Rộn ràng câu hát Viêng Chăn

Ngày 02/02/2018 Ban chủ nhiệm Khoa Luật và Quản lý xã hội, trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên đã tổ chức buổi gặp mặt các em sinh viên quốc tế đang học tập và nghiên cứu ngành cử nhân Luật thuộc Khoa Luật và Quản lý xã hội nhân dịp tết cổ truyền Việt Nam năm Mậu Tuất.

Tham dự chương trình có TS. Lê Thị Ngân - bí thư chi bộ, trưởng Khoa; TS. Lưu Bình Dương - phó trưởng Khoa kiêm trưởng bộ môn Luật, các giáo viên chủ nhiệm kiêm cố vấn học tập, trợ lý công tác sinh viên, đại diện ban chấp hành Liên chi đoàn Khoa cùng đại diện cho các lưu sinh viên Lào và nhiều sinh viên ưu tú thuộc các Khóa 13, Khóa 14 ngành Luật.

Mở đầu buổi giao lưu, thầy và trò Khoa Luật và Quản lý xã hội cùng hát vang bài hát “Hà Nội - Viêng Chăn”

TS. Lê Thị Ngân - Trưởng khoa Luật và Quản lý xã hội đã gửi những lời chúc yêu thương nhất đến các bạn sinh viên Lào cùng toàn thể gia đình một năm mới an khang, thịnh vượng.

TS. Lê Thị Ngân giới thiệu và tặng những món quà nhỏ mà ý nghĩa mang hương vị tết cổ truyền của người Việt Nam cho các lưu học sinh Lào,

Sinh viên Ee Vanghouamoua thay mặt sinh viên quốc tế phát biểu cảm ơn ban lãnh khoa cùng các thầy cô đã quan tâm giúp đỡ trong cuộc sống cũng như học tập, giúp các em vơi đi nỗi nhớ gia đình và hòa nhập với môi trường ở Việt Nam. Mặc dù thời gian đầu có chút bỡ ngỡ, khó khăn trong giao tiếp và ngôn ngữ, nhưng trải qua quá trình học tập và gắn bó với các thầy, cô giáo Khoa Luật và Quản lý xã hội nói riêng, với mái trường Đại học Khoa học nói chung, cũng như sự thân thiện của các bạn sinh viên Việt Nam đã giúp cho các bạn sinh viên Lào thực sự hòa đồng và cảm thấy đây là một môi trường học tập hết sức thú vị. Các bạn sinh viên Lào đã gửi tặng cho Ban lãnh đạo Khoa và các thầy cô giáo chủ nhiệm những món quà tri ân ý nghĩa.

Sinh viên quốc tế tặng quà cho ban lãnh đạo khoa và giáo viên chủ nhiệm.

Chương trình gặp mặt lưu học sinh quốc tế được tổ chức đầm ấm, gần gũi giữa thầy trò của khoa Luật và Quản lý xã hội đã khép lại. Buổi giao lưu thể hiện sự gắn kết tình hữu nghị giữa hai nước Việt – Lào, như những bài ca, tiếng hát của các bạn sinh viên đến từ thành phố Viêng Chăn hòa với giọng ca tươi thắm, rộn ràng của các bạn sinh viên ngành Luật trên đất Việt.

Bên lề năm mới Mậu Thân 2018, chúc các bạn sinh viên Lào có một năm  học đạt kết quả thật tốt và gặt hái nhiều thành công!

(Tin và ảnh: Giảng viênThu Hường - bộ môn Luật)