Chờ đón chuỗi hoạt động ngày hội Lễ Tri Ân

                Hướng về kỷ niệm ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11 và kỷ niệm hai năm thành lập Khoa Luật và QLXH, năm nay tập thể thầy trò của Khoa có một chuỗi hoạt động rất ý nghĩa, thiết thực và sâu sắc. Chuỗi hoạt động được tiến hành chuẩn bị công phu, tích cực và sôi nổi bao gồm 4 nội dung lớn:

             + Mở hòm thư tri ân để các sinh viên trong toàn trường ghi vào những trái tim giấy mỏng manh nhiều màu sắc lời cảm tưởng của mình về Thầy, Cô nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11 và được bỏ vào thùng thư. Mỗi cánh thư là tình cảm của sinh viên với Thầy, Cô mái trường (Không chỉ ở đại học hôm nay mà cả cho các Thầy cô đã dạy mình trước đây), là tâm sự của các em “thay cho lời muốn nói”; người viết mộc mạc dản dị bằng một lời cám ơn, nhưng cũng có bạn là cả một bài thơ dài với bao kỷ niệm chứa chan cảm xúc. Sau đó thư sẽ được BTC tập hợp lại bình xét lời tri ân hay nhất trao quà tặng vào tối ngày 15/11.

Hòm thư tri ân Thầy Cô

              + Phát động trong các tập thể lớp sự sáng tạo làm quà tặng tri ân. Đây là hoạt động “bí mật” mỗi tập thể lớp, tự chọn cho mình một món quà, tự tay mình làm ra và thể hiện ý tưởng, được giữ bí mật để bất ngờ mang đến trưng bày tại cuộc thi và triển lãm quà tặng “Thay lời mốn nói” vào 8h ngày 15/11/2015. Sau đó quà tặng sẽ được tặng lại Thầy Cô làm kỷ niệm.

      Làm quà tặng thầy cô    

      + Tổ chức chương trình văn nghệ “Lời Tri ân” tổ chức vào 19h ngày 15/11/2015 tại Hội trường lớn Khu B của nhà trường (Trong khuôn viên trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông). Với sự hiện diện của hơn 100 ca sĩ sinh viên hứa hẹn nhiều tiết mục sống động và đậm chất hiện đại như chính hơi thở cuộc sống hôm nay.

Tác phẩm huyền thoại của lớp Luật K11 a

            + Ban Chủ nhiệm Khoa tổ chức tiệc chiêu đãi quý khách là lãnh đạo nhà trường, đại diện lãnh đạo các Khoa, Phòng, ban và đại diện các Phụ huynh sinh viên các Khóa, chiêu đãi thầy, cô giáo trong Khoa và đại diện học viên, sinh viên tại sảnh tầng 5 trường Đại học Khoa học.

Thư mời quý khách dự Chương trình

            Với bốn chuỗi sự kiện trên đây, hoạt động văn nghệ đã được các đạo diễn nghệ thuật, dàn diễn viên tổ chức tập luyện từ đầu tháng 10/2015, đã qua tổng duyệt bốn lần hy vọng chất lượng nghệ thuật sẽ đáp ứng kỳ vọng của khán giả. Riêng hoạt đông gửi thư tri ân đã được tổ chức cách đây 10 ngày tại hai giảng đường, qua 3 ngày mở hòm thư BTC đã thu được trên 1500 lá thơ của các em gửi đến các thầy cô trong toàn trường. Hiện BTC đang sắp xếp và phân loại để trao giải, đồng thời tập hợp lại làm quà tặng cho các các nhân là “nhân vật chính” được tri ân trong thư.

    Lời tri ân mộc mạc, chân thành       

    BTC cũng đã chuyển lời mời đến đại diện phụ huynh của sinh viên các khóa với 50 thư mời, gửi lời mời đến đại diện các tập thể lớp Cao học và Học viên tại chức  tại các địa phương mời dự buổi lễ…Cho đến thời điểm hiện tại trước giờ khai mạc công việc đã cơ bản hoàn tất, các sản phẩm trưng bày cũng đã xong, có tập thể lớp đã sớm công bố bí mật của đơn vị khoe với lớp bạn. Ánh mắt háo hức và tươi vui trên khuôn mặt trẻ của sinh viên như đang trông đợi một ngày hội thật vui. Tâm sự với chúng tôi Ma Văn Sáng, sinh viên ngành KHQL K10 cho biết: Cả tuần này chúng em ngày nào cũng đến khoa để chuẩn bị cho công việc, đang vào dịp ôn thi nhưng chúng em coi đây là tình nghĩa để bộc lộ sự tri ân với công lao thầy, cô nên mong muốn  được đóng góp công sức. Cô sinh viên nhỏ nhăn Thùy Linh lớp Luật K13c đến từ Hà Giang bộc bạch: em tham gia đội văn nghệ, đã nhiều lần ở thời học sinh, nhưng lần này mới được tham gia buổi lễ lớn như vậy, em vui lắm và sẽ cháy hết mình…

        TS Lê Thị Ngân  bên Pano chính lễ hội

       Chỉ còn một ngày nữa ngày Hội tri ân được khai mạc, sẽ hứa hẹn nhiều điều thú vị, nhiều niềm vui, nhưng lớn hơn cả là tình yêu thương, sự kính trọng giữa thầy trò được thể hiện qua một động ý nghĩa đang điễn ra.

              Sau đây là phóng sự ảnh về công tác chuẩn bị:

Ghi phiếu tri ân thầy, cô

Bên nhành hoa tình nghĩa

Dương Phiêu