Tự hào là sinh viên Khóa 10 ngành Khoa học quản lý

 

Tôi sinh ra trong một gia đình thuần nông, cuộc sống bộn bề vất vả, cho nên bố mẹ tôi luôn mong muốn con mình sau này sẽ có một công việc nhàn hạ hơn. Vì vậy, con đường mà tôi lựa chọn đó là phải đi học đại học. Sau khi tốt nghiệp THPT, ngôi trường đại học mà tôi lựa chọn để tạo dựng tương lai cho mình chính là trường Đại học Khoa học (ĐHKH) – Đại học Thái Nguyên. Khi lựa chọn trường ĐHKH tôi cũng không biết đấy có phải là sự lựa chọn đúng đắn không, nhưng đơn giản là khi đọc thông tin những điều cần biết về tuyển sinh đại học, tên ngành “Khoa học quản lý” in trên đó khiến tôi có thiện cảm. Thương bố mẹ, tôi thầm nghĩ, nếu học ở Thái Nguyên cuộc sống sẽ không đắt đỏ như khi về thủ đô, vậy là tôi đăng ký dự thi vào ngành Khoa học quản lý là nguyện vọng 1.

Lúc đầu, khi đăng ký lựa chọn ngành Khoa học quản lý tại trường ĐHKH, tôi cũng chưa hình dung ra mình sẽ học gì, sau này ra trường sẽ làm gì? Nhưng ngay từ những ngày đầu bước chân vào giảng đường đại học, những hồ nghi trong tôi đã dần được làm sáng tỏ. Chương trình học bên cạnh khối kiến thức chung là những môn học thiết thực, gắn với những chuyên ngành cụ thể như: Bảo hiểm xã hội, Tiền lương và thu nhập, Định mức lao động, Luật lao động…Đây là sự lựa chọn tối ưu cho các bạn sinh viên muốn làm về công tác nhân sự tại các tổ chức từ cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp đến các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, nếu bạn nào có định hướng làm việc tại các phòng, sở Nội vụ, Lao động – thương binh và xã hội thì việc lựa chọn chuyên ngành chính sách và quản lý các vấn đề xã hội với các môn học Chính sách xóa đói giảm nghèo, Chính sách phòng chống tệ nạn xã hội, chính sách lao động và việc làm, chính sách bảo trợ xã hội…thực sự hữu ích cho công việc của các bạn sau này.

Bản thân tôi với sự lựa chọn chuyên ngành Quản lý nguồn nhân lực, đã mở ra cho tôi rất nhiều cơ hội việc làm. Thực tế là ngay sau khi ra trường tôi đã thi và trúng tuyển vào vị trí chuyên viên nhân sự tại một công ty Vendor cấp 1 của Tập đoàn Samsung. Đối với tôi, những kiến thức được cung cấp trên giảng đường đại học thực sự là những kiến thức vô cùng quý giá, là nền tảng để tôi có thể tiếp nhận và vận dụng vào thực tiễn công việc. Không chỉ thế, trong quá trình học tập, các thầy cô đã luôn tạo cho chúng tôi cơ hội, điều kiện tốt nhất được thực hành, thực tế, thực tập lồng ghép trong những học phần chuyên ngành. Có lẽ ĐHKH là một trong những trường mà các chương trình việc làm, chương trình thực tế được quan tâm và đẩy mạnh ở hầu hết các ngành học.

Ngày hội việc làm được tổ chức thường xuyên

Chương trình Nhà quản lý tương lai

 Chúng tôi thực sự may mắn khi được tham gia rất nhiêu các đợt thực tế chuyên môn 1, 2, thực tập tốt nghiệp. Đó là những dịp mà chúng tôi được vận dụng kiến thức vào thực tế, được gắn kết với nhau, được làm việc nghiêm túc với thầy cô và được trang bị các kỹ năng sống cần thiết. Bên cạnh đó, thông qua các hoạt động chuyên môn, ngoại khóa và hội thảo do Khoa tổ chức hàng năm, chúng tôi có cơ hội được tiếp xúc, trao đổi với các chuyên gia, là các nhà khoa học và các nhà quản lý đầu ngành về chuyên ngành của mình.

Thực tế chuyên môn

 Học tập cùng PGS.TS. Vũ Cao Đàm – Chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực Khoa học và công nghệ.

Nhưng có lẽ trên hết, đó là tôi và các bạn đã được sống trong một gia đình lớn thực sự. Các thầy cô không chỉ là người thầy truyền thụ kiến thức mà còn không quản ngại thời gian và công sức, hỗ trợ và giúp đỡ chúng tôi cả trên giảng đường cũng như ngoài cuộc sống trong suốt 4 năm học của chúng tôi, nếu như chúng tôi có khó khăn hay vướng mắc. Chắc có lẽ hiếm ngôi trường nào mà thầy cô suốt cả một tuần thay phiên nhau trực cả ngày đêm ở bệnh viện, khi sinh viên bị ốm mà phụ huynh chưa kịp lên với con em; hay sẵn sàng hỗ trợ tư vấn học tập vì cuộc điện thoại lúc nửa đêm của sinh viên “vì em chưa biết đăng ký học phần nào kỳ này khi hệ thống IU đã mở, em nên đăng ký bao nhiêu tín chỉ”, hoặc cả những lần thầy trò sát cánh bên nhau trong những trận đá bóng, thi đấu thể thao…Tôi sẽ không quên và tôi thầm nghĩ rằng, các bạn sinh viên cùng với tôi những thời khắc ấy cũng không bao giờ có thể quên được những trải nghiệm như vậy trong cuộc đời.

Đội bóng huyền thoại của lớp KHQL K10

Giáo viên đến thăm nơi ở của sinh viên

Tôi thực sự cảm thấy tự hào vì mình là sinh viên ngành Khoa học quản lý, sinh viên của trường Đại học Khoa học.

Em cảm ơn thầy cô rất nhiều. Dù đã tốt nghiệp và đi làm công việc đúng chuyên ngành được đào tạo, được làm công việc mà em yêu thích, nhưng em sẽ luôn nhớ thầy cô và các bạn nhiều lắm!

Lớp chúng mình