Tập huấn kỹ năng thực tập tốt nghiệp cho sinh viên ngành Khoa học quản lý

Chiều ngày 26/01/2018, bộ môn Khoa học quản lý (KHQL) thuộc Khoa Luật và Quản lý xã hội - Trường Đại học Khoa học (Đại học Thái Nguyên) đã tổ chức buổi tập huấn hướng dẫn kỹ năng thực tập cho sinh viên lớp K12A và K12B ngành KHQL. Tham dự buổi tập huấn có NCS.ThS Bùi Trọng Tài, giảng viên bộ môn KHQL, các thầy, cô giáo cố vấn học tập và 82 sinh viên hai lớp đến dự đông đủ.

Tại buổi tập huấn, ThS Bùi Trọng Tài đã phổ biến các quy định về học phần thực tập tốt nghiệp và hướng dẫn những kỹ năng cần thiết cho các em sinh viên cuối khóa trước khi đi thực tập tại các cơ quan, đơn vị thuộc 18 tỉnh, thành khu vực trung du, miền núi phía bắc; khu vực Hà Nội và các vùng lân cận.

Sau khi tiếp thu các kỹ năng, yêu cầu cần thiết về đợt thực tập tốt nghiệp, các em sinh viên đã đưa ra các câu hỏi, băn khoăn xoay quanh việc lựa chọn, liên hệ với các cơ quan thực tập; những kỹ năng cần trang bị để xử lý các tình huống trong giao tiếp khi đi thực tập…

Ngoài những quy định trên, trong quá trình thực tập, các em cần thành thạo kỹ năng sử dụng các thiết bị văn phòng, kỹ năng soạn thảo văn bản, kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cũng như các cách tiếp cận linh hoạt để triển khai một đề tài nghiên cứu rút gọn phù hợp với chuyên ngành đào tạo; đáp ứng yêu cầu viết báo cáo sau khi kết thúc thực tập.

Đây là hoạt động hết sức thiết thực và bổ ích với các em sinh viên, nhằm cung cấp thông tin cần thiết và chia sẻ cho sinh viên kinh nghiệm hữu ích trước khi các em thực tập tốt nghiệp tại các đơn vị, tổ chức. Đặc biệt, hoạt động này sẽ góp phần giúp các em hướng nghiệp đúng đắn sau khi ra trường.

Được biết, đợt thực tập sẽ diễn ra sau Tết Nguyên đán và kéo dài trong thời gian 8 tuần (từ ngày 26/02-23/04/2018).

Dưới đây là một số hình ảnh về buổi hướng dẫn kỹ năng thực tập tốt nghiệp:

Tin và bài: Cúc Minh