Nghiệm thu thành công nghiên cứu khoa học cấp trường của sinh viên ngành Khoa học quản lý

Buổi nghiệm thu nghiên cứu khoa học cấp trường của sinh viên ngành Khoa học quản lý, Khoa Luật và Quản lý xã hội được tổ chức lúc 14h00 ngày 21/4/2015, tại Văn phòng khoa Luật và Quản lý xã hội, trường Đại học Khoa học trong không khí trang trọng và nghiêm túc.

Buổi nghiệm thu NCKH sinh viên là thời điểm quan trọng để ghi nhận sự cố gắng và những ý tưởng sáng tạo của sinh viên trong quá trình thực hiện các đề tài nghiên cứu, đồng thời là cơ hội kiểm chứng những kiến thức và kỹ năng mà các em đã học được trong chương trình đào tạo. Thành phần tham gia buổi nghiệm thu bao gồm toàn thể các thầy cô trong Bộ môn Khoa học quản lý, tất cả các em sinh viên tham gia NCKH cấp trường và cấp khoa lớp KHQL K10, đông đủ các em sinh viên đã đăng ký tham gia NCKH cấp trường lớp KHQL K11 năm học 2015 - 2016 và đặc biệt là sự có mặt của TS. Lê Thị Ngân, trưởng khoa Luật và Quản lý xã hội trên cương vị là chủ tịch Hội đồng nghiệm thu.

          Nội dung quan trọng nhất của chương trình là 03 báo cáo NCKH đã được các tác giả thuyết trình trước hội đồng nghiệm thu với các hướng nghiên cứu khác nhau, đây là những đề tài đã được các tác giả cùng với thầy cô hướng dẫn cân nhắc và lựa chọn:

1. Đề tài: “Công tác quản lý sinh viên năm đầu của trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên” của sinh viên Nguyễn Thị Hà.

2. Đề tài: “Khảo sát mức độ hài lòng của sinh viên đối với môi trường học tập và hoạt động giảng dạy tại trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên” của sinh viên Hứa Thị Biện.

3. Đề tài: “Nâng cao trình độ của đội ngũ cán bộ, công chức xã Úc Kỳ, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên” của sinh viên Trần Văn Tuyến.

          Năm học này, Bộ môn Khoa học quản lý có 03 đề tài NCKH cấp trường của sinh viên được nghiệm thu. Theo nhận định của hội đồng nghiệm thu, tuy đây không phải là các hướng nghiên cứu mới nhưng các đề tài đã thể hiện tính mới trong khách thể nghiên cứu, không gian nghiên cứu và phương pháp thực hiện. Với những góp ý chân thành và có tính định hướng của hội đồng nghiệm thu, các em sẽ tiếp tục hoàn thiện để được một công trình nghiên cứu có hàm lượng khoa học và tính ứng dụng cao. Hy vọng những kết quả NCKH của các em sẽ góp phần vào hoạt động NCKH của Khoa nói riêng cũng như sự phát triển chung của trường Đại học Khoa học.

Một số hình ảnh trong buổi Nghiệm thu NCKH sinh viên:

Sinh viên thuyết trình đề tài trước hội đồng

Ủy viên hội đồng nhận xét đề tài NCKH

Không khí làm việc nghiêm túc của hội đồng

Sinh viên trả lời các câu hỏi trước hội đồng

          Buổi nghiệm thu kết thúc lúc 17h00, trong không khí vui vẻ và ý nghĩa. Mong rằng các em sinh viên luôn giữ được sự đam mê NCKH, đạt kết quả tốt trong học tập và thành công trên con đường mà các em đã chọn.

                                                                                    

Hà Như Quỳnh