Xúc động một chuyến thăm...

Cũng như mọi ngày, công việc hôm nay của các "chiến sỹ sinh viên" chúng tôi vẫn diễn ra bình thường cho đến khi nhận được thông báo có ban lãnh đạo khoa cùng các thày cô giáo trong khoa đến thăm vào lúc 10h45' ngày 11.03.2014.

Cũng đã gần đến giờ ăn trưa, chúng tôi đang hoàn thành những công việc cuối cùng của buổi sáng, có lớp học trên giảng đường đã về nghỉ, có lớp tự học đã chuẩn bị xếp hàng đi ăn… Chợt có thông báo: các thày cô trong ban lãnh đạo khoa đến thăm sinh viên và hẹn gặp ở một phòng học trên tầng 2 giảng đường A. Thấp thoáng đằng xa cô trưởng khoa đi lên tầng, không cần ai nhắc nhở, thúc giục gì, chúng tôi nhanh chóng “cơ động” đến phòng học đó và đúng là như vậy, nụ cười hiền hậu của cô trưởng khoa  Lẻ Thị Ngân chào đón chúng tôi ngay ở cửa ra vào. Tất cả sinh viên nhanh chóng vào vị trí ngồi tăm tắp không cần quân lệnh. Cùng đi với cô Ngân là thày phó khoa Nguyễn Công Hoàng và các thày cô trong khoa. Đã lâu ngày thày trò mới được gặp nhau, nét mặt ai cũng vui tươi, trên môi các thầy cô luôn là những nụ cười thân thiện, những lời hỏi thăm ân cần, trìu mến. Hôm nay, lần đầu tiên giảng viên khoa Luật - Quản lý xã hội của trường Đại học khoa học đến thăm sinh viên của mình đang học tập và rèn luyện tại Trung tâm. Chúng tôi cho đó là một sự kiện vô cùng quan trọng, vì khóa 10 nhận được rất nhiều sự quan tâm của quý thầy cô không chỉ trong khoa, trong trường mà còn cả trong Trung tâm Giáo dục quốc phòng nơi chúng tôi đang học tập và rèn luyện. Chúng tôi rất xúc động và thực sự biết ơn vì điều đó!

Thời gian gặp mặt chỉ tranh thủ vào buổi trưa nên các thầy cô không có nhiều thời gian để trò chuyện với sinh viên của mình, nhưng những lời hỏi thăm, quan tâm đầy ý nghĩa của thày cô đã làm ấm lòng các "chiến sỹ" trong khoảng thời gian xa nhà, xa trường. Ngoài việc thăm hỏi, động viên cô trưởng khoa còn thông báo đến chúng tôi những hoạt động có liên quan đến quyền và lợi ích của mình. Đó là khoa mình chuẩn bị tổ chức chương trình “nhà quản lý tương lai” số 3 và việc tham gia đăng ký nghiên cứu khoa học cấp trường, cấp khoa… Tất cả đều liên quan trực tiếp đến sinh viên khoa Luật - Quản lý xã hội nói riêng và những sinh viên của trường nói chung. Chúng tôi phấn khởi theo từng lời cô nói và đã có những cánh tay mạnh dạn giơ lên để đăng ký tham gia nghiên cứu khoa học. Các thày cô thay nhau chúc mừng, động viên, chia sẻ với chúng tôi. Ai ai cũng thấy như được khoác thêm áo ấm giữa trời đông giá lạnh vậy.

Cuối cùng, trước khi chia tay, cô trưởng khoa còn nhấn mạnh: “Các em đã đi hết nửa chặng đường rồi, thời gian còn lại tại Trung tâm, chúc các em sức khỏe, học tập và rèn luyện tốt để vượt qua kỳ thi kết thúc trước mắt và hoàn thành tốt khóa học”.

Một chuyến thăm tuy giới hạn về thời gian nhưng đọng lại trong chúng tôi tình nghĩa thầy trò vô cùng thiêng liêng và cao đẹp. Chúng tôi - những sinh viên ngành Khoa học quản lý và Công tác xã hội rất biết ơn sự quan tâm, lo lắng của các thầy cô. Một chút gì đó lưu luyến, bịn rịn khiến dòng người ra khỏi cửa lớp dường như chậm hơn, không gian như nhỏ hơn, trả lại sự trầm lắng phía sau lớp học. Mỗi sinh viên chúng tôi xin hứa sẽ học tập và rèn luyện thật tốt để hoàn thành khóa học với kết quả như mong đợi và sớm về trường tiếp tục học tập, đê được gặp lại thày cô, bạn bè thân yẻu.

                                                                                                            Nguyễn Tảo - Lê Nhung