Triển khai kế hoạch thực tế chuyên môn I cho sinh viên lớp Khoa học quản lý K15

Thực tế chuyên môn là học phần bắt buộc và rất quan trọng đối với sinh viên nói chung và sinh viên ngành KHQL nói riêng. Học phần này giúp sinh viên vận dụng kiến thức đã học vào thực tế,  bước đầu tiếp cận về khoa học tổ chức và hoạt động quản lý ở một đơn vị (nhận diện mô hình cơ cấu tổ chức, bố trí nhân sự, quy chế hoạt động của cơ quan, đơn vị...).

8h30’ ngày 13/7/2018, tại giảng đường 3B, phòng 401 trường Đại học Khoa học, bộ môn Khoa học Quản lý đã tổ chức hướng dẫn kế hoạch thực tế chuyên môn 1 cho sinh viên ngành KHQL khóa 15. Đến dự có đông đủ giảng viên và sinh viên khóa 15 ngành KHQL.

TS. Trần Thị Hồng phổ biến và hướng dẫn KH thực tế

Tại buổi hướng dẫn, TS. Trần Thị Hồng đã hướng dẫn chi tiết các nội dung liên quan đến chương trình hoạt động thực tế, như nhiệm vụ của sinh viên trong thời gian thực tế, việc áp dụng các kỹ năng giao tiếp, thu thập và xử lý thông tin, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng phát hiện và giải quyết vấn đề …để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

ThS. Nguyễn Kim Phương- Phó Trưởng bộ môn

Thay mặt Bộ môn KHQL, ThS. Nguyễn Kim Phương- Phó Trưởng bộ môn đã dặn dò và có những lưu ý rất bổ ích cho các sinh viên trong việc quan sát, tiếp cận và đặt câu hỏi phỏng vấn hiệu quả, phù hợp với đối tượng cán bộ, công chức, người dân, doanh nghiệp tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Quảng Ninh. 05 giảng viên của bộ môn được cử đi theo đoàn để đồng hành và theo sát 05 nhóm sinh viên trong quá trình thực tế.

Các giảng viên hướng dẫn

Theo kế hoạch, từ ngày 13/8/2018 đến ngày 19/8/2018, 05 nhóm sinh viên ngành KHQL K15 sẽ đến Trung tâm Hành chính công tỉnh Quảng Ninh để tìm hiểu thủ tục hành chính của các Sở có đại diện giao dịch tại Trung tâm, bao gồm: Sở Lao động, Thương binh & Xã hội, Sở Giao thông vận tải, Sở Nội vụ, Sở Kế hoạch & Đầu tư, Sở Tư pháp. Bên cạnh đó, sinh viên có cơ hội quan sát, tìm hiểu về việc bố trí, tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng nhân sự, so sánh quy trình giải quyết thủ tục hành chính trước đây và hiện nay để có cái nhìn đa chiều, khách quan trong việc chuẩn bị tư liệu làm báo cáo sau đợt thực tế.

Các giảng viên trả lời  những băn khoăn, thắc mắc của sinh viên

Đợt thực tế chuyên môn 1 sẽ giúp sinh viên được rèn luyện và trau dồi các kiến thức,  kỹ năng cơ bản đã được trang bị trên giảng đường vào thực tiễn. Đây hứa hẹn sẽ là hoạt động hết sức bổ ích và có ý nghĩa với sinh viên trong quá trình học tập và đào tạo tại Nhà trường.

(Tin và ảnh: Vân Vũ)