Seminar khoa học với chuyên đề "Bạo lực gia đình trên cơ sở giới – Những vấn đề đặt ra cho công tác xã hội chuyên nghiệp”

Thực hiện kế hoạch đào tạo 2016 - 2016, đồng thời nhằm đáp ứng nhu cầu nâng cao năng lực chuyên môn ngành Công tác xã hội về lĩnh vực bình đẳng giới và tăng cường cơ hội hợp tác với các Tổ chức phi chính phủ (NGO). Ngày 18/12/2015, được sự đồng ý của Ban giám hiệu trường Đại học Khoa học, tại giảng đường 3B 502,  Khoa Luật và Quản lý xã hôi đã kết nối với Trung tâm nghiên cứu Sức khỏe cộng đồng và Phát triển (COHED) tổ chức Seminar khoc học và mời ThS. Nguyễn Quốc Phong - Cán bộ Trung tâm đến tham dự với tư cách là Diễn giả trong chương trình Seminar khoa học của Khoa Luật và Quản lý xã hội với chủ đề “Bạo lực gia đình trên cơ sở giới – Những vấn đề đặt ra cho công tác xã hội chuyên nghiệp”.

Tham dự buổi Seminar có sự hiện diện của TS. Nguyễn Công Hoàng - Phó Trưởng khoa Luật và Quản lý xã hội, ThS. Tạ Thị Thảo - Trưởng bộ môn Công tác xã hội, ThS. Nguyễn Quốc Phong - Cán bộ Trung tâm nghiên cứu Sức khỏe cộng đồng và Phát triển, đồng chí Ma Thị Huyền - Cán bộ Hội phụ nữ tỉnh Thái Nguyên cùng toàn thể các thầy/cô giáo trong bộ môn Công tác xã hội và đông đảo các bạn sinh viên cử nhân ngành Công tác xã hội từ năm thứ nhất tới năm thứ tư.

Tại buổi báo cáo, các thầy/cô giáo và các em sinh viên tham dự đã được nghe những chia sẻ rất mới mẻ và hữu ích của diễn giả COHED Nguyễn Quốc Phong về bạo lực gia đình hiện nay với các nội dung: thứ nhất, những vấn đề lý luận chung về bạo lực gia đình hiện nay; thứ hai, là mối quan hệ giữa bất bình đẳng giới và bạo lực gia đình; thứ ba, là mục đích và các hoạt động hỗ trợ nạn nhân của bạo lực gia đình.

ThS. Nguyễn Quốc Phong chia sẻ tại buổi Seminar

Theo Diễn giả, vấn đề bất bình đẳng giới và bạo lực gia đình là một vấn nạn của xã hội, gây nhức nhối cho nhân loại, để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng cho con người, nhất là đối với phụ nữ và trẻ em. Trợ giúp nạn nhân bất bình đẳng giới và bạo lực gia đình đòi hỏi sự vào cuộc của toàn thể xã hội, trong đó nghề công tác xã hội giữ vao trò tiên phong. Công tác xã hội trong lĩnh vực bất bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình là một lĩnh vực khá đặc thù ở Việt Nam. Đối với các bạn sinh viên, buổi Seminar khoa học này chính là cơ hội để các bạn bày tỏ những quan điểm, những vấn đề còn thắc mắc về vấn đề bạo lực gia đình và với vai trò là một nhân viên công tác xã hội - làm như thế nào để góp phần nâng cao hiệu quả trong hoạt động trợ giúp những nạn nhân bị bạo lực gia đình trong giai đoạn hiện nay.

Những ý kiến trao đổi của sinh viên tại buổi Seminar

Trong khuôn khổ của chương trình, các bạn sinh viên đã được lắng nghe những chia sẻ rất bổ ích từ ThS. Nguyễn Quốc Phong, đồng thời có những trao đổi, thảo luận vô cùng sôi nổi và là hoạt động để cho sinh viên có cơ hội trải nghiệm thực tế. Qua buổi Seminra cho thấy, đây là một vấn đề rất rộng, cấp thiết và luôn nóng bỏng được cả xã hội quan tâm.

 Một số hình ảnh tại buổi Seminar:

TS. Nguyễn Công Hoàng - Phó Trưởng khoa Luật và QLXH phát biểu tại Seminar

ThS. Tạ Thị Thảo – Trưởng bộ môn Công tác xã hội tặng hoa bế mạc

Thầy và trò chụp ảnh lưu niệm

Ngọc Mai (Khoa Luật và Quản lý xã hội)