Họp Ban tổ chức chương trình Tọa đàm khoa học liên ngành thuộc Khoa Luật và Quản lý xã hội với chủ đề “Bạo lực gia đình - Nhận thức & Ứng phó”

Hôm nay, ngày 5/3/2018, Ban tổ chức chương tình Tọa đàm khoa học liên ngành thuộc Khoa Luật và Quản lý xã hội với chủ đề “Bạo lực gia đình - Nhận thức & ứng phó” đã họp bàn về chuỗi hoạt động cần chuẩn bị trước khi chương trình tọa đàm chính thức diễn ra vào ngày 9/3/2018.

Hưởng ứng chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 và ngày Quốc tế hạnh phúc 20-3, Ban chủ nhiệm Khoa Luật và Quản lý xã hội phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn Khoa Luật và Quản lý xã hội xây dựng kế hoạch tổ chức Tọa đàm khoa học chủ đề “Bạo lực gia đình - nhận thức và ứng phó”, dự kiến diễn ra vào ngày 9/3/2018. Tọa đàm nhằm trang bị kiến thức pháp lý, tâm lý, khoa học quản lý, công tác xã hội về vai trò, trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội, gia đình và cộng đồng trong việc chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng chống bạo lực gia đình theo quy định của Luật phòng chống bạo lực gia đình hiện nay.

Ban tổ chức đã xây dựng kế hoạch dự kiến có sự tham gia của các diễn giả là chuyên gia ngành luật, chuyên gia tâm lý, đại diện hội liên hiệp phụ nữ. Trong phạm vi buổi tọa đàm, các diễn giả sẽ luận bàn và bày tỏ quan điểm của mình xoay quanh vấn đề bạo lực gia đình, từ nhận thức đến ứng phó trong một số trường hợp cụ thể. Bạo lực gia đình là vấn đề không hiếm xảy ra trong các gia đình hiện nay, để lại hậu quả nghiêm trọng cho con người, nhất là đối với phụ nữ và trẻ em trong gia đình. Các hành vi bạo lực làm hạn chế sự tham gia của phụ nữ vào đời sống cộng đồng, xã hội, không chỉ gây hậu quả về thể chất, tâm lý cho phụ nữ, trẻ em mà còn là hành vi vi phạm nghiêm trọng các quyền cơ bản của con người. Vì vậy, tất cả mọi hành vi bạo lực cần phải ngăn chặn và loại bỏ trong mỗi tổ ấm gia đình, góp tiếng nói xây dựng gia đình Việt Nam đấm ấp, hạnh phúc bền vững; thông điệp chương trình tọa đàm do Khoa Luật và Quản lý xã hội tổ chức hướng đến là “Nói không với Bạo lực gia đình”!

Dưới đây là một số hình ảnh diễn ra trong cuộc họp ban tổ chức chương trình tọa đàm khoa học chủ đề “Bạo lực gia đình - nhận thức và ứng phó”.

 

Toàn cảnh cuộc họp

TS. Lê Thị Ngân - bí thư chi bộ, trưởng Khoa chỉ đạo cuộc họp

Các thành viên thuộc BTC trao đổi, thảo luận các nội dung về chương trình tọa đàm.

Tin bài: Cúc Minh