Nghiệm thu 06 đề tài báo cáo thực tế chuyên môn lần I của sinh viên Lớp Cử nhân K14 ngành Khoa học quản lý

Thực hiện kế hoạch đào tạo của Nhà trường, học kỳ I năm học 2017 - 2018 sinh viên lớp CN.K14_KHQL, Khoa Luật và Quản lý xã hội, trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên đã có một chuyến đi thực tế tìm hiểu về công tác cải cách hành chính tại Trung tâm hành chính công tỉnh Bắc Giang, thời gian 01 tuần (từ ngày 24/7 - 29/7/2017).

Tập lớp KHQL K14 cùng các thầy cô giáo bộ môn KHQL

Sau một quá trình thực tế, điều tra, khảo sát, nghiên cứu về công tác tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính thuộc 06 ngành, lĩnh vực trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, 06 nhóm sinh viên trong đoàn thực tế đã làm việc nghiêm túc, say mê để tìm hiểu về thực trạng cải cách thủ tục hành chính theo các lĩnh vực chuyên biệt. Từ đó, bước đầu xây dựng được những luận điểm khoa học có tính mới, tính sáng tạo theo tư duy của các em sinh viên ngành Khoa học quản lý, dưới sự hướng dẫn đầy trách nhiệm và tâm huyết của đội ngũ giảng viên bộ môn Khoa học quản lý, đồng hành cùng các em trong suốt thời gian 6 ngày làm việc tại Trung tâm hành chính công tỉnh Bắc Giang của đợt thực tế.

Kết thúc quá trình thực tế, Hội đồng chuyên môn bộ môn KHQL đã tiến hành chấm báo cáo bản in của 06 nhóm sinh viên. Sau đó, vào ngày 14/10/2017, buổi nghiệm thu trực tiếp báo cáo của sinh viên đã được tổ chức tại giảng đường 3B304. Buổi nghiệm thu là diễn đàn để sinh viên được trình bày lại quá trình nghiên cứu của mình, tái hiện lại những tình huống đã quan sát trong thời gian thực tế, đồng thời cũng là môi trường để các giảng viên hướng dẫn và giảng viên phản biện có thể nhận xét, góp ý và giải đáp những thắc mắc còn chưa làm sáng rõ trong các bài nghiên cứu của sinh viên.

Sau buổi nghiệm thu này, bài báo cáo của các nhóm sẽ được chỉnh sửa, hoàn thiện trước khi nộp bản cuối cùng lên Nhà trường. Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa để tổng kết, rút kinh nghiệm cho công tác tổ chức các chuyến đi thực tế của sinh viên. Bạn Nguyễn Ngọc Hải, bí thư Đoàn, đại diện cho toàn thể sinh viên lớp Cử nhân Khoa học quản lý K14 đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến thầy cô, đến Khoa Luật và Quản lý xã hội, trường Đại học Khoa học và bày tỏ nguyện vọng sẽ được tiếp tục tham gia các chuyến đi thực tế có ý nghĩa như chuyến thực tế chuyên môn I tại trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Giang vừa qua.

 Dưới đây là một số hình ảnh về bài báo cáo của các nhóm thực tế.

          

Đại diện nhóm 1, thuyết trình về Cải cách thủ tục hành chính lĩnh vực Lao động  - Thương binh và xã hội tỉnh Bắc Giang.

Đại diện nhóm 2, thuyết trình về cải cách thủ tục hành chính lĩnh vực Giao thông vận tải tỉnh Bắc Giang

Đại diện nhóm 3, thuyết trình về Cải cách thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Nội Vụ.

Đại diện nhóm 4, thuyết trình về Cải cách thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Giang

        

Đại diện nhóm 5, thuyết trình về cải cách thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Tư pháp tỉnh  Bắc Giang

Sinh viên tác nghiệp tại Trung tâm hành chính công tỉnh Bắc Giang

 Nguyễn Thị Minh Luyến

(Lớp CN. K14-KHQL)