"Những người thầy chân chính sẽ luôn ở bên các bạn để thay đổi bạn" - Nhắn nhủ từ một cựu sinh viên KHQL

Chào các bạn sinh viên Khoa học quản lý TNUS.
(Lâu lắm rồi tôi mới viết... thật sự đấy)
Là một cựu sinh viên ngành Khoa học quản lý khi thấy các bạn K17 háo hức nhập trường tôi như thấy mình của 10 năm về trước, cái thuở mà tôi mới bước chân vào ngành Khoa học quản lý - trường ĐH Khoa học Thái Nguyên. Cái cảm giác biết tin mình đỗ Đại học vẫn y nguyên sau nhiều năm học tập ở nước ngoài, sau nhiều tháng ngày ngập tràn trong những chỉ số kinh doanh, vận hành... cảm giác đó như vẫn còn ở đây, đúng rồi, mới đây thôi.
Các bạn à, ẩn trong ngành này là những người thầy quốc dân, bởi các thầy cô không chỉ làm nhiệm vụ truyền đạt kiến thức, mà còn chia sẻ kinh nghiệm sống, tìm ra những “xấu xí” của bạn để mà dọn dẹp, thay đổi nó khiến bạn trưởng thành hơn, biến bạn từ một kẻ sống trong vỏ ốc trở thành một người tự tin, sẵn sàng diễn thuyết trước hàng ngàn người, biến nhưng u tối trở nên sáng lạng, biến những kẻ thơ ngây trở thành những nhà quản lý chín chắn, biến những điều không thể thành có thể. Đó là điều mà không phải môi trường học tập nào cũng mang lại cho các bạn.
Tôi vẫn nhớ ngày tôi vào khoa, tôi sợ hãi trước mọi thứ, mông lung trước mọi điều cho đến một ngày các thầy cô gửi đến tôi một yêu cầu: làm MC. Có mơ mộng và huyễn hoặc đến đâu thì tôi cũng không thể tin được tôi được giao 1 nhiệm vụ như thế, nhưng các thầy cô vẫn đặt niềm tin nơi tôi và từ đây tôi trưởng thành. Tôi rời khỏi thế giới của mình và bắt đầu thay đổi.
Tôi thay đổi từ cách ăn nói, chào hỏi
Tôi thay đổi từ cách nhìn nhận bản thân
Tôi thay đổi từ cách đánh giá thế giới quan của bản thân mình
Tôi thay đổi để dám nghĩ, dám làm, dám dấn thân vào những việc chưa ai từng làm, chưa ai từng nhận, chưa ai từng nghĩ tới
Tôi đã đi qua nhiều nước, làm việc ở nhiều phòng ban khác nhau ở 1 tập đoàn lớn, hiện đang được giao quản lý 2 phòng ban, target hàng năm lên tới con số hàng ngàn tỷ, gặp gỡ rất nhiều người.... nhưng với tôi, điều thay đổi lớn nhất trong cuộc đời tôi chính là khoảnh khắc đó. Thời sinh viên có lẽ sẽ là quãng thời gian đẹp nhất, ý nghĩa nhất đối với tôi.
Các bạn hãy tự tìm hiểu và trải nghiệm, nhưng tin tôi đi, thầy cô luôn ở quanh bạn, âm thầm giúp đỡ bạn. Bạn đừng vội đi học ở những cuốn giáo trình khô khan, hãy dành thời gian để học ở họ những điều tốt đẹp nhất, tuyệt vời nhất.
Yêu lắm những thầy cô của tôi.
		</div>
	</div>
</div><!-- /main-page -->
				<div class=