TRẢI NGHIỆM THỰC TẬP CỦA SINH VIÊN NGÀNH CTXH KHOÁ 14

Việc thực tập là điều vô cùng cần thiết đối với mỗi sinh viên sắp ra trường, nó như là hành trang, một bước đệm để tiến tới tương lai. Và thật may mắn khi tôi và nhóm bạn của tôi có cơ hội được thực tập tại phòng Thực Nghiệm - Trung Tâm Giáo Dục Đặc Biệt Quốc Gia - Viện Khoa Học Giáo Dục Việt Nam, một môi trường làm việc chuyên nghiệp nhưng cũng đầy thử thách ở phía trước. Để có cơ hội thực tập tại nơi đây, chính là nhờ sự định hướng và giúp đỡ từ phía Bộ môn Công tác xã hội - Trường Đại học Khoa học, các cán bộ trong Bộ môn đã có sự kết nối đến với trung tâm để nhóm chúng tôi có cơ hội tốt nhất trong đợt thực tập này! Quyết định để xuống Hà Nội thực tập là một quyết định mà cho đến bây giờ tôi và nhóm bạn của tôi vẫn cho rằng “Rất liều lĩnh”

Thế nhưng, trong 1 tháng vừa qua được thực tập tại trung tâm, tôi và nhóm bạn đã có những trải nghiệm vô cùng quý giá và học hỏi được rất nhiều điều bổ ích. Tại trung tâm, nhóm chúng tôi được trực tiếp tiếp xúc và làm việc với trẻ có nhu cầu đặc biệt, được chơi cùng trẻ, hỗ trợ trẻ, được tham gia vào các tiết học của trẻ để hiểu được đặc điểm và nhu cầu của trẻ và sau đó là lên kế hoạch giáo dục cá nhân cho trẻ để giúp trẻ có thể phát huy được hết điểm mạnh cũng như khả năng của mình.

Ngoài ra, nhóm chúng tôi còn được tham gia rất nhiều các hoạt động ý nghĩa của trung tâm. Mọi thứ đều được các cán bộ trong trung tâm hướng dẫn, chỉ bảo nhiệt tình. Hơn nữa, còn được truyền đạt nhiều kiến thức, kinh nghiệm quý báu. Từ đó, mà tôi lĩnh hội được rất nhiều điều, cảm thấy bản thân mình trưởng thành hơn, biết đặt trách nhiệm cao lên mỗi nhiệm vụ được giao và điều quan trọng nhất tôi học được ở nơi đây là “PHẢI CÓ TÂM”

Và cho đến giờ phút này, tôi cho rằng quyết định xuống Hà Nội thực tập chưa bao giờ là sai lầm! Lựa chọn này chắc chắn sẽ là lựa chọn đẹp đẽ nhất cho cuộc sống của chính tôi!

Thực sự rất cảm ơn trung tâm đã cho tôi và nhóm bạn một trải nghiệm thật tuyệt vời! Chỉ còn 1 tháng thực tập tại nơi đây thôi, tự hứa với bản thân là phải cố gắng hơn nhiều nữa

Nguyễn Thị Ngân Ngân – SV CTXH