Nghiệm thu thành công đề tài NCKH sinh viên khóa 11 ngành Khoa học quản lý

 

          Hội đồng khoa học bộ môn Khoa học quản lý, Khoa Luật và Quản lý xã hội đã tổ chức nghiệm thu 08 đề tài Nghiên cứu khoa học (NCKH) sinh viên khóa 11 vào ngày 29 tháng 4 năm 2016, với sự tham gia đông đủ của sinh viên NCKH và các thầy cô trong bộ môn.

          So với năm học trước, năm học 2015 - 2016 ghi nhận số lượng sinh viên ngành Khoa học quản lý tham gia NCKH nhiều hơn, đồng thời đề tài phong phú hơn cả về lĩnh vực nghiên cứu, đối tượng nghiên cứu và phương pháp nghiên cứu. Bên cạnh một số đề tài được thực hiện tại một địa phương cụ thể, phần đông các đề tài tập trung tìm hiểu, phân tích, đánh giá đa dạng những vấn đề liên quan đến quá trình phấn đấu và rèn luyện của sinh viên tại trường Đại học Khoa học như kết quả học tập, phương pháp học tập, NCKH và định hướng nghề nghiệp. Tựu chung lại, các đề tài đã giúp chính những sinh viên nghiên cứu, sinh viên chuẩn bị thực hiện đề tài và các thầy cô trong hội đồng có cách nhìn khách quan và nghiêm túc hơn về những lĩnh vực mà các em nghiên cứu.

          Tên 08 đề tài NCKH được nghiệm thu năm học 2015 - 2016:

1. “Công tác thực hiện chính sách xóa đói giảm nghèo tại xã Nà Chì, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang” của sinh viên Lù Thị Minh Thúy.

2. “Việc thực hiện đề án 1956 về đào tạo nghề cho lao động nông thôn huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên (Khảo sát trường hợp tại xã Phú Thượng)” của sinh viên Nguyễn Thị Nguyệt Ánh.

3. “Thực trạng cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực kế hoạch đầu tư tại TP. Sông Công, tỉnh Thái Nguyên” của sinh viên Nguyễn Thị Linh.

4. “Khảo sát việc sử dụng thời gian học tập của sinh viên trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên” của sinh viên Dương Thị Huyên.

5. “Năng lực tự học của sinh viên tại trường Đại học Khoa học” của sinh viên Ngô Thị Hồng.

6. “Các yếu tố ảnh hưởng tới động lực nghiên cứu khoa học của sinh viên trường Đại học Khoa học - ĐHTN” của sinh viên Phạm Hải Yến.

7. “Các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên ngành Khoa học quản lý - Trường Đại học Khoa học - ĐHTN” của sinh viên Nguyễn Thị Hồng Tươi.

8. “Định hướng nghề nghiệp của sinh viên trường Đại học Khoa học” của sinh viên Dương Thị Lan.

             Hội đồng nghiệm thu bộ môn đã làm việc với tinh thần đánh giá khách quan và tận tâm. Hội đồng đánh giá cao và ghi nhận sự nỗ lực của sinh viên trong 01 năm thực hiện đề tài nghiên cứu. Dẫu biết rằng, các em đã có những lúc khó khăn và thậm chí nản lòng nhưng với sự đồng lòng và động viên của thầy cô hướng dẫn, các em đã có những sản phẩm khoa học có chất lượng, cụ thể: Xuất sắc: 02 đề tài; Tốt: 04 đề tài và Khá: 02 đề tài.

             Khi hội đồng nghiệm thu kết thúc, có những bạn đã khóc, khóc vì hạnh phúc. Cảm ơn các em đã là những người dũng cảm nhất và thay thầy cô truyền lửa NCKH cho các thế hệ sau. Hy vọng rằng các em luôn giữ được nhiệt huyết NCKH, một hoạt động cần tính mới, sự sáng tạo và cũng thật tận tâm.

 

                                                                             Hà Quỳnh