CHUNG KẾT SML’S GOT TALENT

Trong không khí hào hứng và sôi nổi, thầy và trò khoa Luật và quản lý xã hội đã tổ chức thành công chương trình Thắp sáng ước mơ Tài năng trẻ Khoa và Đêm chung kết SML’s Got talent diễn ra vào tối ngày 23/01/2014.

            Để cổ vũ, động viên, khuyến khích sinh viên đẩy mạnh phong trào học tập, rèn luyện cũng như hoạt động tình nguyện, hoạt động Đoàn đội, Khoa luật và Quản lý xã hội đã tổ chức chương trình Thắp sáng ước mơ Tài năng trẻ của Khoa. Với mong muốn nâng cao chất lượng, đào tạo các sinh viên Luật và QLXH trở thành những sinh viên toàn diện, Ban chủ nhiệm Khoa Luật và Quản lý xã hội xác định đây là một trong những hoạt động mang tính chất truyền thống, thường niên của khoa. Nội dung chương trình gồm có: Trao 30 suất học bổng, có giá trị 500.000đ mỗi suất từ Quỹ Thắp sáng ước mơ của Khoa Luật và Quản lý xã hội cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập, là sinh viên nghèo vượt khó học tốt, sinh viên tham gia và đạt thành tích tốt nghiên cứu khoa học và các sinh viên tích cực tham gia hoạt động tình nguyện, hoạt động Đoàn đội của Khoa và trường Đại học Khoa học.

            Đặc biệt, chương trình vinh dự nhận được sự động viên, ủng hộ về tinh thần rất lớn từ phía các Cơ quan, Đoàn thể trực tiếp quản lý, với sự tham dự của Giám đốc Đại học Thái Nguyên- PGS.TS Đặng Kim Vui, Phó bí thư Đoàn trường Đại Học Thái Nguyên Nguyễn Đình Yên, PGS. TS, Nhà giáo ưu tú Nông Quốc Chinh- Hiệu trưởng nhà trường.

            Thực hiện hoạt động xã hội hoá giáo dục và cũng nhằm nuôi dưỡng những Tài năng trẻ của Khoa Luật và Quản lý xã hội, chương trình cũng đã nhận được vô vàn sự hỗ trợ về tinh thần cũng như vật chất đến từ các Tổ chức, Nhà tài trợ với những suất học bổng có giá trị rất lớn, cụ thể là:

- Giám đốc Đại học Thái Nguyên: 5.000.000

- Công ty cổ phần Gang Thép Thái Nguyên: 5.000.000

- Ông Vũ Hồng Bắc, chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Thái Nguyên: 5.000.000

- Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học: 1.000.000

- Cán bộ Khoa Luật và Quản lý xã hội: 8.000.000

- Liên chi Đoàn Khoa Luật và Quản lý xã hội: 7.000.000

- Công ty TNHH Kết Nối Tài Năng VITACON : 50 suất học bổng (25.000.000)

- Phụ huynh sinh viên: 15.000.000

            Để chương trình Thắp sáng ước mơ tài năng không những là hoạt động có tính chất động viên và cổ vũ các em học tập, hoạt động tốt hơn nữa, mà còn là sân chơi có tính chất giải trí cao, giúp cô và trò Khoa Luật và Quản lý xã hội thư giãn sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng, Ban chủ nhiệm khoa đã có sáng kiến đồng tổ chức chương trình SML’s Got Talent (Social Management and Law’s Got Talent)- Tìm kiếm tài năng Khoa Luật và Quản lý xã hội. Đây là chương trình được tổ chức theo dạng Game show Việt Nam’s Got Talent- Tìm kiếm tài năng Việt Nam, một cuộc thi thú vị, hấp dẫn do Đài truyền hình Việt Nam mua bản quyền từ nước ngoài. Nắm bắt được tâm lý Sinh viên luôn mong muốn có được một sân chơi để thể hiện tài năng, nhân chương trình này, Khoa Luật và quản lý xã hội đã tìm ra được những hạt giống tài năng trẻ trong lĩnh vực ca múa, biên đạo, đàn và cả nhạc kịch. Những phát hiện này phần lớn chính nhờ sự làm việc miệt mài, công tâm, khách quan của Ban giám khảo chương trình, đó là:

