NHÀ QUẢN LÝ TƯƠNG LAI SỐ 04”- KHƠI NGUỒN SÁNG TẠO, TÌM KIẾM TÀI NĂNG

Với mong muốn tạo nên một sân chơi trí tuệ và bổ ích dành cho các bạn sinh viên có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệmvề những kiến thức thực tế trong các lĩnh vực như quản lý, quản trị, kinh tế, thương mại, năm 2016, khoa Luật & Quản lý xã hội, trường Đại học Khoa học tiếp tục đồng hành cùng sinh viên tổ chức chương trình “Nhà quản lý tương lai số 4” với các phần thi mới mẻ và hấp dẫn hơn so với các số trước đó. Ngay từ khi bắt đầu, chương trình đã nhận được đón nhận sự tham gia nhiệt tình của các bạn sinh viên không chỉ trong phạm vi trường Đại học Khoa học mà còn được mở rộng hơn đối với các trường thành viên trong khối Đại học Thái Nguyên. Trải qua vòng sơ loại diễn ra vào ngày 19/3/2016, 16 bạn sinh viên là những ứng cử viên xuất sắc được lựa chọn đi tiếp vào vòng tiếp theo và  lập thành 04 đội chơi, trong đó 02 đội chơi là sinh viên của “nước chủ nhà” - trường Đại học Khoa học, 01 đội chơi đến từ trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông, 01 đội chơi đến từ khoa Quốc tế - Đại học Thái Nguyên.

Sau phần thi tuyển chọn đội chơi, trong hai ngày 22/3/2016 và 07/4/2016, Ban tổ chức chương trình “Nhà quản lý tương lai số 4” đã tổ chức hai buổi gặp mặt các đội chơi và cán bộ phụ trách của từng đội nhằm phổ biến nội dung, giải đáp những thắc mắc, yêu cầu liên quan đến các phần thi tiếp theo trong chương trình. Một điểm khác biệt lớn ở chủ đề chương trình lần nay so với các số trước, đó là các đội chơi sẽ tự đề xuất và xây dựng những dự án khởi nghiệp của sinh viên dựa trên những kiến thức đã học và hiểu biết thực tế của mình với tiêu chí đặt ra bao gồm: thực tế, khả thi và có lợi ích cộng đồng. Qua thời gian khảo sát thực tế 1 tuần, các đội chơi đã tự lựa chọn cho mình những dự án mang nhiều màu sắc khác nhau, đối tượng khác nhau song điều đặc biệt ở đây đó là toàn bộ dự án mà các đội chơi đã lựa chọn để xây dựng đều tập trung vào lĩnh vực nông nghiệp – một trong những lĩnh vực sản xuất bền vững và mũi nhọn của nước ta hiện nay, như: phát triển cây dược liệu, cung cấp đất sạch trồng rau, giải pháp nông nghiệp đô thị,  phát triển giống gạo nếp thầu dầu.

Các đội chơi sẽ có thời gian 1 tháng trải nghiệm thực tế khi triển khai xây dựng những dự án tương lai của mình. Với tinh thần hào hứng, hăng say, cộng thêm sức trẻ đầy nhiệt huyết, chắc chắn, qua chương trình  Nhà quản lý tương lai số 4 lần này, điều quý báu nhất, giá trị nhất mà các bạn sinh viên nhận được không chỉ là những kiến thức quý báu đem lại mà còn là sự trưởng thành trong suy nghĩ, cách sống và quan trọng là các bạn có thêm những người bạn mới cùng chung lý tưởng.

Sau đây là một số hình ảnh của các đội chơi tham gia chương trình:

Hình ảnh 1: Đại diện Ban tổ chức chương trình “Nhà quản lý tương lai số 4”

Hình ảnh 2: Đội “Cơn lốc” (trường Đại học Khoa học) chụp ảnh cùng Ban tổ chức chương trình

Hình ảnh 3: Đội “ Smart Green” (trường Công nghệ thông tin & Truyền thông) chụp ảnh cùng Ban tổ chức chương trình.

Hình ảnh 4: Đội “Đột phá” (trường Đại học Khoa học) chụp ảnh cùng Ban tổ chức chương trình

Hình ảnh 5: Đại diện của 4 đội chơi

 Hình ảnh 6: Cùng cố gắng, cùng quyết tâm và chúng ta chắc chắn sẽ làm được.

Hình ảnh 7: Cái bắt tay hữu nghị

Hình ảnh 8: Quyết tâm trở thành những nhà quản lý tài năng

 

Tin bài: Minh Trang