Hội nghị Tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ 2018

Sáng ngày 22 tháng 01 năm 2018, Khoa Luật và Quản lý xã hội, trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai các nhiệm vụ trọng điểm trong năm 2018 với nhiều nội dung quan trọng.

         Hội nghị được triển khai nhằm đánh giá những hoạt động của Khoa trong năm 2017, trên cơ sở đó, xây dựng phương hướng kế hoạch năm 2018, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị đã được giao.

         Tới dự hội nghị, Khoa vinh dự được các đồng chí: GS.TS Lê Thị Thanh Nhàn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Văn Đăng – Phó bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS Phạm Thị Phương Thái - Phó hiệu trưởng Nhà trường,  PSG.TS Trịnh Thanh Hải – Chủ tịch Hội đồng trường, Trưởng phòng Đào tạo, ThS Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch Công đoàn trường, Phó phòng Khảo thí và ĐBCLGD đến dự và chỉ đạo Hội nghị

         Tại Hội nghị, Ban chủ nhiệm Khoa luật và quản lý xã hội đã chúc mừng đồng chí Lê Quang Dực – Đảng viên chi bộ Khoa Khoa Luật và Quản lý xã hội  nhân dịp đồng chí được nhận huy hiệu 40 năm tuổi Đảng. Vinh dự này không chỉ của riêng cá nhân đồng chí Dực mà còn là niềm vinh dự của cả tập thể chi bộ Khoa Luật và Quản lý Xã hội nói riêng và Đảng bộ Trường Đại học Khoa học nói chung. Trước đó, Đảng bộ trường Đại học Khoa học đã trân trọng tổ chức lễ trao huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho đồng chí. Đồng chí Lê Quang Dực xứng đáng là tấm gương, là động lực giúp mỗi đảng viên không ngừng nỗ lực phấn đấu, trưởng thành trong quá trình công tác.

Đồng chí Lê Quang Dực phát biểu cảm tưởng

Cũng tại Hội nghị, Ban chủ nhiệm Khoa Luật và Quản lý xã hội đã tổng kết Hội thi “Những giờ giảng hay cấp Khoa” diễn ra từ ngày 08/01/2018 tới ngày 20/01/2017. Ban tổ chức Hội thi đã khen tặng cho những thầy cô đã đạt kết quả cao trong đợt thao giảng này.

Cô Nguyễn Thanh Huyền – Ủy viên BCH Công đoàn, thư kí Hội thi báo cáo kết quả “Hội thi những giờ giảng hay cấp Khoa”

Các thầy cô đạt kết quả cao trong “Hội thi những giờ giảng hay cấp Khoa”

Trong nội dung hội nghị, TS. Lê Ngân – Trưởng khoa Luật và Quản lý xã hội đã báo cáo trước lãnh đạo nhà trường và toàn thể cán bộ giảng viên trong khoa những hoạt động của khoa trong năm 2017, cả những mặt đạt được và những điểm hạn chế cần khắc phục. Qua những số liệu báo cáo, đồng chí đã khẳng định: Tuy ở thời điểm hiện tại, khoa có đội ngũ giảng viên còn  trẻ cả về tuổi đời và tuổi nghề, gánh vác khối lượng công việc giảng dạy và chuyên môn rất lớn, nhưng đã khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ đóng góp đáng kể cho sự phát triển của  Nhà trường.

Tiếp đó, TS. Lưu Bình Dương – Phó trưởng Khoa Luật và Quản lý xã hội phát biểu, phân tích những mặt còn tồn tại và đưa ra phương hướng khắc phục và đề xuất sự tháo gỡ của  Ban giám hiệu Nhà trường và các phòng ban chức năng có liên quan.

Mảng Công tác học sinh sinh viên luôn là vấn đề nóng hổi, được thầy Lê Cảnh – Trợ lý CTHSSV của Khoa chia sẻ dựa trên thực tế và những tâm tư, nguyện vọng của sinh viên. Khoa Luật và Quản lý xã hội luôn là một trong những Khoa đi đầu trong Nhà trường về việc luôn lắng nghe, chia sẻ và tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên trong quá trình học tập. Do vậy, những ý kiến của thầy về việc quản lý, đơn giản hóa các thủ tục cho sinh viên, sổ tay giáo viên chủ nhiệm… là những ý kiến hết sức thiết thực và cần thiết.

Bên cạnh đó, Trợ lý Đào tạo – Cô Nguyễn Kim Phương – Một trong những cán bộ giảng viên đã đảm nhiệm chức vụ quan trọng này của Khoa trong thời gian dài – cũng mong mỏi BGH Nhà trường và Phòng đào tạo rà soát và nâng cấp hệ thống đăng ký tín chỉ, đồng thời đơn giản hóa các giấy tờ xác nhận cho giảng viên, sinh viên liên quan tới phòng chức năng này.

Sau khi lắng nghe những ý kiến đóng góp mang đầy tâm huyết của những cán bộ Khoa, GS.TS Lê Thị Thanh Nhàn – Hiệu trưởng Nhà trường đã nhấn mạnh, khẳng định sứ mạng trò to lớn của Khoa Luật và quản lý xã hội trong giai đoạn lịch sử này của Nhà trường. Với tư cách là Bí thư Đảng ủy, Hiệu trường nhà trường, GS đánh giá cao “Hội thi những giờ giảng hay” mà Khoa đã tổ chức, hoàn toàn nhất trí với các đề xuất của Khoa. GS.TS. Lê Thị Thanh Nhàn mong muốn khoa phát huy thế mạnh của mình, đồng thời, nâng cao chất lượng đào tạo, tạo ra nhiều sản phẩm khoa học có giá trị. Những phát biểu của một người lãnh đạo  biết lắng nghe, chia sẻ và động viên, khích lệ đã tạo động lực tốt cho các cán bộ giảng viên của khoa.

Cùng với đó, các thầy cô trong BGH cũng chia sẻ, giải đáp các thắc mắc, băn khoăn từ phía giảng viên, đồng thời gợi mở nhiều hướng hoạt động của khoa và nhà trường trong năm tới.

 

 

Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai các nhiệm vụ trọng điểm trong năm 2018 đã kết thúc tốt đẹp, hứa hẹn mở ra một năm với nhiều thành công của Khoa Luật và Quản lý xã hội./.