NGHIỆM THU ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC NGÀNH KHOA HỌC QUẢN LÝ

Nghiên cứu khoa học (NCKH) sinh viên là một trong những hoạt động quan trọng và cần thiết của công tác đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo. Sinh viên NCKH là một trong những phương thức học tập hiệu quả nhất hiện nay, bởi trong quá trình nghiên cứu, sinh viên có thể tiếp cận kiến thức lý luận và kiến thức thực tiễn, góp phần phát huy được tính năng động, sáng tạo, khả năng tư duy độc lập, tự nghiên cứu và khả năng làm việc nhóm của sinh viên. Qua đó giúp sinh viên trau dồi kiến thức, phát huy những điểm mạnh, áp dụng kiến thức vào giải quyết vấn đề thực tiễn, tích lũy kỹ năng nghề nghiệp… để đảm bảo sinh viên sau khi ra trường đáp ứng được nhu cầu sử dụng lao động của các doanh nghiệp.

Nhận thức được điểu đó, giảng viên bộ môn Khoa học Quản lý (KHQL) luôn đồng hành, động viên, khuyến khích sinh viên tham gia tích cực trong hoạt động NCKH. Năm học 2019 - 2020, có 3 sinh viên - dù mới chỉ là sinh viên K16, sinh viên năm thứ 2 ngành KHQL đã mạnh dạn đăng ký thực hiện đề tài NCKH.

Sau gần một năm thực hiện, ngày 22/6/2020, Hội đồng nghiệm thu đề tài NCKH ngành KHQL đã diễn ra với tinh thần nghiêm túc, khoa học. Tuy công trình NCKH đầu tay của sinh viên năm thứ hai còn những hạn chế nhất định, nhưng không thể phủ nhận những kết quả mà các em đã đạt được trong quá trình thực hiện đề tài NCKH, đó là củng cố kiến thức, tích lũy kinh nghiệm, phát triển và rèn luyện các kỹ năng tư duy sáng tạo, làm việc độc lập và làm việc theo nhóm; phát triển và rèn luyện kĩ năng mềm, trong đó có kỹ năng thuyết trình để bảo vệ đề tài nghiên cứu của mình; linh hoạt, nhanh nhạy trong nhận diện, phân tích và xử lý vấn đề… Tất cả những điều đó góp phần tạo dựng hành trang hữu ích và cơ hội việc làm cho các em sau khi tốt nghiệp.

Một số hình ảnh buổi nghiệm thu đề tài NCKH khóa 16 ngành KHQL