KHOA LUẬT VÀ QUẢN LÝ XÃ HỘI TỔ CHỨC BUỔI GẶP MẶT CÁC LƯU HỌC SINH LÀO

      Tình đoàn kết hai nước Việt Nam - Lào đã có từ lâu, được xây dựng trong suốt quá trình đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, và cho đến ngày nay vẫn tiếp tục được duy trì trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó có lĩnh vực giáo dục. Chính vì vậy, hai nước Việt Nam – Lào đã ký những hiệp ước để cử công dân nước mình sang nước bạn du học.

Ban chủ nhiệm Khoa chụp ảnh với các em sinh viên Lào K13

Trong đợt tuyển sinh Đại học năm học 2015-2016 Trường Đại học Khoa học nói chung và khoa Luật và Quản lý Xã hội nói riêng rất lấy làm vui mừng được đón 6 tân sinh viên Lào. Bao gồm các em Chaythor Vaxaychu, Soukhy Phimmachanh, Amone Sonethachack (Theo học ngành Khoa học Môi trường) và các em Ee Vanghouamoua, Somphone Karnouthor, Souksavath Sonevixaine (Học ngành Luật)

Các tân Sinh viên Lào và Cô giáo chủ nhiệm

Bắt đầu học tập trong môi trường mới, các em sinh viên Lào còn nhiều bỡ ngỡ, nhằm giúp các em bước đầu làm quen với ngôi trường Đại học Khoa học và cuộc sống nơi đây, ngày 1/9/2015 Ban chủ nhiệm khoa Luật và Quản lý Xã hội đã tổ chức buổi gặp mặt với 6 sinh viên Lào.

TS. Lê Thị Ngân, trưởng Khoa chúc mừng và căn dặn các em

Tham dự buổi gặp mặt có TS. Lê Thị Ngân – Trưởng Khoa Luật và Quản lý xã hội, TS. Nguyễn Công Hoàng – Phó khoa Luật và Quản lý xã hội; ThS. Lưu Bình Dương – phó khoa Luật và Quản lý xã hội kiêm trưởng bộ môn Luật cùng ThS. Lê Văn Cảnh – Trợ lý học sinh/sinh viên Khoa Luật và Quản lý xã hội, ThS. Nguyễn Thị Thu Hường – Giáo viên chủ nhiệm 3 sinh viên Lào ngành Luật. Buổi nói chuyện diễn ra trong không khí thân mật, cởi mở các em sinh viên có cơ hội giới thiệu về bản thân và quê hương nơi các em sinh sống, đồng thời các em cũng nhận được những lời khuyên rất hữu ích về học tập và cuộc sống từ các thầy cô.

Các em sinh viên CHDCND Lào

Để giúp các em dễ dàng hòa nhập với cuộc sống sinh viên ở Tỉnh Thái Nguyên, Ban chủ nhiệm khoa Luật và Quản lý xã hội đã cử một số em sinh viên ngành Luật khóa 11 cùng sống trong kí túc xá của trường đến hướng dẫn, tư vấn những vấn đề sinh hoạt hàng ngày cho các bạn sinh viên Lào. Trước khi năm học mới bắt đầu, các anh chị sinh viên khóa trên cùng giáo viên chủ nhiệm đã dẫn các em đi thăm quan trường Đại học Khoa học, giới thiệu về các phòng, ban, thư viện, phòng máy, giảng đường…, nơi các em sẽ gắn bó 4 năm học sắp tới, đồng thời tổ chức những buổi đi chơi trong nội thành, qua đó các em sinh viên Lào hiểu hơn về cuộc sống và con người Thái Nguyên.

Cùng làm quen với thư viện

Nhằm giúp các em nâng cao khả năng sử dụng tiếng Việt, nhà trường đã đồng ý để các em học 5 tín chỉ môn tiếng Việt (Bao gồm môn Tiếng Việt cơ sở và môn Tiếng Việt thực hành). Sau khi hoàn thành môn học này, các em không chỉ sử dụng tiếng Việt đúng ngữ pháp mà các em còn có thể sử dụng tiếng “lóng” trong giao tiếp.

Được sự quan tâm, giúp đỡ của các thầy cô giáo và sinh viên trong Khoa Luật và Quản lý xã hội, các em sinh viên Lào đã ổn định được cuộc sống tại Thái Nguyên, và các em đang rất háo hức chuẩn bị cho năm học mới.

Trường Đại học Khoa học sẽ dìu dắt và trang bị kiến thức cho các em, đây sẽ là nơi nâng bước đưa các em vào cuộc sống. Để sau khi hoàn thành chương trình học đại học tại đây, khi các em quay trở về nước, các em có thể vận dụng được những kiến thức đã học để phục vụ, xây dựng đất nước – nơi các em đã sinh ra và lớn lên.

Tin và bài: Thu Hường