Nụ cười tháng ba …

Nụ cười tháng ba …

 

 

Tháng 3, tháng của những cơn mưa xuân lất phất, tháng của chờ đợi và ước mong. Chờ đợi thì nhiều và ước mong cũng không ít, và mỗi người đều có một niềm mong ước riêng, thế nhưng lại có một niềm mong nho nhỏ mà nửa thế giới đều hồi hộp ngóng đợi. Đó là ngày 08/3! 08/3 – ngày mà chị em phụ nữ được yêu thương nhất, ngày mà chị em phụ nữ được nửa thế giới còn lại tôn vinh.

08/3 năm nay là một ngày mưa phùn lất phất, cái không khí se lạnh của mùa đông còn xót lại trên những rặng cây làm cho thời tiết càng thêm lạnh. Thế nhưng hôm nay cả tập thể KHQLK9 chúng tôi cũng háo hức cùng cả trường tham gia cuộc thi nấu ăn do trường tổ chức. Cái lạnh, cái buốt của cơn mưa còn vương hơi thở của mùa đông không làm chúng tôi nản lòng. Khuôn mặt ai cũng rạng rỡ, vui tươi như chứa đựng một niềm vui sâu lắm, niềm vui của sự đoàn kết, niềm vui của cô trò được dịp bên nhau để cùng nhau nấu món ăn dự thi cho ngày hội. 

Ai đó đã từng nói rằng kết quả không quan trọng, quan trọng là quá trình thực hiện mà thôi. Và tôi cũng thấy điều đó là đúng trong ngày hôm nay. Dù có được giải hay không được giải thì chúng tôi vẫn có phần thưởng cho mình. Phần thưởng đó còn quan trọng hơn cả vật chất, đó là những nụ cười giòn tan của cô trò trong suốt hội thi, đó là những khoảnh khắc ấm áp tình thương mà cô trò chúng tôi dành cho nhau bằng cả trái tim, bằng cả tấm lòng.

Đọng lại trong tôi bây giờ là những nụ cười hạnh phúc trên khuôn mặt của cô và của các bạn. Tôi tin nụ cười ấy cũng vô thức đi vào tâm trí của không ít thành viên, để rồi mỗi khi nhớ về mái trường yêu dấu, nhớ về tập thể KHQLK9 là trong tim chúng tôi hiện lên kỉ niệm đẹp ngày 08/3, ngày 08/3 với nụ cười tỏa nắng ngay trong ngày mưa, nụ cười ấm áp ngay trong thời tiết giá lạnh. Yêu mãi thôi, nụ cười tháng ba …

                                                                                                                                                              Phạm Ngọc Lê - KHQLK9