Trung thu ấm áp của Khoa Luật và Quản lý xã hội

Đến hẹn lại lên, khi sắc vàng bắt đầu nhuộm từng tán lá, khi cơn gió bắt đầu se se, khi hương ổi, hương cốm, hương hoa sữa dần trở nên nồng nàn... ta mới chợt nhận ra mùa Thu đã về. Mùa Thu còn gắn liền với Tết Trung Thu mà ai ai cũng háo hức đón chờ.

Trung Thu không chỉ là Tết cho thiếu nhi với những màn rước đèn, múa lân, phá cỗ mà Trung Thu năm nay còn có ý nghĩa đặc biệt với tất cả thành viên trong gia đình Khoa Luật và Quản lý xã hội, bởi hiếm có cuộc hội tụ nào của Khoa mà sự tham gia lại đông đủ và lập nhiều kỉ lục và ấn tượng đến vậy.

Phá cỗ Trung thu

 “Cả Khoa có 36 thầy cô, nhưng có hơn 40 cháu (Kỉ lục thứ nhất có cô Chu Trang 4 con, kỉ lục thứ nhì là thầy Lê Quang Dực 3 cháu; Ấn tượng nhất là có 2 cô sinh đôi: Cô Hoàng Hằng và cô Chu Trang; tính tuổi thiếu nhi, cháu lớn tuổi nhất là con của mẹ Vân Vũ 15 tuổi, cháu nhỏ tuổi nhất là con của mẹ Nguyễn Minh Trang 1 tháng tuổi; có bốn mẹ mời được cả bà nội, ngoại đến cùng tham gia....)”. Và cũng chưa từng có chương trình nào mà kịch bản phải thay đổi theo từng phút bởi “giới thiệu lên hát, cháu lại đòi đọc thơ! Một cháu trả lời đúng câu hỏi, đòi hai phần quà, vì "cho cả em cháu"! Các chị sinh viên đang múa, cứ lên đòi quả bóng chị đang cầm trên tay! Ca sĩ đang hát rất phiêu, em cứ tự nhiên lên túm váy! Người hát cứ hát, người cứ ngồi trên sân khấu ăn bim bim như thường”. Rồi nặn bánh và cười giòn tan với những hình thù chưa tròn trĩnh nhưng cả bố và mẹ các bé đã phải “nhắm mắt nhắm mũi thưởng thức, vì không ăn không được với con! Nói chung là không sao kể hết!” (Trích cảm nghĩ của TS. Lê Thị Ngân – Trưởng khoa Luật & QLXH)

    Không chỉ các con mà bố mẹ cũng nô nức, hào hứng không kém, có những ông bố trẻ, con ngáp ngắn ngáp dài vì đến giờ ngủ nhưng vẫn cố ở lại để còn phá cỗ Trung Thu; các mẹ thì hăm hở nặn bánh cùng con… Hạnh phúc chỉ đơn giản vậy thôi. 

Cảm ơn các con đã giúp các mẹ, các bố, ông bà được thể hiện tình yêu của mình với các thiên thần bé nhỏ, cảm ơn các bố mẹ, ông bà đã đồng hành cùng các con để Khoa Luật và Quản lý xã hội có thêm một lần thể hiện sự ấm áp của mình.

Cảm ơn tất cả các thành viên của gia đình Khoa Luật & Quản lý xã hội đã cùng nhau tạo nên một Tết Trung Thu ấm áp và yêu thương.

Một số hình ảnh của Trung thu khoa Luật & Quản lý xã hội

Tiết mục văn nghệ mở màn của các anh chị sinh viên

Bé Ngân Khánh hát Cả nhà thương nhau

Tiết mục nhảy của bé Hà Linh

Hát và múa phù họa

Hai bé Gà chiếp của gia đình cô Hoàng Hằng

Thành viên nhí – lớn tuổi nhất của gia đình cô Vũ Vân

Hát múa Chiếc đèn ông sao

Phá cỗ 

Nào ta cùng nặn bánh

 

Bài và ảnh: Nguyễn Thanh Huyền