Sinh viên ngành Công tác xã hội cùng Hội người khuyết tật Thành phố Thái Nguyên thực hiện chương trình “Chung tay mùa gặt”

Hưởng ứng chương trình hành động “Chung tay mùa gặt” do Hội người khuyết tật Thành phố Thái Nguyên phát động từ ngày 23/5/2018 đến ngày 26/5/2018, đoàn thanh niên, sinh viên ngành công tác xã hội trường Đại học Khoa học kết hợp cùng với Hội người khuyết tật Thành phố Thái Nguyên tập trung giúp những gia đình người khuyết tật thu hoạch nhanh gọn lúa vụ chiêm tại xóm Gò Móc, xã Quyết Thắng, TP.Thái Nguyên.    

Nụ cười của sinh viên trên cánh đồng lúa vàng

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, trong những ngày qua các em sinh viên ngành công tác xã hội đã không quản thời tiết nắng nóng, cùng chung tay giúp đỡ, mang lại những ý nghĩa thiết thực, thể hiện phong trào yêu thương và chia sẻ khó khăn dành cho những gia đình có người khuyết tật nặng tại xóm Gò Móc. Đồng thời, phát huy mối quan hệ tốt đẹp giữa thanh niên tình nguyện với người dân tại địa phương.

“Chung tay mùa gặt” là chương trình thường niên, không chỉ mang ý nghĩa nhân văn về tình yêu thường giữa con người với nhau mà còn là nơi để cho các bạn sinh viên thấu hiểu, chia sẻm trải nghiệm bản thân, khơi dậy những tấm lòng hảo tâm và trang bị cho mình một hành trang trên con đường sự nghiệp.

Theo chia sẻ của bác Phạm Gia Lộc – Chủ tịch Hội người khuyết tật: “Mỗi khi mùa gặt đến gia đình người khuyết tật lại háo hức một mùa bội thu nhưng cũng là nỗi lo lắng cho những gia đình có người khuyết tật nặng. Với họ việc cấy lúa đã khó, nhà lại khó khăn neo người, được thanh niên giúp gặt lúa gia đình họ vui mừng lắm”.

Bác Phạm Gia Lộc – Chủ tịch Hội người khuyết tật

 Đây là hoạt động có ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của các em sinh viên ngành công tác xã hội, của tuổi trẻ chung tay vì cộng đồng trong việc giúp đỡ người khuyết tật thu hoạch lúa vụ và tạo điều kiện giúp người khuyết tật sớm chuẩn bị sản xuất vụ hè thu. Tình nguyện là một cơ hội tuyệt vời để các bạn sinh viên học hỏi những kinh nghiệm của cuộc sống.

Các bạn sinh viên được trao giấy chứng nhận có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện

Một số hình ảnh của hoạt động “Chung tay mùa gặt”:

Hoạt động gặt lúa của sinh viên

Bác Phạm Gia Lộc và sinh viên

 

Bài và ảnh: Ngọc Mai (Khoa Luật và Quản lý xã hội)