SEMINAR KHOA HỌC BỘ MÔN KHOA HỌC QUẢN LÝ

Chiều ngày 18 tháng 12 năm 2014, tại văn phòng khoa luật và quản lý xã hội, bộ môn khoa học quản lý đã tổ chức seminar khoa học cấp bộ môn.  Đến dự với buổi hội thảo có TS Lê Thị Ngân – bí thư chi bộ, trưởng khoa luật và quản lý xã hội, trưởng bộ môn khoa học quản lý; Ths Lưu Bình Dương – phó trưởng khoa luật và quản lý xã hội, trưởng bộ môn luật; Ths Tạ Thị Thảo – trưởng bộ môn công tác xã hội; cùng đông đủ giảng viên và các bạn sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học của bộ môn khoa học quản lý. TS Nguyên Công Hoàng – phó trưởng khoa, thay mặt bộ môn điều hành hội thảo.

Seminar khoa học lần này là dịp để tập thể sư phạm của bộ môn khoa học quản lý được cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình tổ chức nghiên cứu khoa học. Đồng thời là trải nghiệm quý báu giúp các bạn sinh viên được hiểu hơn về công tác nghiên cứu và báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học.

(Ảnh: TS Lê Thị Ngân phát biểu chỉ đạo buổi hội thảo)

Phát biểu khai mạc và chỉ đạo buổi hội thảo, TS Lê Thị Ngân nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của công tác nghiên cứu khoa học trong nhà trường. Ban chủ nhiệm khoa luật và quản lý xã hội đặc biệt khuyến khích giảng viên, sinh viên tích cực tham gia nghiên cứu khoa học. Trên tinh thần đó, seminar lần này sẽ là tiền đề quan trọng để bộ môn khoa học quản lý cũng như khoa luật và quản lý xã hội tổ chức các seminar tiếp theo. Tạo ra những diễn đàn mở thường kỳ, thúc đẩy các cá nhân, các nhóm trao đổi, thảo luận và nghiên cứu khoa học.

(Ảnh: Ths Bùi Trọng Tài báo cáo tại hội thảo)

Trong phần chính của buổi hội thảo, các đại biểu đã có dịp nghe phần báo cáo chia sẻ kết quả và kinh nghiệm nghiên cứu hai đề tài luận văn thạc sĩ do giảng viên bộ môn khoa học quản lý đã bảo vệ thành công trong năm 2014. Đó là đề tài: “Áp dụng công nghệ sạch vào hoạt động sản xuất và chế biến chè mang chỉ dẫn địa lý Tân Cương” của thầy Bùi Trọng Tài, và đề tài: “Xây dựng chính sách công nghệ thân môi trường trên cơ sở nhận diện xung đột môi trường (nghiên cứu trường hợp  khu công nghiệp Thượng Đình)” của cô Hà Như Quỳnh. Phần thảo luận sau các báo cáo đã diễn ra cởi mở và cầu thị. Với nhiều ý kiến đóng góp xác đáng và tâm huyết, đã giúp hai tác giả phát hiện thêm những góc cạnh mới độc đáo. Đồng thời, mở ra thêm những ý tưởng phát triển nghiên cứu tiếp theo.

(Ảnh: Ths Hà Như Quỳnh báo cáo tại hội thảo)

Sau hơn 3 giờ làm việc nghiêm túc và hiệu quả, seminar đã khép lại thành công. Mở ra ngay sau đó là một khí thế sôi nổi của các nhóm sinh viên các lớp khoa học quản lý, đăng ký tham gia nghiên cứu khoa học năm 2015.

Nguyễn Duy Hưng - bộ môn khoa học quản lý