NHỮNG TRÁI TIM KHÁT VỌNG

Hướng tới kỷ niệm ngày Quốc tế người khuyết tật (NKT) 3/12, được sự đồng ý và chỉ đạo của UBND tỉnh Thái Nguyên tại Công văn số 2379/CV-UBND ngày 09/9/2014, Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh phối hợp cùng Đài Phát thanh và truyền hình Thái Nguyên và Khoa Luật và Quản lý xã hội tổ chức Buổi giao lưu tiếng hát NKT toàn quốc lần thứ nhất với chủ đề “Những trái tim khát vọng” với mong muốn động viên, khuyến khích người khuyết tật tự tin, đoàn kết vươn lên trong cuộc sống, phát hiện NKT có tài năng, năng khiếu sáng tác, biểu diễn nghệ thuật. Góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, ngành và cộng đồng xã hội về khả năng đóng góp của NKT trong đời sống văn hóa, đồng thời làm cho mọi người có sự cảm thông, chia sẻ, trân trọng và tôn vinh tài năng của NKT.

Buổi giao lưu là nơi thể hiện tài năng, là sân chơi bổ ích, cổ vũ tinh thần trong cộng đồng NKT, khơi dậy niềm tự hào được cống hiến phục vụ nhân dân, phục vụ tổ quốc và được hòa nhập ngày càng sâu rộng vào các hoạt động rộng lớn của toàn xã hội. Nội dung các tiết mục giao lưu hướng tới: Ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, truyền thống yêu nước của nhân dân ta trong quá trình xây dựng và bảo vệ tổ quốc; ca ngợi về quê hương, đất nước, những thành tựu trong công cuộc đổi mới, tình đoàn kết dân tộc, đoàn kết quân dân; giới thiệu các giá trị văn hóa đặc trưng vùng miền trên cả nước; ca ngợi những tấm gương điển hình vượt lên số phận góp phần xây dựng quê hương đất nước.

Để chuẩn bị cho chương trình giao lưu, các huyện, thị trong tỉnh đã thành lập đội tuyển ca, múa, nhạc NKT của đơn vị mình, tổ chức luyện tập và chuẩn bị chu đáo các công việc theo kế hoạch, hướng dẫn của Ban Tổ chức. Hơn 100 sinh viên ngành Công tác xã hội – Khoa Luật và Quản lý xã hội, trường Đại học Khoa học đã tới tham dự chương trình và thể hiện các tiết mục văn nghệ ý nghĩa góp thêm vào sự thành công của buổi giao lưu. Đây cũng là dịp để những sinh viên ngành công tác xã hội có cơ hội thể hiện sự đồng cảm, chia sẻ với những số phận kém may mắn trong cuộc sống, hiểu hơn về ngành học và vai trò trong tương lai của mình.

Tại chương trình đã có 15 tiết mục văn nghệ được thể hiện dưới dạng hát đơn ca, tốp ca, múa bởi những diễn viên tuy khuyết tật về thể chất nhưng lại là những tâm hồn tràn đầy nhiệt huyết, họ dùng lời ca, tiếng hát để thể hiện khát vọng cuộc sống. Buổi giao lưu đã chọn ra các tiết mục tham gia Hội thi Tiếng hát người khuyết tật khu vực, gồm 2 tiết mục của các em học sinh trường Giáo dục và Hỗ trợ trẻ em bị thiệt thòi tỉnh Thái Nguyên, một tiết mục của Hội người khuyết tật Thành phố, và tiết mục của huyện Đồng Hỷ và huyện Sông Công.

Buổi giao lưu đã để lại trong lòng ban giám khảo, các diễn viên và khán giả những xúc cảm sẽ còn lắng đọng mãi, là dịp để mỗi người biết trân trọng cuộc sống, biết yêu thương, đồng cảm và sẻ chia.

Một số hình ảnh tại buổi giao lưu

Ảnh 1. Hát múa “Tự nguyện” của nhóm sinh viên ngành CTXH mở đầu buổi giao lưu

Ảnh 2. Đại diện Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Thái Nguyên tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia.

Ảnh 3. TS.Lê Thị Ngân nhận hoa từ đại diện Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Thái Nguyên

Ảnh 4. Tiết mục Dấu chân phía trước của đơn vị huyện Sông Công

Ảnh 5. Ông Trịnh Ngọc Sơn – Phó Giám đốc Đài PT-TH Thái Nguyên công bố kết quả cuộc thi

Ảnh 6. TS.Lê Thị Ngân trao giải A toàn đoàn cho các đơn vị

Ảnh 7. Toàn cảnh buổi giao lưu

 

                                                                                     Tạ Thảo – Bộ môn Công tác xã hội