1. Thầy Nguyễn Đình Yên- Phó bí thư Đoàn trường ĐH Thái Nguyên.

2. Thầy Ngô Ngọc Linh- Bí thư Đoàn trường Đại học Khoa học.

3. Thầy Nguyễn Công Hoàng- Phó Khoa Luật và Quản lý xã hội.

4. Cô Nguyễn Thu Hiền- Giảng viên khoa Văn – Xã hội, biên đạo múa.

            Trong không khí rộn ràng chào đón một mùa xuân mới sắp đến, mở đầu chương trình Thắp sáng ước mơ là tiết mục Văn nghệ chào mừng “Ngày Xuân Long Phụng Sum Vầy” do Đội văn nghệ Xung kích Khoa Luật và Quản lý xã hội biểu diễn.

            Tiếp theo chương trình là sự toả sáng của 12 tiết mục dự thi xuất sắc nhất, đã trải qua 2 vòng tuyển chọn đến từ các lớp thuộc các ngành Công tác Xã hội, Khoa học Quản lý và Luật của Khoa Luật và Quản lý xã hội. Mỗi tiết mục đều gửi gắm trong đó cả tâm tư, nhiệt huyết và nguyện vọng của các sinh viên- tài năng trẻ của Khoa.

1. SBD 01: Chùa thiêng thác vàng

2. SBD 03: Nhảy hiphop "Con rối"

3. SBD 07: Hát múa "Đất nước"

4. SBD 08: Nhảy Sexy dance

5. SBD 09: Nhạc kịch "Cuộc sống sinh viên của tôi"

6. SBD 10: Múa "Đường lên phía trước"

7. SBD 11: Ghita hát "Bằng lăng tím"

8. SBD 12: Múa "Dòng máu Lạc Hồng"

9. SBD 18: Múa hát "Khát vọng"

10. SBD 19: Múa "Hoa rừng”

11. SBD 20: Hát múa "Phiên chợ ngày xuân"

12. SBD 23: Hát múa "Màu hoa đỏ"

            Giành giải nhất chung cuộc chính là tiết mục Múa “ Dòng máu Lạc Hồng” do Lớp KHQL K10 biểu diễn. Đây là tiết mục được đầu tư hoành tráng, công phu và có chất lượng chuyên môn rất cao với các động tác múa đầy kỹ thuật.

            Được Ban giám khảo lựa chọn vào vị trí thứ hai chính là tiết mục nhạc kịch “Cuộc sống sinh viên của tôi” với những hoạt cảnh dí dỏm, ngộ nghĩnh và đậm chất sinh viên, mang đến những tràng cười vui vẻ nhưng cũng không kém phần sáng tạo, ý nghĩa cho Ban giám khảo và khán giả chương trình.

            Ngoài cơ cấu giải thưởng chính, chương trình SML’s Got Talent còn có Giải Tiết mục dự thi nhận được nhiều bình chọn nhất từ khán giả, với 2 tiết mục Nhảy Con Rối và Nhạc kịch Cuộc sống sinh viên của tôi với gần 2000 lượt likes trên trang facebook.

            Tổng giá trị giải thưởng lên tới 15.000.000vnđ

Chương trình Thắp sáng ước mơ Tài năng trẻ 2015 của Khoa Luật và Quản lý xã hội đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng các thí sinh dự thi, các vị đại biểu, khách mời, phụ huynh và đặc biệt là các khán giả tham dự chương trình. Ban chủ nhiệm Khoa Luật và Quản lý xã hội hẹn gặp tất cả các sinh viên yêu quý của Khoa và các vị đại biểu, khách mời vào chương trình Thắp sáng ước mơ Tài năng trẻ 2016, các bạn hãy đón chờ nhé!

 

 

Sau đây là một số hình ảnh ấn tượng của các tiết mục biểu diễn trong chương trình “Thắp sáng ước mơ tài năng trẻ Khoa Luật và Quản lý xã hội”:

 

 

 

Tin bài: Nguyễn Thị Quỳnh Trang