Những dấu ấn chuyến Thực tế chuyên môn 1 của KHQL K11

Thực hiện kế hoạch đào tạo năm học 2014 - 2015, từ ngày 11/8/2014 đến ngày 17/8/2014, khoa Luật và Quản lý xã hội tổ chức cho sinh viên lớp Khoa học quản lý K11 đi thực tế tại huyện Võ Nhai, Thái Nguyên. Với thời lượng 03 tín chỉ, chuyến thực tế giúp sinh viên thực hành một số kỹ năng như: giao tiếp, phỏng vấn, thu thập và xử lý thông tin, tích lũy kinh nghiệm và bước đầu làm quen với việc nghiên cứu khoa học. Quan trọng hơn, qua chuyến đi thực tế này, sinh viên sẽ nhận diện được các vấn đề có liên quan đến chuyên ngành học và định hướng nghề nghiệp cho tương lai.

        Nội dung thực tế, gồm 12 chủ đề như: Quản lý kinh tế; Quản lý văn hóa; Quản lý giáo dục; Quản lý hành chính; Vấn đề lao động, việc làm; Vấn đề bảo vệ môi trường; Trình độ đội ngũ cán bộ….

       Ngoài những hoạt động về chuyên môn, đoàn thực tế đã tham gia các hoạt động sinh hoạt cộng đồng với địa phương như: Tham gia vệ sinh môi trường và trồng hoa đường làng, thôn, xóm; Tham gia lao động sản xuất cùng bà con; Giao lưu văn nghệ với Đoàn Thanh niên xã; Ủng hộ chương trình “Thắp sáng làng quê” của xã Phú Thượng; Tặng quà cho các học sinh vượt khó học tập tốt;…

        Một số hình ảnh về Đoàn thực tế:

Đoàn thực tế chuẩn bị trước giờ lên đường

TS. Nguyễn Công Hoàng tặng quà lưu niệm cho đại diện địa phương

Đoàn thực tế nghe báo cáo về tình hình phát triển của địa phương

Sinh viên thực hiện “Ba cùng” với bà con

Sinh viên chung tay vệ sinh môi trường tại các thôn xóm

Đội văn nghệ lớp Khoa học quản lý K11

TS. Lê Thị Ngân tặng quà cho các em học sinh vượt khó học tập tốt 

Đêm giao lưu văn nghệ tại xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai

        Qua đợt thực tế chuyên môn, sinh viên đã được trải nghiệm những kỹ năng sống, trong đó phải kể đến kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng phỏng vấn, cách đối nhân xử thế,… Hy vọng với những điều đã học được, các sinh viên sẽ có thêm hành trang tri thức mới để đạt được những hoài bão của mình.

Hà Quỳnh (KHQL)