Đ/c Tô Xuân Thao – Giám đốc Trung tâm cùng các cán bộ đã trực tiếp báo cáo kết quả hoạt động của Trung tâm và thảo luận, giải đáp thắc mắc ban đầu với đoàn. Sau ngày làm việc đầu tiên, đoàn thực tế lớp K15 KHQL đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với Trung tâm. Đồng thời với đó, sự chuyên nghiệp, trang trọng và cùng sự chu đáo, tận tình của lãnh đạo và các cán bộ Trung tâm đã giúp đoàn có một ngày làm việc đầu tiên đầy hứng khởi và hiệu quả. 


Thay mặt đoàn, TS. Lê Ngân đã phát biểu cảm ơn sự phối hợp, giúp đỡ của TTHCC Quảng Ninh. TS. Lê Thị Ngân cho rằng, đến với TTHCC Quảng Ninh, các công dân đều thấy được “giá trị công dân” của mình, thấy mình được phục vụ. Những chuyến đi như vậy, sẽ tiếp thêm động lực, có thêm tư liệu thực tế để các thầy cô làm tốt hơn công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học; được học hỏi, tiếp cận với một môi trường chuyên nghiệp, hiện đại cũng sẽ giúp các bạn sinh viên có thêm nhiều động lực học tập để phấn đấu học tập, tích lũy tri thức, rèn kỹ năng nghề để trở thành những nhà quản lý trong thời đại 4.0.

Tin bài: Nguyễn Thị Kim Phương