Dự án khởi nghiệp cùng Nhà quản lý tương lai số 4

Nằm trong khuôn khổ chương trình “ Nhà quản lý tương lai số 4”, sau một tháng trải nghiệm, vòng thi thứ hai đã khép lại. Bốn đội chơi đến từ trường Đại học Khoa học, Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông và Khoa Quốc tế, Đại học Thái Nguyên đã có buổi chấm báo cáo dự án khởi nghiệp vào sáng ngày 12 tháng 05 năm 2016 nhằm đánh giá và cho điểm các dự án này.

 Buổi chấm báo cáo diễn ra trong không khí nghiêm túc nhưng cũng đầy hào hứng, sôi nổi với những ý kiến trao đổi của các thành viên đại diện mỗi đội chơi, đại diện ban tổ chức cũng như ban giám khảo.

Theo đúng Fomat của chương trình, trong vòng một tháng từ ngày 5 tháng 4 đến mùng 5 tháng 5 năm 2016 các đội thông qua khảo sát, trải nghiệm thực tế đã hoàn thiện báo cáo đề xuất một dự án khởi nghiệp.

Đội thi Smart Green đến từ trường Đại học công nghệ thông tin và truyền thông từ việc phân tích thị trường rau sạch hiện nay và nhu cầu tự cung tự cấp nguồn rau sạch của các hộ gia đình tại các khu trung cư, các hộ gia đình thành thị không có đất trồng rau đã đề xuất dự án: “Dự án trung tâm cung ứng các giải pháp đô thị nông nghiệp thông minh”.

Cùng ý tưởng như trên đội chơi Đột phá đến từ trường Đại học Khoa học đề xuất dự án: “ Cung cấp đất trồng cho các hộ gia đình thuộc khu vực đô thị của Thái Nguyên”

Cũng đến từ  trường Đại học Khoa học đội chơi Cơn Lốc mang đến dự án: “Trồng và phát triển cây dược liệu Cà gai leo tại xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên”

Đội chơi Big S đến từ Khoa Quốc tế, Đại học Thái Nguyên với dự án: “ Phát triển chiến lược marketing cho thương hiệu "Lúa nếp Thầu dầu”’.

Ban giám khảo đánh giá dự án gồm 4 thành viên đây đều là các chuyên gia, các nhà khoa học có uy tín: TS. Lê Quang Dực – Nguyên Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Nguyên Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh Thái Nguyên; PGS. TS Hoàng Văn Phụ - Phó trưởng khoa Quốc tế, Đại học Thái Nguyên; ThS. Vũ Xuân Nam – Phó Trưởng khoa Hệ thống thông tin kinh tế, trường Đại học CNTT &TT; TS. Nguyễn Công Hoàng  - Phó Trưởng khoa Luật & Quản lý xã hội.

Tại buổi chấm báo cáo các đội đã lần lượt thuyết minh về dự án của mình và được nghe những ý kiến đánh giá, trao đổi, chia sẻ hết sức quý báu từ ban giám khảo cho từng dự án.

Đánh giá chung, qua buổi chấm báo cáo các đội chơi đều thể hiện được sự tự tin, bản lĩnh, khả năng thuyết trình, phản biện và đặc biệt là sự năng động, sáng tạo của mình.

Cả 4 dự án khởi nghiệp đều được ban giám khảo đánh giá cao về tính khả thi và dành nhiều lời khen ngợi về tính sáng tạo và ứng dụng.

Điểm số cụ thể cho các đội sẽ được Ban giám khảo công bố vào đêm công diễn và trao giải của chương trình.

Hãy cùng chờ đợi kết quả từ Ban giám khảo vào đêm công diễn sẽ diễn ra vào 19h ngày 18 tháng 05 năm 2016.

 

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi chấm báo cáo

Ảnh 1: Ban giám khảo (phía tay trái)

Ảnh 2: Đại diện đội thi Đột Phá thuyết minh dự án

Ảnh 3: Đại diện đội thhi Cơn Lốc thuyết minh dự án

Ảnh 3: Ban giám khảo, ban tổ chức và đại diện các đội chơi chụp ảnh lưu niệm

                                                                                                            N.T. Điệp