Tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Khoa Luật & Quản lý xã hội - Trường ĐH Khoa học với các địa phương trong công tác thực hành, thực tập

Ngày 17/10/2018, Đại diện ban chủ nhiệm Khoa Luật & Quản lý xã hội, trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên cùng các giảng viên bộ môn Công tác xã hội (thuộc Khoa Luật & Quản lý xã hội) đã có buổi gặp mặt thân tình với lãnh đạo UBND xã Phúc Xuân, TP Thái Nguyên trong công tác liên hệ cơ sở thực tập cho các học viên lớp Công tác xã hội K1 – Thái Nguyên, hệ vừa làm vừa học.

Thực hiện kế hoạch đào tạo năm học 2018 – 2019, nhằm tạo điều kiện để sinh viên có thể vận dụng linh hoạt những kiến thức, kỹ năng Công tác xã hội vào việc tiếp cận, nhận diện vấn đề, xây dựng kế hoạch giải quyết vấn đề của nhóm thân chủ hoặc cộng đồng và có cơ hội cọ xát với môi trường làm việc thực tế, trau dồi kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm làm việc, Khoa Luật và Quản lý xã hội đã tổ chức đợt thực tập từ ngày 15/10/2018 đến 05/11/2018 cho sinh viên hệ vừa làm vừa học ngành Công tác xã hội. chủ đề chính của đợt thực tập là Phát triển cộng đồng, trong đó xoay quanh các vấn đề về xóa đói giảm nghèo, bảo vệ môi trường, tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật, an toàn giao thông, phòng chống HIV/AIDS,…

Đến dự buổi ra mắt đoàn thực tập tại cơ sở có đại diện lãnh đạo HĐND – UBND xã Phúc Xuân, Ban chủ nhiệm Khoa Luật & Quản lý xã hội, các giảng viên bộ môn Công tác xã hội, đại biểu khách mời ở các xóm - nơi sinh viên được phân công thực tập, cùng các sinh viên lớp Công tác xã hội K1 Thái Nguyên - hệ vừa làm vừa học.

Tại buổi gặp mặt ra mắt đoàn thực tập, đ/c Trần Hải Đăng – Bí thư đảng ủy, chủ tịch HĐND xã Phúc Xuân đã có lời phát biểu tiếp nhận sinh viên về thực tập và giới thiệu về đặc điểm tình hình kinh tế - chính trị - xã hội của địa bàn xã Phúc Xuân.

Cũng tại buổi lễ ra mắt, TS. Lê Thị Ngân – Bí thư chi bộ, Trưởng Khoa Luật & Quản lý xã hội đã bảy tỏ sự cảm ơn chân thành đối với lãnh đạo và người dân địa phương xã Phúc Xuân trong công tác tiếp nhận sinh viên về thực tập. Đồng thời cũng để nghị mối quan hệ hợp tác lâu dài, bền vững giữa Nhà trường và địa phương trong các hoạt động chuyên môn và hoạt động ngoại khóa sau này.

Đại diện sinh viên lớp Công tác xã hội cũng bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với nhà trường và địa phương trong việc hỗ trợ sinh viên thực tập và hứa hẹn sẽ tuân thủ mọi quy định của địa phương và cơ sở đăng ký thực tập, cố gắng phấn đấu, học tập, rèn luyện tác phong, nghề nghiệp để đạt kết quả cao nhất trong đợt thực tập.

Buổi đến thăm và làm việc tại UBND xã Phúc Xuân đã thành công tốt đẹp. Đây là một trong những hoạt động đã và đang được Ban lãnh đạo khoa Luật & QLXH luôn quan tâm, chú trọng và đẩy mạnh thực hiện nhằm nâng cao chất lượng thực hành thực tập của sinh viên, có điều kiện kiểm tra giám sát hoạt động thực hành và tăng cường mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa nhà trường với các tổ chức, cơ sở trên địa bàn.

Nguyễn Thị Hồng Trâm

Khoa Luật &QLXH