ĐÁNH GIÁ SINH VIÊN THEO CHUẨN ĐẦU RA NĂM 2020 NGÀNH KHOA HỌC QUẢN LÝ – KHÓA 14 – ĐỢT 1

Đánh giá sinh viên theo chuẩn đầu ra là một hoạt động thường niên của trường Đại học Khoa học nhằm đánh giá mức độ đáp ứng của sinh viên tốt nghiệp theo chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo đã được xây dựng và công bố, lấy ý kiến của chuyên gia, nhà tuyển dụng về chương trình đào tạo, kiến thức, kỹ năng, thái độ của sinh viên, từ đó phát hiện ra những điểm chưa phù hợp nhằm cải tiến chương trình đào tạo, đổi mới phương pháp dạy và học.

Thực hiện Kế hoạch số 513/KH-ĐHKH ngày 17/6/2020 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học về việc đánh giá sinh viên theo chuẩn đầu ra năm 2020, sáng ngày 28/7/2020, Nhà trường triển khai đánh giá theo chuẩn chuẩn ra đối với sinh viên ngành Khoa học quản lý (KHQL) khóa 14.

Tham dự buổi khai mạc có các thành viên trong Ban chỉ đạo, Ban thư ký và Hội đồng chuyên môn đánh giá sinh viên theo chuẩn đầu ra năm 2020. Đại diện lãnh đạo nhà trường, PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái – Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc buổi đánh giá.

Hội đồng chuyên môn ngành Khoa học quản lý với sự tham gia của các chuyên gia có kinh nghiệm, tâm huyết đến từ nhiều đơn vị: Ông Nguyễn Văn Chiều – Giám đốc Trung tâm ĐBCLGD, trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn; Ông Nguyễn Hồng Trường – Phó giám đốc BHXH tỉnh Thái Nguyên; Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy – Trưởng phòng Tổ chức biên chế và Tổ chức phi chính phủ, Sở Nội Vụ tỉnh Thái Nguyên; Ông Nguyễn Văn Sơn – Giám đốc Công ty Tư vấn giải pháp công nghệ TCS; Bà Nguyễn Thị Kim Phương – Phụ trách bộ môn KHQL; Bà Nguyễn Thanh Huyền – Giảng viên bộ môn KHQL và 23 sinh viên ngành KHQL, khóa 14 (đợt 1).

Ngoài những câu hỏi đánh giá năng lực tổng hợp, tư duy của sinh viên gắn với các nội dung kiến thức chuyên ngành KHQL, các thành viên trong hội đồng đã đưa ra thêm nhiều tình huống thực tiễn để đánh giá cách ứng xử tình huống, kỹ năng mềm của sinh viên. Qua đó, đánh giá về kiến thức, kỹ năng, thái độ của sinh viên so với chuẩn đầu ra đã được công bố.

Kết thúc buổi đánh giá, các chuyên gia, nhà tuyển dụng đã đánh giá cao hoạt động của nhà trường, đánh giá tương đối tốt các kiến thức, kỹ năng và thái độ tích cực của sinh viên ngành KHQL đã tích lũy được. Bên cạnh đó, các nhà tuyển dụng, chuyên gia và các thành viên trong hội đồng đã đóng góp nhiều ý kiến quý báu để nhà trường có những điều chỉnh, cập nhật về chương trình đào tạo, chuẩn đầu ra nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của xã hội. Ngoài ra, hội đồng đã đưa ra những lời khuyên hữu ích đối với sinh viên: Tăng cường phát triển kỹ năng mềm, cập nhật kiến thức kinh tế - xã hội, tìm hiểu pháp luật và các chính sách của Nhà nước… làm hành trang hữu ích trong quá trình tham gia vào thị trường lao động trước mắt.

Một số hình ảnh buổi đánh giá chuẩn đầu ra sinh viên ngành KHQL – khóa 14, đợt 1