Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và thiết lập mạng lưới lãnh đạo nữ trong các trường Đại học thuộc vùng Đông Bắc và Tây Bắc Việt Nam

Trong hai ngày 30 và 31/5/2018, tại Hội trường Trung tâm học liệu – Đại học Thái Nguyên đã long trọng tổ chức chương trình Hội thảo về chia sẻ kinh nghiệm và thiết lập mạng lưới lãnh đạo nữ trong các trường Đại học thuộc vùng Đông Bắc và Tây Bắc Việt Nam do Đại sứ quán Úc tại Việt Nam, Chương trình Úc cùng Việt Nam phát triển nguồn nhân lực (Aus4skills), trường Đại học Flinders – Úc và Đại học Thái Nguyên phối hợp tổ chức.

Đến dự với Hội thảo có đại diện UBND tỉnh Thái Nguyên, Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Thái Nguyên, đại diện Đại học Thái Nguyên cùng đại diện các trường Đại học thuộc khu vực Đông Bắc và Tây Bắc Việt Nam, trong đó có sự tham gia của đại diện trường Đại học Khoa học. Khoa Luật và Quản lý xã hội cũng vinh dự đại diện tham gia của TS. Lê Thị Ngân – Trưởng khoa Luật và Quản lý xã hội, thành viên dự án phát triển mạng lưới lãnh đạo nữ tại Việt Nam.

Mạng lưới lãnh đạo nữ trong các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam là nơi chia sẻ, học tập, trao đổi kinh nghiệm của các lãnh đạo nữ trong các trường Đại học, Cao đẳng tại Việt Nam.

Bài và ảnh: Hồng Trâm - BM CTXH

Chương trình hội thảo đã đề cập rất nhiều vấn đề, những thuận lợi, khó khăn và chia sẻ các phương hướng, giải pháp nhằm nâng cao vai trò, vị thế và cơ hội phát triển cho những lãnh đạo nữ khối các trường Đại học, cao đẳng tại Việt Nam nói chung và Đại học Thái Nguyên nói riêng.

Chương trình hội thảo cũng hướng đến mục tiêu thu hút nhiều sự quan tâm hơn nữa đến phong trào phụ nữ và công tác phát triển lãnh đạo nữ dựa trên tôn chỉ “Bình đẳng, Đoàn kết, Tôn trọng và Giúp đỡ nhau cũng phát triển”.

Hi vọng rằng trong tương lai không xa, bằng sự chung tay, thống nhất, sự hợp tác đa phương và sự quyết tâm của hệ thống các trường Đại học, Cao đẳng, việc hình thành mạng lưới lãnh đạo nữ sẽ được triển khai một cách thiết thực và hiệu quả.