Đem trung thu đến với trẻ em vùng cao

Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cũng như chia sẻ với các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở vùng cao, ngày 1/10/2017, nhóm sinh viên ngành Công tác xã hội, Khoa Luật và Quản lý xã hội, Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên đã tổ chức chương trình Trung Thu “Đêm rằm cho em” tại xã Sảng Mộc, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên.

Gây quỹ bằng cả tấm lòng

Để tổ chức thành công chương trình, các bạn sinh viên đã thực hiện nhiều hoạt động gây quỹ để có thêm kinh phí, nhằm mang đến cho các em thiếu nhi một đêm Trung Thu ấm áp.

Từ đầu tháng 9/2017, nhóm sinh viên ngành Công tác xã hội đã lập kế hoạch và tổ chức rất nhiều chương trình gây quỹ như: thu thập ve chai, xin đồ phế liệu, bán đồ ăn vặt để có thêm kinh phí tổ chức chương trình. Ngoài ra, các bạn sinh viên còn kết nối với các nguồn tài chính từ các nhà tài trợ, các mạnh thường quân với tấm lòng hảo tâm ủng hộ.

Trong quá trình gây quỹ các bạn tham gia rất nhiệt tình bất kể thời tiết nắng mưa. Tất cả các thành viên tham gia với mục đích duy nhất là đem Trung Thu đến với các em nhỏ dân tộc Mông và muốn các em hiểu được ý nghĩa của ngày Tết Trung Thu Việt Nam.

 “Ánh trăng tình nguyện”  tới bản Mông

Với mong muốn được mang đến cho các em nhỏ một Trung Thu trọn vẹn, để trong kí ức của các em sẽ biết đến một đêm trăng có bánh Trung Thu, rước đèn ông sao và vui đùa như bao em thơ cùng trang lứa... Chương trình “Đêm rằm cho em ” - vui Tết Trung Thu của Đoàn Sinh viên ngành Công tác xã hội, Khoa Luật và Quản lý xã hội, trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên đã mang niềm vui đến với những em thiếu nhi vùng cao tại xã Sảng Mộc, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên.

Tại chương trình, ngoài các tiết mục văn nghệ, chò trơi dân gian, đoàn sinh viên ngành Công tác xã hội đã trao tặng 25 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, tặng 129 bánh Trung Thu và đèn ông sao cho các em nhỏ… đem đến cho các em một đêm phá cỗ vui vẻ và trọn vẹn.

Ôm chặt món quà được các anh chị sinh viên trao tặng, cùng niềm vui lần đầu được đón một cái Tết Trung Thu trọn vẹn, ấm áp nghĩa tình, em Hờ Thị Sua chia sẻ: “Hôm nay em rất vui vì có các anh chị lên tổ chức Trung Thu, đây là lần đầu tiên chúng em được gặp chú Cuội chị Hằng, được rước đèn ông sao và được ăn nhiều bánh kẹo vui như thế này”.

Ông Nông Qúy Dương, Chủ tịch UBND xã Sảng Mộc đến tham dự chương trình, thay mặt chính quyền địa phương phát biểu và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới nhóm sinh viên ngành Công tác xã hội: “Xin chân thành cảm ơn các bạn sinh viên đã mang tới cho các em nhỏ xã vùng cao Sảng Mộc một đêm Trung Thu thật ý nghĩa và ấm áp tình người. Đây là dịp để các sinh viên được gặp gỡ giao lưu, chia sẻ những khó khăn, thiệt thòi với những học sinh vùng cao, động viên khuyến khích các em phấn đấu học tập tốt hơn”.

Chương trình Trung Thu “Đêm rằm cho em” đã thành công tốt đẹp, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các em nhỏ xã vùng cao Sảng Mộc. Chương trình là cầu nối giữa sinh viên Công tác xã hội và người dân miền núi vùng cao. Đặc biệt là đối với các em nhỏ đã có một đêm rằm ấm áp nghĩa tình.

Chương trình “Đêm rằm cho em”

Sinh viên Hà Văn Bình - Lớp CN.K13_ CTXH