Tư vấn tuyển sinh tại 6 điểm trường THPT trên địa bàn tỉnh Bắc Giang

Thực hiện kế hoạch công tác của Trường Đại học Khoa học (Đại học Thái Nguyên) về việc tư vấn tuyển sinh và định hướng nghề nghiệp năm 2017, Bộ môn Khoa học Quản lý thuộc Khoa Luật và Quản lý xã hội đã tư vấn tuyển sinh tại 6 điểm trường trên địa bàn hai huyện Tân Yên và huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.

Đợt tư vấn bắt đầu từ ngày 27 đến 29/3, với sự tham gia của 05 giảng viên trong Đoàn Tư vấn. Mặc dù gặp phải một số khó khăn trong đợt tư vấn này, như: thiếu phương tiện di chuyển giữa các điểm trường (khoảng cách giữa các trường trung bình từ 15 tới 30 km), địa hình miền núi giao thông đi lại khó khăn, phức tạp; thời gian tư vấn hạn hẹp...Tuy nhiên, với sự nỗ lực của Đoàn tư vấn, đặc biệt là giúp đỡ của lãnh đạo các Nhà trường, sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo học sinh tại địa phương đợt tư vấn đã thu được kết quả tốt đẹp.

 Tại 6 điểm trường THPT là: Nhã Nam, Tân Yên số 1, Tân Yên số 2, Lục Ngạn số 2, Lục Ngạn số 3 và Lục Ngạn số 4, trên 2.300 học sinh khối 12 đã được các giảng viên trực tiếp tư vấn về định hướng nghề nghiệp và giải đáp những thắc mắc về kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông Quốc gia sắp diễn ra tới đây. Tất cả các em học sinh đều phấn khởi khi được giải đáp những thắc mắc, tin tưởng và đặt quyết tâm cao trong kỳ thi sắp tới.

Tư vấn tuyển sinh tại lớp học, Trường THPT Lục Ngạn số 2

Trong các buổi làm việc, đoàn tư vấn đã giới thiệu về các ngành đào tạo và cơ hội việc làm của sinh viên khi ra trường, các chế độ đãi ngộ của nhà trường khi theo học, giới thiệu về các phương thức xét tuyển và những điểm mới của kỳ thi THPT năm 2017.

Tư vấn tuyển sinh tại Trường THPT Tân Yên số 1

Ngoài ra, đoàn tư vấn còn chủ động thiết kế phiếu thông tin điều tra nguyện vọng của học sinh khối 12 trong việc dự thi đại học, cao đẳng và giải đáp một số thắc mắc của các bạn học sinh về đầu ra của một số ngành đào tạo của nhà trường.

Học sinh THPT Lục Ngạn số 2 chăm chú xem phiếu thông tin tuyển sinh

(Nguyễn Linh, thành viên Đoàn tư vấn đưa tin)