“Bữa cơm miễn phí, tiếp sức mùa thi” - Chương trình nhỏ ý nghĩa lớn

         Từ ngày 24/6/2018 - 27/6/2018, Đoàn coi thi trường Đại học Khoa học gồm 17 giảng viên và chuyên viên đã tham gia thực hiện nhiệm vụ coi thi tốt nghiệp THPT Quốc gia tại điểm thi trường THPT Ba Bể, hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Kạn.

         Đại diện trường sở tại, Thầy Nguyễn Trung Kiên, phó hiệu trưởng trường THPT Ba Bể, cựu học viên Cao học ngành Toán của trường Đại học Khoa học trong buổi họp Hội đồng thi thứ nhất đã báo cáo những thông tin cơ bản về nhà trường và tình hình của thí sinh tham dự kỳ thi. Điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2018 tại trường THPT Ba Bể có 15 phòng thi, với sự tham gia dự thi của 213 thí sinh. Các em thường trú tại nhiều xã, thôn, bản có khoảng cách địa lý khá xa so với điểm thi, như địa bàn xã Mỹ Vương khoảng cách gần 30km, nhiều em học sinh là người dân tộc thiểu số, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. Sau mỗi buổi thi các em sẽ phải lưu trú gần khu vực trường để thuận tiện cho buổi thi tiếp theo. Vì vậy, để hỗ trợ cho các em thí sinh đảm bảo sức khỏe và yên tâm hoàn thành kỳ thi, Câu lạc bộ Liên minh Thanh Xuân, Đoàn trường THPT Ba Bể đã phối hợp với Đoàn cán bộ trường Đại học Khoa học chung tay tổ chức chương trình “Bữa cơm miễn phí - tiếp sức mùa thi”. Với mong muốn hỗ trợ cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, đối tượng nhận cơm chủ yếu là học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, nhà ở xa điểm thi. Kinh phí tham gia đồng tổ chức thực hiện ở phía đoàn coi thi trường Đại học Khoa học có được do sự tự nguyện quyên góp, ủng hộ từ 17 giảng viên và chuyên viên của nhà trường. Bữa cơm nhỏ nhưng tình cảm lớn sẽ tạo nên động lực giúp các em đạt kết quả cao nhất trước cổng kỳ thi tốt nghiệp quan trọng.

         Cũng trong sáng ngày 25/6/2018, Đoàn thanh tra kỳ thi có đồng chí Sầm Văn Du, phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Kạn, đồng chí Nguyễn Văn Dong, phó chủ tịch UBND huyện Ba Bể, và PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng - phó hiệu trưởng trường Đại học Khoa học đã tới kiểm tra công tác coi thi tại điểm trường THPT Ba Bể.

         Được biết, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất trước khi các em thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT nghiêm túc, an toàn, đảm bảo đúng quy chế.

         Dưới đây là một số hình ảnh được ghi nhận từ chương trình “Bữa cơm miễn phí - tiếp sức mùa thi”:

 Đoàn coi thi trường Đại học Khoa học với hoạt động tiếp sức mùa thi cho học sinh THPT Ba Bể

 Hoạt động phát cơm miễn phí của đoàn viên tình nguyện

 Hoạt động phát cơm miễn phí của đoàn viên tình nguyện

 Hoạt động phát cơm miễn phí của đoàn viên tình nguyện

PGS.TS Nguyễn Văn Đăng, phó hiệu trưởng trường Đại học Khoa học kiểm tra điểm thi

TS. Lê Thị Ngân, trưởng Khoa Luật và QLXH, điểm phó điểm coi thi làm việc với thầy Nguyễn Trung Kiên, phó hiệu trưởng trường THPT Ba Bể.

 

Cúc Minh