NHÀ QUẢN LÝ TƯƠNG LAI SỐ 4 – ĐÊM TỎA SÁNG ẤN TƯỢNG

         Vậy là sau gần 2 tháng kể từ khi chương trình được khởi động, trải qua 3 vòng thi đầy hấp dẫn và kịch tính, chương trình “Nhà quản lý tương lai số 4” với sự tham gia của 4 đội chơi (đội Cơn Lốc, đội Đột Phá, đội Smart Green, đội Big S) đến từ Trường Đại học Khoa học; Trường Đại học Công nghệ Thông tin & Truyền thông; Khoa Quốc tế, Đại học Thái Nguyên đã khép lại bằng đêm tỏa sáng, công diễn và trao giải hết sức ấn tượng với sự thể hiện xuất sắc và thuyết phục của cả 4 đội chơi.

         Đêm tỏa sáng diễn ra vào tối ngày 18 tháng 05 năm 2016 tại Hội trường A, Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông, đêm diễn đã quy tụ không chỉ thành viên các đội chơi mà còn có sự tham gia của nhiều chuyên gia, nhà khoa học uy tín với cương vị giám khảo, những người cầm cân này mực trong suốt hành trình của cuộc thi và đặc biệt là sự có mặt của các nhà tài trợ, các mạnh thường quân của chương trình, cùng với đó là sự quan tâm của ban lãnh đạo nhà trường, các thầy cô giáo và sự cổ vũ nhiệt tình của hơn 400 sinh viên của các nhà trường. Tất cả đã tạo nên một đêm thi vô cùng hào hứng và sôi động.

         Đêm tỏa sáng của chương trình gồm 4 phần thi, ở phần thi thứ nhất, phần thi chào hỏi: các đội chơi bằng nhiều hình thức khác nhau, lần lượt giới thiệu về đội chơi của mình. Ở phần thi này mỗi đội chơi lại có một hình thức biểu diễn rất phong phú và thu hút (kịch, nhạc kịch) thể hiện khả năng sáng tạo cũng như diễn xuất rất chuyên nghiệp của các em, gây được ấn tượng và sự hào hứng cho khán giả đồng thời qua mỗi màn chào hỏi thể hiện được thế mạnh và bản sắc của mỗi nhà trường.

         Phần thi thứ 2 là phần thi hiểu biết: chương trình đưa ra một gói câu hỏi gồm 10 câu với 4 phương án trả lời, các đội sẽ lựa chọn đáp án đúng nhất. Cả 4 đội chơi đều thể hiện được vốn tri thức hiểu biết của mình qua phần thi này. Kết quả đã có 3 đội chơi trả lời được 10/10 câu hỏi của chương trình đưa ra đó là đội Cơn Lốc, đội Đột Phá và đội Big S.

         Phần thi thứ 3 là phần thi thuyết minh dự án: sau khi nghe đại diện các đội thuyết minh về dự án khởi nghiệp và xem clip trải nghiệm của đội mình, cả hội trường hồi hộp chờ đợi ban giám khảo công bố điểm dành cho dự án khởi nghiệp của các đội chơi. Kết quả không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, được đánh giá cao về ý tưởng và khả năng sáng tạo cũng như ứng dụng : “Dự án trung tâm cung ứng các giải pháp đô thị nông nghiệp thông minh” của đội Smart Green đến từ trường Đại học Công nghệ Thông tin & Truyền thông đã được ban giám khảo đánh giá với số điểm cao nhất.

         Phần thi thứ 4 là phần thi xử lý tình huống: với các tình huống quản lý được ban tổ chức gửi trước một tuần, các đội chơi bằng hình thức sân khấu hóa thể hiện cách giải quyết tình huống của đội mình trên sân khấu, một lần nữa các đội chơi đã thuyết phục được ban giám khảo và khán giả bằng cách thức diễn xuất rất chuyên nghiệp và xử lý tình huống rất thông minh pha chút dí dỏm, hài hước. Đặc biệt là phần xử lý tình huống của đội Đột Phá đến từ trường Đại học Khoa học.

        Kết quả chung cuộc: với sự nỗ lực và quyết tâm, cùng với sự thể hiện tự tin, thông minh và sáng tạo trên sân khấu đội thi “Đột Phá” đã xuất sắc đạt giải nhất của cuộc thi. Đạt giải nhì là đội Smart Green, đồng giải 3 của chương trình là 2 đội, đội Cơn Lốc và đội Big S.

        Cuộc thi đã khép lại bằng đêm tỏa sáng khó quên với tất cả các đội chơi, ban tổ chức cũng như quý vị khán giả. Nhưng có lẽ hơn cả ngôi vị nhất, nhì, ba, điều quý báu nhất, giá trị nhất mà các bạn sinh viên nhận được là sự trưởng thành trong suy nghĩ, cách sống và quan trọng các bạn có thêm những người bạn mới cùng chung lý tưởng. Qua chương trình các bạn cũng có thêm hành trang để vững bước trên con đường trở thành những nhà quản lý tương lai.

        Chương trình đã khép lại nhưng xin để một lời hẹn gặp lại, hẹn gặp lại các bạn sinh viên ở những chương trình “Nhà quản lý tương lai” số tiếp theo.

Một số hình ảnh đêm tỏa sáng:

Ảnh 1: tiết mục văn nghệ mở màn cho chương trình

Ảnh 2: TS. Lê Thị Ngân thay mặt ban tổ chức trao hoa và cờ cho các nhà tài trợ

Ảnh 3: các đội chơi trong phần thi hiểu biết

Ảnh 4: GS.TS Lê Thị Thanh Nhàn phó hiệu trường trường Đại học Khoa học trao giải nhất cho đội Đột Phá

Ảnh 5: PGS.TS Hoàng Văn Phụ - Phó trưởng khoa Quốc tế trao giải nhì cho đội Smart Green

Ảnh 6: Đội Đột Phá chụp ảnh lưu niệm cùng ban tổ chức

 

N.T. Điệp