Cuộc thi "Kinh doanh Ai là số 1" - Khẳng định sự trưởng thành, sáng tạo của sinh viên

 

Thiết thực lập thành tích hưởng ứng tháng thanh niên năm 2017 và chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, trong các ngày từ 27/03 đến 02/04/2017, Câu lạc bộ Nhà quản lý đã tổ chức cuộc thi “Kinh doanh Ai là số 1” với sự tham gia đua tài của chính các bạn thành viên trong Lâu lạc bộ. Đây là sân chơi giúp các bạn sinh viên ngành Khoa học quản lý có thêm cơ hội được trải nghiệm thực tế cuộc sống, rèn luyện kỹ năng cũng như kích thích sự sáng tạo và góp phần khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên.

Các thành viên tham gia cuộc chi được chia thành 3 đội, mỗi đội gồm 7 thành viên. Từ số vốn ban đầu là 50.000 đồng nhận được từ Ban tổ chức, các đội sẽ có 1 tuần để tổ chức các hoạt động kinh doanh theo sự sáng tạo riêng của mình. Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức sẽ trao giải cho đội có kết quả kinh doanh tốt nhất cùng đội có clip trải nghiệm ấn tượng nhất.

Kết quả cuối cùng, nhóm Wind đã xuất sắc giành chiến thắng thông qua hoạt động kinh doanh trà sữa và hoa quả dầm với tỷ suất lợi nhuận ước đạt 600%. Chia sẻ về cuộc thi, bạn Lò Văn Mình – sinh viên lớp Khoa học quản lý Khóa 13 (đồng thời là nhóm trưởng nhóm Wind) cho biết: “Qua thử thách lần này, em đã rút ra được rất nhiều bài học quý cho bản thân về làm việc nhóm, thuyết phục khách hàng, đặc biệt là thấm thía sự vất vả, cực nhọc trong việc kinh doanh và giá trị của đồng tiền kiếm được. Bên cạnh đó, em cũng nhận thức được về tầm ảnh hưởng rất lớn của quản lý đến hiệu quả của mọi hoạt động trong cuộc sống”.

Việc tổ chức thành công cuộc thi đã phần nào khẳng định được sự chủ động, sáng tạo và bước trưởng thành mới của sinh viên ngành Khoa học quản lý. Không dừng lại ở đây, trong thời gian sắp tới, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Nhà quản lý đang ấp ủ những kế hoạch táo bạo hơn nhằm giúp các thành viên của mình vừa phát triển nhân cách, rèn luyện chuyên môn; vừa được trải nghiệm và sáng tạo nhiều hơn nữa. Chúng ta hãy chờ đón kế hoạch đó là gì trong thời gian tới đây.

Dưới đây là một số hình ảnh về đội thi và quá trình trải nghiệm của các đội:

Cao Thị Hiền Trang

Sinh viên lớp KHQL K12B