Liên hoan văn nghệ “Thắp sáng ước mơ” năm 2014

Hòa chung không khí phấn khởi, vui tươi của cả nước chào mừng kỉ niệm 64 năm ngày truyến thống học sinh – sinh viên Việt Nam (09/01/1950 – 09/01/2014) và đón mừng xuân mới; tối ngày 17/01/2014 tại Hội trường A, trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên, đã diễn ra chương trình Liên hoan văn nghệ “Thắp sáng ước mơ” năm 2014 do Khoa Luật và Quản lý xã hội tổ chức.

Liên hoan văn nghệ “Thắp sáng ước mơ” đã nhận được sự hưởng ứng tham gia từ phía các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các tổ chức, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh; lãnh đạo Phòng chức năng,  các Khoa trong trường; các bậc phụ huynh; các giảng viên và hơn 500 sinh viên trong Khoa.                  

Về phía lãnh đạo tỉnh có sự tham gia của đồng chí Lê Quang Dực - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên; đồng chí Nguyễn Thị Thanh Nga – Phó Ban Văn hóa xã hội Hội đồng nhân dân tỉnh Thái Nguyên; Đại đức Thích Chúc Tiếp – Chánh Văn phòng Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thái Nguyên; về phía trường Đại học Khoa học có ThS. Đinh Trung Thực – Chủ tịch Công đoàn trường; TS. Phạm Thị Phương Thái – Trưởng khoa Văn - Xã hội, ThS. Ngô Ngọc Linh – Chủ tịch Hội Sinh viên; cùng sự tham gia của các đồng chí phóng viên đưa tin đến từ Đài truyền hình Thái Nguyên, các tổ chức, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh, các bậc phụ huynh, các giảng viên cùng các em sinh viên của Khoa Luật và Quản lý xã hội.

 

TS. Lê Thị Ngân – Trưởng Khoa Luật và Quản lý Xã hội phát biểu khai mạc chương trình

          Các đại biểu tham dự chương trình

Chương trình “ Thắp sáng ước mơ” gồm ba phần tương ứng với ba nội dung lớn của buổi liên hoan: thứ nhất là việc tìm kiếm tài năng trẻ của Khoa thông qua phần thi văn nghệ giữa các chi đoàn; thứ hai là việc tôn vinh các sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, họat động nghiên cứu khoa học, họat động đoàn, những sinh viên nghèo vượt khó; thứ ba chương trình còn nhằm phát triển Quỹ khuyến khích tài năng trẻ trong hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên của Khoa.

Ban Giám khảo của chương trình Liên hoan văn nghệ

          Với chủ đề ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi Bác Hồ, ca ngợi truyền thống đấu tranh cách mạng của dân tộc, ca ngợi mái trường, tình thầy trò, tình bạn, tình yêu đôi lứa trong sáng; đa dạng về hình thức thể hiện (hát, múa, múa hát tập thể, tiểu phẩm, ảo thuật); đã có 11 tiết mục đến từ các chi đoàn sinh viên của ba bộ môn: Luật, Công tác xã hội và Khoa học Quản lý. Theo đánh giá từ phía Ban Giám khảo, các tiết mục tham gia liên hoan năm nay khá phong phú về thể loại, có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nội dung, trang phục, đạo cụ đem đến cho khán giả những ấn tượng rất đặc sắc, bất ngờ vừa mang âm hưởng hào hùng của cách mạng lại vừa có giây phút nhẹ nhàng, tươi vui của con người và đất nước Việt Nam.

Tiết mục Gặp nhau giữa rừng mơ - Chi đoàn Luật A K11

Tiết mục Kí ức đồng đội – Chi đoàn Khoa học quản lý K8

Kết hợp với phần thi văn nghệ, Ban tổ chức đã trao 10 suất học bổng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, 03 suất học bổng cho các sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, 03 suất học bổng cho các sinh viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học. Đây là nguồn động viên vô cùng to lớn cho các em thêm tự tin vững bước trong cuộc sống.

Thầy Bùi Trọng Tài – Bí thư Liên chi đoàn khoa Luật và Quản lý xã hội đọc danh sách những sinh viên đạt học bổng

          Cuộc tranh tài giữa các đội thi bước vào giây phút hồi hộp khi MC tiến hành công bố kết quả phần thi văn nghệ của 11 tiết mục tham dự liên hoan. Niềm vui vỡ òa trong niềm hân hoan của giải Nhất văn nghệ được trao cho tiết mục “Kí ức đồng đội” của chi đoàn Khoa học Quản lý K8, 02 giải Nhì thuộc về tiết mục “Hồn quê” của chi đoàn Công tác xã hội K10 và tiết mục song ca “Gặp nhau giữa rừng mơ”của chi đoàn Luật A K11, cùng 03 giải Ba và 05 giải Khuyến khích cho các chi đoàn còn lại.

TS Lê Quang Dực  và Đại đức Thích Chúc Tiếp trao giải văn nghệ: Giải Nhất ( đứng giữa ) và 02 Giải Nhì

Được sự quan tâm và ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, các bậc phụ huynh và giảng viên trong trường, kết thúc chương trình Ban tổ chức đã nhận được gần 30 triệu đồng tiền ủng hộ cho Quỹ khuyến khích tài năng trẻ Khoa Luật và Quản lý Xã hội. Số tiền này sẽ được sử dụng hỗ trợ cho hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên trong Khoa.

Chương trình liên hoan văn nghệ “Thắp sáng ước mơ” năm 2014  đã khép lại, nhưng những ấn tượng và những kỷ niệm đẹp của chương trình chắc chắn sẽ vẫn còn đọng mãi trong lòng khán giả. Thay mặt cho Ban tổ chức chương trình xin được bày tỏ sự trân trọng và tri ân trước sự quan tâm đặc biệt và ủng hộ hết lòng của các cá nhân, cơ quan, tổ chức đối với Khoa. Xin kính chúc các vị đại biểu, các vị khách quý, các thầy cô giáo và các em sinh viên một mùa xuân mới An khang – Thịnh vượng và gặp nhiều may mắn./.

 

Các thầy cô giáo Khoa Luật và Quản lý xã hội chụp ảnh lưu niệm cùng chi đoàn Khoa học Quản lý K8

                                                                                                                                                                                  Xuân Qúy.